แก้ปัญหาขาเผละ ใส่ขาสั้นไม่สวยได้อย่างไร

แก้ปัญหาขาเผละ ใส่ขาสั้นไม่สวยได้อย่างไร

แก้ปัญหาขาเผละ ใส่ขาสั้นไม่สวยได้อย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟชั่นสมัยนี้ ใครๆก็ใส่ขาสั้นอวดขาเรียวสวยกันทั้งเมือง แต่ถ้าท่อนขาบนเราเกิดเผละ ผิวเป็นคลื่นอย่างที่เขาเรียกว่า ผิวเปลือกส้ม ใส่ขาสั้นแล้วดูไม่น่ามองมากกว่าจะชวนมอง แล้วอย่างนี้จะทำอย่างไรดี จะต้องทำใจใส่กางเกง หรือกระโปรงปิดเข่าไปตลอดเลยหรืออย่างไร วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันในเรื่องนี้ค่ะ


ผิวเผละ ผิวไม่เรียบเกิดจากอะไร

ลักษณะของผิวที่ไม่เรียบเนียน มีลักษณะขรุขระ คล้าย ผิวเปลือกส้ม เกิดจากเซลล์ไขมันที่อยู่ในชั้นผิวหนังแท้ แทรกขึ้นในผิวด้านบน เราเรียกไขมันลักษณะนี้ว่าเซลลูไลท์ มักพบได้บริเวณ สะโพก ต้นขา ต้นแขน ก้น หน้าท้อง และที่น่ากลัวก็คือไขมันพวกนี้ไม่สามารถเผาผลาญเป็นพลังงานได้ และที่สำคัญไม่ว่าอ้วนหรือผอมก็มีสิทธิมีเซลลูไลท์ได้เหมือนกัน ดังนั้นทั้งคนอ้วนคนผอมก็มีสิทธิใส่ขาสั้นได้ไม่สวยค่ะ สาเหตุนั้นมีตั้งแต่ระบบ เผาผลาญ อาหาร ในร่างกาย ผิดปกติ ขาดการออกกำลังกาย หรืออาจเกิดจากความไม่สมดุลของระบบ ฮอร์โมน เอสโตรเจน และ โปรเจสเตอโรนเมื่อมีอายุมากขึ้น ส่งผลต่อ คอลลาเจน และ อีลาสตินในผิว ทำให้โครงสร้างหย่อนคล้อยเสียความหยืดหยุ่น ไม่สามารถยึดจับไขมันได้ดีเหมือนเมื่อเด็กๆ ผิว จึงเป็นก้อน ไม่เรียบเนียน

เทคโนโลยีใหม่เพื่อขาเรียว เรียบเนียน กระชับ

มีการกล่าวอ้างถึงเทคนิควิธีในการจัดการกับผิวเปลือกส้มหรือเซลลูไลท์ มากมายจนหลายคนก็คงสับสนว่าจะเลือกอะไรดี ตั้งแต่ การนวดในระดับลึก การสลายไขมันด้วยอัลตร้าซาวด์ การสลายด้วยคลื่นความถี่วิทยุ ด้วยเมโสเธอราพี ด้วยการฉีดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือที่เรียกว่าคาร์บ๊อกซี่ ซึ่งทั้งหมดนั้นเป็นการกระตุ้นให้ระบบไหลเวียนของเลือดและน้ำเหลืองในจุดที่มีไขมันสะสมดีขึ้น ความสามารถในการสลายไขมันตลอดจนจำนวนครั้งที่จะต้องทำในแต่ละวิธีการ ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยี และประสิทธิภาพของเครื่องมือที่เลือกใช้ อย่างไรก็ดีเครื่องมือที่มีการผสมผสานความสามารถของเทคโนโลยีต่างๆก็จะทำให้ประสิทธิภาพในการสลายเซลลูไลท์ เป็นไปได้ดียิ่งขึ้น เห็นผลเร็วมากขึ้น

ล่าสุดได้มีเครื่องมือใหม่ที่ชื่อ Vella Shape 2 ออกแบบมาเพื่อจัดการกับเซลลูไลท์ และปัญหาผิวไม่เรียบเนียนหย่อนคล้อยในส่วนต่างๆของเรือนร่าง พัฒนามาจาก Vella Smooth จึงมีความสามารถ และประสิทธิภาพที่เหนือกว่า พลังงานสูงกว่า จังหวะการดูดปล่อยของเครื่องดูดสูญญากาศทำงานได้ดีกว่า ทำให้รู้สึกสบายและผ่อนคลายขณะทำการรักษา ไม่เจ็บ ไม่ช้ำ และสลายเซลลูไลท์ได้ดีกว่า เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีทั้ง พลังงานคลื่นวิทยุ (RF) , พลังงานแสง Infrared (IR) ร่วมกับการทำงานของระบบนวดสูญญากาศ ทำให้ได้ประสิทธิภาพในการสลายเซลลูไลท์ได้ดียิ่งขึ้น สามารถเห็นผลแตกต่างทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ช่วยยกกระชับผิวที่เผละไม่เรียบเนียนได้เสมือนการทำเทอร์มาจของผิวเรือนร่าง เลยทีเดียว ทั้งนี้ก็เพราะพลังงาน RF หรือพลังงานคลื่นวิทยุความถี่สูง ที่เรารู้จักกันดีในเครื่องเทอร์มาจ สามารถลงไปทำงานในชั้นคอลลาเจนลึก ทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินเกิดการหดตัวและยึดเกาะไขมันในชั้นลึกได้ดียิ่งขึ้น เมื่อทำงานร่วมกับระบบนวดสูญญากาศก็ยิ่งทำให้เข้าถึงไขมันเจ้าปัญหา ได้มากขึ้น ส่วนพลังงานจากแสงอินฟราเรด จะช่วยยกกระชับคอลลาเจน และอีลาสตินในผิวชั้นบนๆ ทำให้เกิดการเผาผลาญไขมัน และเซลลูไลท์ ทำให้เซลล์ไขมันแตกตัวออกกลายเป็นโมเลกุลเล็กๆซึ่งง่ายต่อการย่อยสลาย เมื่อผสมผสานเทคโนโลยีทั้ง 3 เข้าด้วยกัน จึงทำให้ Vella Shape 2 มีประสิทธิภาพเหนือกว่าเครื่องมือสลายเซลลูไลท์อื่นๆที่มีอยู่ในปัจจุบัน สามารถเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ เจ็บน้อยกว่า และใช้จำนวนครั้งที่ทำน้อยกว่า

ถึงตรงนี้ คงเห็นแล้วนะคะว่า ปัญหาเรียวขาไม่เรียบเนียน ผิวขรุขระ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อีกต่อไป สามารถแก้ไขจัดการได้ไม่ยาก อย่างไรก็ดี เราก็ควรดูแลป้องกันที่ต้นเหตุ ด้วยการดูแลสุขภาพ เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หมั่นทานผักและผลไม้ที่มีกากใยมากๆ จะช่วยในเรื่องของระบบ ขับถ่าย และควรงดรับประทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต แป้ง น้ำตาล อาหารรสเค็ม ไขมันสัตว์ กาแฟ แอลกอฮอล์ เพราะสิ่งเหล่านี้ยากที่จะขจัดออกจากร่างกาย นอกจากนั้นแล้ว ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเผาผลาญพลังงาน และเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย เพียงเท่านี้ ก็จะช่วยให้เราอินเทรนด์ไปกับแฟชั่นขาสั้นได้อย่างสบายใจ ไร้ปัญหาผิวเผละมากวนใจได้อย่างแน่นอนค่ะ

 

ข้อมูล / ภาพ : เอเพ็กซ์ โปรฟาวด์ บิวตี้
www.apexprofoundbeauty.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook