หลักสูตร Georgia Tech น่าสนใจหลายสาขา

หลักสูตร Georgia Tech น่าสนใจหลายสาขา

หลักสูตร Georgia Tech น่าสนใจหลายสาขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถาบันเทคโนโลยีจอร์เจีย (Georgia Institute of Technology) หรือนิยมเรียกว่า Georgia Tech เป็นมหาวิทยาลัยรัฐที่มีชื่อเสียงทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ในสหรัฐอเมริกา

โดยได้รับการจัดอันดับโดย U. S. News & World Report ให้อยู่ใน 10 อันดับแรกทางด้านวิศวกรรมตลอดช่วงสิบปีที่ผ่านมา

วิทยาเขตหลักของ Georgia Tech ตั้งอยู่ใจกลางเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย เนื้อที่กว้างขวางกว่า 400 เอเคอร์ และได้ขยายวิทยาเขตอีกหลายแห่งในเมืองซาวานนาห์ รัฐจอร์เจีย และวิทยาเขตนอกประเทศอีก 6 ประเทศ รวมทั้งฝรั่งเศส ไอร์แลนด์ จีน และสิงคโปร์

บรรยากาศการเรียนในสถาบันเทคดนโลยีจอร์เจียคึกคักไปด้วยนักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษากว่า 15,000 คน ล้วนเป็นนักศึกษาระดับหัวกะทิที่มีความสนใจทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีหลักสูตรเรียนทางไกลและฝึกอบรมอาชีพที่เปิดสอนมานานกว่า 30 ปี ได้ขยายโอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนทั่วโลก ทั้งหลักสูตรระยะสั้น ประกาศนียบัติ ปริญญาโท และหลักสูตรฝึกอบรมวิชาชีพ ทุกหลักสูตรสอนโดยอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญ มาตรฐานทางวิชาการเทียบเท่ากับชั้นเรียนปรกติในวิทยาเขตของมหาวิทยาลัย

Georgia Institute of Technology นอกจากจะเป็นสถาบันการศึกษามีหน้ามีตาของแอตแลนตาแล้ว ยังพัฒนาโปรแกรมการเรียนทางไกลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโยงใยทั่วโลก ส่วนใหญ่เป็นการศึกษาระดับปริญญาโทและเอก มีหลายสาขาวิชาที่น่าสนใจดังนี้

-Professional Education Courses
หลักสูตรด้านวิชาชีพเน้นการให้ความรู้และฝึกอบรมอาชีพในภาคอุตสาหกรรมที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เน้นการอบรมความรู้ด้านธุรกิจ การพัฒนาอาชีพ มีทั้งหมด 40 สาขา 9 หลักสูตร ได้แก่ Assistive Technology and Occupational Safety และ Health Training
นอกจากนี้ยังเปิดสอน หลักสูตรวิชาชีพระดับประกาศนียบัตร เน้นวางพื้นฐานทักษะและความรู้ที่ต้องใช้ในการปฏิบัติงานในสาขาวิชาชีพต่าง ๆ
-Masters Degrees in Aerospace Engineering
คณะวิศวกรรมการบินและอวกาศ (Aerospace Engineering) เปิดสอนระดับปริญญาโทหลักสูตร Master of Science (M.S.) of Aerospace Engineering
รับสมัครผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเดียวกัน ต้องมีทักษะความรู้เกี่ยวกับระบบการบินและอากาศยาน ด้านการออกแบบ การพัฒนา การซ่อมบำรุง การผลิต และการปฏิบัติงาน
-Masters Degrees in Environmental Engineering
คณะวิศวกรรมโยธาและวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม (Civil and Environment Engineering) เปิดสอนหลักสูตร Master of Science (M.S.) of Environmental Engineering
รับสมัครผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมศาสตร์ เนื้อหาวิชาครอบคลุมการศึกษาและการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ด้านอากาศ ดิน น้ำ และน้ำเสีย
-Masters Degrees in Industrial and Systems Engineering
คณะวิศวกรรมอุตสาหการและวิศวกรรมระบบ (H. Milton Stewart School of Industrial and Systems Engineering) เปิดสอนหลักสูตร Master of Science (M.S.) of Industrial Engineering และ Master of Science (M.S.) of Operations Research
ศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาบทบาทของมนุษย์ โดยเน้นการวิเคราะห์และการจัดการระบบให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้การวิจัยการดำเนินงานมุ่งเน้นการเรียนการสอนเพื่อแก้ปัญหาขั้นสูงที่ใช้การแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่ดีที่สุดไปได้เพื่อจะเพิ่มประสิทธิภาพของระบบ
-Masters Degrees Offered by the College of Computing
คณะคอมพิวเตอร์ (College of Computing) เปิดสอนหลักสูตร Master of Science (M.S.) of Computational Science and Engineering และ Master of Science (M.S.) of Information Security
เนื้อหาวิชาเกี่ยวกับทักษะการใช้งานคอมพิวเตอร์ในโลกปัจจุบัน ได้แก่ การเข้ารหัส ความปลอดภัยของซอฟต์แวร์และความปลอดภัยของระบบเครือข่าย นโยบายและกลยุทธ์ด้านความปลอดภัยของข้อมูล
ค่าเล่าเรียน เรียนเต็มเวลา 25,280 ดอลลาร์สหรัฐ ไม่เต็มเวลา 1,250 ดอลลาร์สหรัฐ
ผู้สมัครหลักสูตรปริญญาโทต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี แสดงผลสอบ GRE และผลสอบ TOEFL คะแนนไม่ต่ำกว่า 600 และคะแนนคอมพิวเตอร์ไม่ต่ำกว่า 250
สอบถามเพิ่มเติมที่ Mr. Rick A. Clark Jr., Director of Admissions (Undergraduate)
Georgia Institute of Technology, Office of Undergraduate Admission
Atlanta, GA 30332-0320 USA โทรศัพท์ : +1 404-894-4154 โทรสาร : +1 404-894-9511 เว็บไซต์ : www.dlpe.gatech.edu/dl/degrees/index.php

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook