Dormitory Freshy Night 54 น้องใหม่ มช. หัวใจจิตอาสา

Dormitory Freshy Night 54 น้องใหม่ มช. หัวใจจิตอาสา

Dormitory Freshy Night 54 น้องใหม่ มช. หัวใจจิตอาสา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปแล้ว สำหรับกิจกรรม "Dormitory Freshy Night 54 น้องใหม่หัวใจจิตอาสา" เพื่อเป็นการต้อนรับนักศึกษาใหม่ที่ได้เข้ามาอาศัยในหอพักนักศึกษาของมหาวิทยาลัย และเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักศึกษา อีกทั้ง ยังช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคณะกรรมการหอพักกับนักศึกษาในหอพัก

Dormitory Freshy Night 54 น้องใหม่หัวใจจิตอาสา จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2554 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ผ่านมา โดยมี รองศาสตราจารย์นายแพทย์อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและกิจการพิเศษ เป็นประธาน ภายในงานมีการแสดงของวงดนตรี สุนทราพาเพลิน จากนักศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน ที่ร่วมร้องบรรเลงเพลงอย่างไพเราะ ตลอดเวลาที่นักศึกษาน้องใหม่ได้เดินเข้าสู่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ มีนักศึกษาใหม่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 6,800 คน

มาถึงช่วงการทำพิธีสำคัญ คือ พิธีบายศรีสู่ขวัญ ได้เชิญ อาจารย์สนั่น ธรรมธิ จากสำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาเป็นผู้ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ พิธีนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับขวัญและจิตใจ การสู่ขวัญจะช่วยให้เกิดความเป็นศิริมงคล มีความราบรื่น ความโชคดี มีจิตใจเข้มแข็ง และปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีออกไป และการสู่ขวัญน้องใหม่ ก็เพื่อให้นักศึกษาน้องใหม่ เกิดขวัญและกำลังใจที่ดีขึ้น การสู่ขวัญเสมือนเป็นการเรียกพลังทางจิตใจ ให้นักศึกษาดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข ความเจริญ ถือว่าเป็นวัฒนธรรมอันดีงามที่ควรจะอนุรักษ์สืบไป

จากนั้น น้อง ๆ ก็ได้สนุกสนานเพลิดเพลินกับมินิคอนเสิร์ต วง Sixty Miles และ Better Weather ทำให้น้องใหม่ถึงกับต้องลุกจากที่นั่งมาเฮฮากันอยู่หน้าเวทีเลยทีเดียว พอมาถึงช่วงปิดท้าย เป็นการประกวด Freshy Boy & Girl 54 ซึ่งเป็นช่วงที่ทุกคนต่างรอคอยที่จะเห็นโฉมหน้าของผู้เข้าร่วมประกวดในปีนี้ ก่อนที่จะได้ชมผู้เข้าร่วมประกวด ได้ชมวีดิทัศน์กิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความมีจิตอาสาของนักศึกษา

ต่อจากนั้น จึงมีการเปิดตัวด้วยการแสดงของน้อง ๆ และการแสดงความสามารถของแต่ละคน ทั้ง 15 หอพัก ซึ่งได้รับเสียงเชียร์อีกทั้งกำลังใจมากมายจากเพื่อน ๆ และรุ่นพี่ ซึ่งไม่สร้างความไม่ผิดหวัง เพราะผู้เข้าร่วมประกวดทุกคนล้วนน่ารัก สวย หล่อ และเต็มเปี่ยมด้วยความสามารถกันทุกคน สร้างความหนักใจให้กับคณะกรรมการเป็นอย่างมาก

น้องใหม่ที่ได้รับตำแหน่ง Freshy Boy & Girl Dormitory ได้แก่...



Freshy Boy

รางวัลที่ 1 นาย กรีก ยวงมณี (มิว) หอ 4 ชาย คณะศึกษาศาสตร์
รางวัลที่ 2 นาย พันธวิศ เจริญชัยพูลผล (หนึ่ง)หอ 7 ชาย คณะเศรษฐศาสตร์
รางวัลที่ 3 นาย กุลวิชญ์ ศุภภาคิน (หยี) หอ 3 ชาย คณะวิทยาศาสตร์

 

Freshy Girl

รางวัลที่ 1 นางสาว นันทฉัตร อนุวงศ์เจริญ (แนท) หอ 8 หญิง คณะบริหารธุรกิจ
รางวัลที่ 2 นางสาว ศรัญน์รัษมิ์ ธีรนิชสัจกุล (อายน์รีน) หอ 4 หญิง คณะเทคนิคการแพทย์
รางวัลที่ 3 นางสาว พรพิมล รอดอ่อน (มิ้วค์) หอ 1 หญิง คณะอุตสาหกรรมเกษตร

Freshy Boy & Girl Dormitory จะเป็นตัวแทนหอพักนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ ต่อไป


 


"Dormitory Freshy Night 54 น้องใหม่หัวใจจิตอาสา" ได้สร้างสีสันและความประทับใจ ให้กับน้องใหม่ได้อย่างน่าจดจำ.....

พี่ๆทีมงาน Sanook!Campus ขอแสดงความดีใจกับน้องๆที่ได้รับรางวัลทุกคนด้วยนะ *-*

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : http://www.prcmu.cmu.ac.th/ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook