ลูก มทร.ธัญบุรี เลิก "แพลงกิ้ง" ชวนกัน "กราบเท้าแม่"

ลูก มทร.ธัญบุรี เลิก "แพลงกิ้ง" ชวนกัน "กราบเท้าแม่"

ลูก มทร.ธัญบุรี เลิก "แพลงกิ้ง" ชวนกัน "กราบเท้าแม่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แม่ของฉัน มีแต่ใจที่ให้ แผ่นฟ้าแม้จะกว้างไกลรักแม่กว้างใหญ่กว่านั้น ไม่จากไปไหนเมื่อยามที่ฉันไหวหวั่น แรงใจหล่อเลี้ยงทุกวัน ลูกซึ้งและขอบพระคุณ" เนื้อเพลง "รักแม่เท่าฟ้า" อัลบั้ม รักแม่...เท่าฟ้า ถูกเปิดตามคลื่นวิทยุ ฟังทีไรก็ต้องซึ้งและรู้สึกซาบซึ้งในพระคุณของแม่ ดังนั้นลูกๆ ทุกคนควรที่จะกตัญญูกตเวทีต่อท่าน เช่นเดียวกับวัยโจ๋ มทร.ธัญบุรี พวกเขาขอทวนกระแส "แพลงกิ้ง" เลิกแพลงกิ้ง ชวนเพื่อนๆ มาสร้างกระแส "กราบเท้าแม่" กันดีกว่า

"ทิพย์" นางสาวนันท์ปภรณ์ นโรตม์ภาวัต นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการท่องเที่ยว คณะศิลปศาสตร์ เล่าว่า สำหรับวันแม่ปีนี้ ถ้าเพื่อนๆ คนไหน ยังไม่มีของขวัญหรือไม่รู้ว่าจะทำอะไรเพื่อแม่ อยากให้เพื่อน "กราบเท้าแม่" ลองดูสักครั้ง ครั้ง 1 ในชีวิต เป็นการแสดงออกแบบไทยๆ แสดงออกถึงการตอบแทนบุญคุณของแม่ เหมือนกับการ "แพลงกิ้ง" ที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง "ทำเพื่อแม่ ได้ทั้งใจแม่และยังทำให้ท่านรู้ว่าเรารักท่าน" ทุกวันนี้การแสดงออกแบบไทยอาจจะเลือนหายไปจากสังคมไทย ถือเอาแม่แสดงออกถึงความเป็นไทย ด้วยการกราบเท้าแม่กันนะค่ะ

 

"นัท" นายกีรติ ศรีแตง นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ เล่าว่า "แพลงกิ้ง" เป็นอีกกิจกรรมตามกระแสนิยมที่สร้างขึ้นมาเพื่อความสนุกสนาน วัยรุ่นเป็นวัยที่อยากลองอยากรู้ เห็นคนอื่นหรือเพื่อนทำก็ทำตาม เช่นเดียวกับเพื่อนที่มหาวิทยาลัยฯ เป็นกิจกรรมที่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น แต่ระหว่างที่แพลงกิ้ง อยากให้เพื่อนๆ ระมัดระวังอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ เกิดพิการขึ้นมาจะลำบากพ่อแม่ ถ้าเพื่อนคนไหนชอบ "แพลงกิ้ง ลองเปลี่ยนมา "กราบเท้าแม่" ไอเดียเจ๋ง ที่มีประโยชน์ ไม่เกิดอันตราย ที่สำคัญได้ทำอะไรเพื่อผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เลี้ยงดูมาทั้งชีวิต "ตั้งแต่มัธยมต้น ผมยังไม่เคยกราบเท้าแม่เลย วันแม่ปีนี้ผมจะลงกราบเท้าท่านให้ท่านภูมิใจในตัวลูกคนนี้"

 

"แมน" นายเฉลิมวุฒิ ถาวรอรุณรัตน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน เล่าว่า แม่เสียชีวิตไปตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ผ่านมาแล้วกว่า 11 ปี ที่ใช้ชีวิตอยู่กับคุณพ่ออาม่าและลุงป้า โชคดีที่ได้เกิดมาในครอบครัวใหญ่ และที่สำคัญมีอาม่า เหมือนแม่ที่คอยดูแลให้คำปรึกษาช่วยเหลือ "รู้สึกอิจฉาคนที่มีแม่ มีแม่ให้กอดให้บอกรัก แต่ไม่น้อยใจ เพราะว่า อาม่าเป็นแม่ที่ดีที่สุดสำหรับผม" ใครที่มีแม่อยู่ อยากให้ทุกคนรักท่านมากๆ เชื่อฟังคำสั่งสอนของท่าน วันแม่ปีนี้จะเข้าไปกอดและกราบเท้าอาม่า และกระซิบข้างหูว่า "แมนรักอาม่าที่สุดเลย"

 

เช่นเดียวกับ "เบลล์" นางสาวกนกวรรณ นาควารี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม เล่าว่า อาศัยอยู่กับยายและน้าๆ มาตั้งแต่เด็ก ไม่ได้อยู่กับแม่ "จะรักและผูกพันกับยายมาก" ยายเป็นทั้งแม่และยายในคนคนเดียวกัน วันแม่ปีนี้อยากจะชวนเพื่อน มากราบเท้าแม่ สร้างกระแสการกราบซึ่งเป็นวัฒนธรรมไทย ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เหมือนกับการแพลงกิ้ง ที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง การกราบเท้าอาจจะมองว่า มันดูลำบาก หรือบางคนอาจจะเขินไม่กล้าทำ "แต่ตอนที่ทำแพลงกิ้งไม่เห็นจะอายหรือรู้สึกเขินเลย สำคัญยังอัพขึ้น Facebook ให้ทุกคนได้เห็น" หลังจากกราบเท้าแม่ก็อยากให้เพื่อนอัพขึ้น Facebook ให้เพื่อนๆ ได้เห็นจะได้เป็นกระแสและทำตามดูบ้าง "รักแม่ให้มาก อย่าทำให้ท่านเสียใจ ถึงแม่จะไม่ได้อยู่กับหนู แต่แม่จะอยู่ในใจหนูตลอดไป"

"กราบเท้าแม่" อยากให้ลูกๆ ทุกคนทำด้วยความรักและอยากจะตอบแทนแม่ ผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องอดทนให้ชีวิต 1 ชีวิต เกิดมาลืมตาดูโลก ต้องทนทรมานลำบากในการคลอด ทำเพื่อท่านสักครั้ง ท่านคงไม่ได้หวังอะไรจากตัวลูกของท่าน ท่านต้องการให้ลูกของท่านเป็นคนดีของสังคม"

ข้อมูลและภาพประกอบจาก : http://www.news.rmutt.ac.th/

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ลูก มทร.ธัญบุรี เลิก "แพลงกิ้ง" ชวนกัน "กราบเท้าแม่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook