โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

EduWorld Student Exchange Program 2012

โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน EduWorld ไทย-อเมริกา
โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน EduWorld ไทย-เนเธอร์แลนด์

EduWorld Overseas Study and Preparation Center ศูนย์แนะแนวที่ได้รับความไว้วางใจจากสถาบันภาษาที่มีชื่อเสียงมากกว่า 20 ปีในการคัดเลือกนักเรียนที่มีคุณภาพเข้าร่วมในโครงการแลกเปลี่ยนวัฒรธรรมระหว่างประเทศ และเป็นศูนย์การอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมในการเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศโดยสมบูรณ์แบบ ได้จัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยน ภาษา วัฒนธรรม และความเป็นอยู่ของคนทั่วโลก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อความเข้าใจ และความสัมพันธ์อันดีต่อกันของมวลมนุษยชาติและเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทย มีทางเลือกทางการศึกษา เสริมสร้างศักยภาพในการใช้ภาษาอังกฤษอย่างดียิ่งขึ้น สามารถแข่งขันกับนานาประเทศทั่วโลก


ประเทศที่เลือก สหรัฐอเมริกา, เนเธอร์แลนด์

ในปีนี้ EduWorld ได้เพิ่มโครงการแลกเปลี่ยนในประเทศเนเธอร์แลนด์ ขึ้นอีกหนึ่งประเทศเพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักเรียน ประเทศฮอลแลนด์เป็นประเทศขนาดเล็ก ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของทวีปยุโรป ฮอลแลนด์เป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมทั้งจากประเทศเยอรมนี ประเทศอังกฤษ และประเทศฝรั่งเศส อีกจุดเด่นหนึ่งของประเทศฮอลแลนด์ก็คือ ภูมิประเทศที่เป็นที่ราบกว้างใหญ่ มีเพียงทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเท่านั้นที่มีเนินเขา ทาให้มีทัศนียภาพที่สวยงาม ชาวดัตช์รักอิสรภาพแต่ในขณะเดียวกันก็มีระเบียบวินัยด้วย ลักษณะเด่นหนึ่งขาวชาวดัตช์ก็คือความเปิดกว้างและความตรงไปตรงมาทั้งทางการ กระทาและการพูดจา สังคมชาวดัตช์จึงเป็นสังคมที่ไม่มีความเหลื่อมล้า จะเห็นได้ชัดจากในชั้นเรียนถึงความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์และนักเรียน/นัก ศึกษา ทุกคนจะรู้สึกถึงความเป็นกันเองได้อย่างรวดเร็ว เนเธอร์แลนด์จึงนับเป็นอีกประเทศที่น่าสนใจหากนักเรียนต้องการไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

นักเรียนที่ผ่านการคัดเลือก และสมัครเข้าร่วมโครงการกับศูนย์ฯ แล้วจะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ ดังนี้

* Exchange Preparation Course (EPC)
ผู้เข้าร่วมโครงการ จะได้เรียนหลักสูตร EPC หรือ Exchange Preparation Course โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ออกแบบมาเพื่อโครงการนี้โดยเฉพาะ โดย EduWorld ร่วมกับสถาบันภาษาที่มีชื่อเสียง และสถาบัน Star Maker โดยนาเนื้อหาหลักสูตรดัดแปลงมาจากทางต่างประเทศ เพื่อการเตรียมความพร้อมทางด้านภาษา และวัฒนธรรมอย่างสูงสุดให้กับนักเรียนทุกท่าน ดาเนินการสอนโดยอาจารย์ชาวอเมริกันและผู้เชี่ยวชาญ จานวน 80 ชั่วโมง สาหรับนักเรียนที่เลือกเข้าโครงการประเทศเนเธอร์แลนด์จะได้รับการอบรมทางด้านภาษา ดัตช์ และเรียนรู้การใช้ชีวิตจากอาจารย์เจ้าของภาษาเป็นจานวน 60 ชั่วโมงเช่นกัน

* ค่ายศีลธรรมนาปัญญา
เพื่อฝึกอบรมนักเรียนให้รู้จักใช้สติ สมาธิในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขและทาจิตใจให้เข้มแข็ง สามารถผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆไปได้อย่างดี

* ค่ายพัฒนาบุคลิกภาพการเป็นผู้นา
นักเรียนได้พบรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ และถ่ายทอดประสบการต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นอย่างมีความสุขและสามารถพัฒนาความรับผิดชอบส่วนบุคคลให้กลายเป็นผู้นากลุ่มในแต่ละรุ่นสืบทอดต่อไปได้รุ่นต่อรุ่น ค่ายนี้นักเรียนทุกคนจะเรียนรู้ชีวิตการอยู่ร่วมกัน และได้บาเพ็ญตนเพื่อประโยชน์ของสังคม เพื่อความภาคภูมิใจของตนต่อไป

สำหรับน้องๆ ที่สนใจเข้าร่วมโครงการต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

คุณสมบัติของผู้สมัคร
1. มีอายุ 15 ปี และไม่เกิน 18 ปี (นับถึงวันที่ 15 กันยายน ในปีที่เดินทาง)
2. นักเรียนที่กาลังศึกษาอยู่ชั้น ม.3 - ม.5
3. ผลการเรียนย้อนหลัง 3 ปี นักเรียนต้องมีระดับคะแนนในแต่ละรายวิชา 2.00 ขึ้นไป โดยเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษต้องไม่ต่ากว่า 3
4. เงินสมทบทุนบางส่วน ผู้ปกครองของนักเรียนที่ผ่านเข้าร่วมโครงการทุกท่านจะต้องมีส่วนร่วมในการให้โอกาสในการศึกษาแก่บุตรหลานเพิ่มเติม ตามระดับทุนที่นักเรียนได้

หลักฐานการสมัครสอบ
1. รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จานวน 1 รูป
2. ผลการเรียนปีล่าสุด และผลการเรียนย้อนหลัง 3 ปี
3. สาเนาบัตรประชาชนหรือสาเนาบัตรนักเรียน
4. ค่าสมัครสอบ 300 บาท

เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ - 15 มิ.ย. 54 นี้
สอบข้อเขียน วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2554 / ประกาศผลสอบข้อเขียนทาง www.eduworld.co.th
สอบสัมภาษณ์ วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2554 / ประกาศผลสอบคัดเลือกทาง www.eduworld.co.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สาขาจามจุรีสแควร์ : อาคารจามจุรีสแควร์ ชั้น 3 ยูนิต 339 ถนนพญาไท ปทุมวัน กทม.
โทร.0-2657-6401-2 แฟกซ์ 0-2657-6400
สาขาปิ่นเกล้า : เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า ทาวเวอร์ A ห้องเลขที่ 401 ถนนบรมราชชนนี อรุณอัมรินทร์ บางกอกน้อย กทม. โทร.02-884-5101-2 แฟกซ์ 02-884-5103

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook