นักศึกษาแพทย์ สุดหล่อ แห่งวงการบันเทิง

นักศึกษาแพทย์ สุดหล่อ แห่งวงการบันเทิง

นักศึกษาแพทย์  สุดหล่อ แห่งวงการบันเทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาชีพ "หมอ" เป็นความฝันของน้องๆหลายคน บางคนตามฝันสำเร็จก็มี แต่อีกหลายคนก็หันเหไปเรียนคณะอื่น สำหรับน้องๆที่ไม่ได้เรียนหมอก็ไม่ต้องเสียดายแต่อย่างใดเพราะไม่ว่าอาชีพอะไรล้วนแล้วแต่มีเกียรติทั้งนั้น น้องๆที่ตั้งใจจะเข้าศึกษาต่อในคณะแพทย์ศาสตร์ก็ขอให้เตรียมตัวดีๆ และทีมงาน sanook! campus ขอเอาใจช่วยน้องๆที่อยากเป็นคุณหมอประสบความสำเร็จได้เป็นหมอ ทุกคน...

เอาหละมาเข้าเรื่องกันดีกว่า วันนี้ทีมงาน sanook!campus มี เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ดาราที่เรียน คณะแพทย์ศาสตร์ ทั้งหล่อ ทั้งเก่งเลยนะเนี่ย...

 

เริ่มกันที่คนแรก หนุ่มหล่อเสียงดี ขวัญใจสาวๆ ริท  เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช 

(คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น)

ริท เกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2533 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ริท เป็นลูกคนกลาง มีพี่ชาย 1 คน น้องชาย 1 คน ริทจบการศึกษาชั้นประถมจาก อนุบาลร้อยเอ็ด จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาตรี ปี 2 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (กลับมาเรียนหลังจากพักงานในวงการบันเทิง)

 

 

ต่อด้วย รุ่นพี่จากเวทีเดียวกัน เก่ง วาโย อัศวรุ่งเรือง

(คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล)

เก่ง เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2530 ที่กรุงเทพมหานคร เก่งสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมต้นจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ระดับมัธยมปลายจาก โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันกำลังศึกษา ปี 5 คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และ ปี 4 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

 

ตามมาด้วย พระเอกและพิธีกรขวัญใจใครหลายคน คูณ คณิน บัตติยา 

(คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต)

คูณ เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2529 ที่จังหวัดแพร่ คูณมีพี่ชายหนึ่งคน ด้านการศึกษา คูณศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 5 คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต คูณเข้าวงการโดยการโพสต์ภาพของตนเองลงในไฮไฟฟ์ และมีโมเดลลิ่งสนใจเชิญไปถ่ายโฆษณา จนในที่สุดได้รับเชิญจากทางค่าย อาวอง ให้ไปแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง ม.3 ปี4 เรารักนาย และได้รับบทพระเอกนอกจากนี้คูณยังมีผลงานเพลงอีกหนึ่งเพลง คือ เพลง รัก..ได้ยินหรือเปล่า ซึ่งเป็นเพลงที่คูณร้องประกอบภาพยนตร์เรื่อง ม.3 ปี 4 เรารักนาย อีกด้วย ปัจจุบันคูณรับหน้าที่เป็นพิธีกร ในรายการ Asian Countdown แถมยังได้เล่นละครอีกหลายเรื่องด้วย

 

ต่อด้วยรุ่นพี่ที่จบไปแล้วกันบ้าง....

 

 

สรวิชญ์ สุบุญ แพทยศาสตรบัณฑิต วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า เกียรตินิยมอันดับ 1

ร้อยโทนายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ (ก้อง) เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2526 ศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จังหวัดลพบุรี ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.90 และและจบการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิตจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ได้คะแนนเฉลี่ยสะสม 3.51 เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง หลังจากสำเร็จการศึกษาได้เป็นแพทย์ใช้ทุนอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี เป็นระยะเวลา 1 ปี และเมื่อ 2 ปีก่อนได้ย้ายเข้ามาประจำอยู่ที่ บ.ก. สูงสุด ทุ่งสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ จนถึงปัจจุบัน นายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ มีอาชีพประจำ เป็นแพทย์ทหาร ทั่วไป (Resident) สังกัดกองตรวจโรค หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย

 

 

สมิทธิ์ อารยะสกุล คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 1

นายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล (โอ๊ค) เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2523 จบการศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษาแล้วจึงเข้าศึกษาระดับอุดมศึกษาที่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 1 จากนั้นก็ศึกษาต่อปริญญาโท ทางด้านตจวิทยา (ผิวหนัง) ที่ศูนย์ผิวหนัง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒโอ๊คเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเข้าประกวด Cleo Bachelor ปี 2004 จากนั้นก็เริ่มถ่ายแบบและโฆษณาให้กับสินค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศอีกมากมาย

 

 

 

ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์  คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (คนนี้แถมให้)

เภสัชกรปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ (บอย) เกิดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2527 จบการศึกษาจาก โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รุ่นที่ 62 สำเร็จระดับอุดมศึกษาจาก คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีผลงานการแสดงละครเรื่อง ไฟรักอสูร ทางช่อง 3 รับบทเป็น แก้ว ยังแสดงภาพยนตร์ เรื่อง ฝัน หวาน อาย จูบ ตอน อาย และมีผลงานละคร ถ่ายแฟชั่นตามมาอีกมากมาย ที่สำคัญ บอย ยังเป็นเจ้าของตำแหน่งหนุ่มโสดในฝัน 2008 อีกด้วย

ภาพประกอบจาก : อินเทอร์เน็ต

 

 (คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ นักศึกษาแพทย์ สุดหล่อ แห่งวงการบันเทิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook