มหาวิทยาลัยขอนแก่นคัดมอบทุน ODOD

มหาวิทยาลัยขอนแก่นคัดมอบทุน ODOD

มหาวิทยาลัยขอนแก่นคัดมอบทุน ODOD
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กำลังเปิดรับสมัครเพื่อสอบคัดเลือกบุคคลเข้ารับการศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต ประจำปีการศึกษา 2555 รับตรงโดยวิธีพิเศษตามโครงการกระจายแพทย์หนึุ่งอำเภอหนึ่งทุน(ODOD)จำนวน 84 ทุน รับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2555 คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร

1.เป็นผู้ยึดมั่นในการปกตรองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัติรย์ทรงเป็นประมุข
2.เป็นบุคคลที่มีสัญชาติไทย และอยู่ในประเทศไทยโดยถูกต้องตามกฎหมาย
3.เป็นผู้มีความประพฤติเรียบร้อย และโรงเรียนที่กำลังศึกษาอยู่รับรองว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเข้าศึกษาในคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยชอนแก่นได้
4.ต้องเป้นนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ถึงปีที่ 5 และกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โปรแกรมวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ โดยมีคะแนนเฉลี่ยสะสม(GPAX)4 ภาคการศึกษไม่น้อยกว่า 3.00
5.เป็นผู้ที่มีสุชภาวะร่างกาย และจิตใจสมบูรณ์ คือไม่เป็นผู้ทุพพลภาพไร้ความสามารถ และจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ และต้องมีบุคลิกภาพที่ตณะกรรมการอำนวยการดำเนินการรับบุคคลเข้าศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต รับตรงโดยวิธิพิเศษ ของคณะแพทยศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2555 พิจารณาเห็นว่าไม่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา หรือการประกอบวิชาชีพ
6.เป็นผู้ที่ปราศจากโรค หรือภาวะไม่ปกติทุก ๆ ประการ ดังต่อไปนี้
6.1โรคเรื้อน
6.2วัณโรคปอดที่คณะกรรมการแพทย์ที่แต่งตั่งเห็นว่าอาจเป็นอุปสรรต่อการศึกษา
6.3โรคพิษสุราเรื้อรัง
6.4ติดยาเสพติดให้โทษ
6.5โรคหัวใจที่คณะกรรมการแพทย์ที่แต่งตั่งขึ้นเห็นว่าอาจเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
6.6โรคเรื่อรังเช่น เบาหวาน โรคไต หรือโรคอื่น ๆ ซึ่งคณะกรรมการแพทย์ที่แต่งตั้งขึ้นเห็นว่าอาจเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
7.กรณีผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่งจะถูกคัดสิทธิการพิจารณาคัดเลือกรับทุน
คุณสมบัติเฉพาะผู้ขอรับทุน ODOD
1.สามารถทำสัญญาผูกพันฝ่ายเดียว หรือสัญญาปลายเปิดกับรัฐบาลตามระเบียบและเงื่อนไขของรัฐบาลที่กำหนดไว้กับมหาวิทยาลัย หรือส่วนราชการอื่นที่เกี่ยวช้อง
2.เป็นผู้ที่มีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง และปราศจากโรคหรือความพิการ หรือความผิดปกติอื่นใด อันอาจเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา การปฏิบัติงาน หรือการประกอบวิชาชีพเวชกรรม ดังต่อไปนี้
2.1มีปัญหาทางจิตเวชขั้นรุนแรง อันอาจเป็นอันตรายต่อตนเองหรือผุ้ป่วย เช่นโรคจิต (psychosis)หรือมีปัญหาจิตเวชอื่น ๆ หรือมีปัญหาทางด้านบุคลิกภาพที่คณะกรรมการแพทย์ที่แต่งตั้งขั้น เห็นว่าอาจเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา การปฏิบัติงาน หรือการประกอบวิชาชีพเวชกรรม
2.2มีความพิการร่างกาย อันอาจเป็นอุปสรรคต่อการศึกษ การปฏิบัคิงาน หรือการประกอบวิชาชีพเวชกรรม
2.3มีความผิกปกติในการเห็นภาพ ข้อใดข้อหนึ่ง ดังต่อไปนี้
1.ตาบอดสีชนิดรุนแรงทั้งสองข้าง
2.ระดับการมองเห็นต่ำกว่า 6/24ทั้งสองข้างเมื่อได้รับการแก่้ไขแล้ว
3.ระดับการมองเห็นในตาช้างดีต่ำกว่า 6/12 เมื่อได้รับการแก้่ไขแล้ว
4.ไม่สามารถมองเห็นภาพเป็นสามมิติได้ต่ำกว่า 200 seconds of arc
2.4มีความผิดปกติในการได้ยินในหูทั้งสองข้าง โดยมีระดับของการได้ยินสูงกว่า 40 dB ที่ความถี่ 500-2000 Hz และความสามารถในการแยกแยะคำพูด (speech discrimination score)น้อยกว่า 70 % จากความผิดปกคิทางประสาท และการได้ยิน (sensormeural hearing loss)
2.5โรค หรือความพิการ หรือความผิกปกติอื่นใด ที่คณะกรรมการแพทย์ที่แต่งตั้งขึ้นเห็นว่าอาจเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา การปฏิบัคิงาน หรือการประกอบวิชาชีพเวชกรรม ทั้งนี้ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ อาจแต่งตั้งผู้เขี่ยวขาญเฉพาะโรค หรือผู้เขี่ยวชาญในแต่ละกรณีตรวจเพิ่มเติมได้คามความเหมาะสม
หากปรากฎในภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติทั้ง 1 และ 2 หรือให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ หรือจงใจปกปิดข้อมูล ให้ถือว่าเป็นการทำให้ราชการเสียหาย จะถูกตัดสิทธิ์ทันที

คุณสมบัติเฉพาะด้านภูมิลำเนา
1.เป็นผู้ที่มีภูมิลำเนานอกอำเภอเมือง ในจังหวัดเขตภาคคะวันออกเฉียงเหนือ ไม่น้อยกว่า 5 ปีต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน นับถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2554 (ยกเว้นจังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดอำนาจเจริญ ผุ้สมัครอาจมีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอเมืองก็ได้)หรือ
2.ผู้สมัครมีบิดาหรือมารดามีภูมิลำเนานอกเขตอำเภอเมืองจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง ตามโครงการในข้อ 1 ไม่น่อยกว่า 5 ปีต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันรับถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2554 (ยกเว้นจังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดอำนาจเจริญ ผุ้สมัครอาจมีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอเมืองก็ได้)
3.ผู้สมัครมีบิดามารดาทำงานนอกเขตอำเภอเมืองจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง ตามโครงการในข้อ 1 ไม่น้อยกว่า 5 ปี ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน นับถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2554(ยกเว้นจังหวัดหนองบัวลำภู จังหวัดบึงกาฬ และจังหวัดอำนาจเจริญ ผุ้สมัครอาจมีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอเมืองก็ได้)
4.จำนวนโควตาจังหวัดหนองคาย ให้รวมจังหวัดบึงกาฬด้วย

หลักฐานการสมัคร
1.เอกสารใบสมัคร พร้อมลงลายมือชื่อผู้สมัคร และลายมือชื่อผู้มีอำนาจลงนามรับรองผลการเรียนในใบสมัครให้เรียบร้อย
2.ติดรูปถ่ายขนาด 1 นิ้วครึ่ง หน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตาดำ ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือนนับถึงวันสมัครสอบ
สนใจศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ http://home.kku.ac.th/admismd/

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook