มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

จะเปิดรับสมัครผู้มีความสามารถทางกีฬาดีเด่นเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยวิธีพิเศษ ประจำปีการศึกษา 2555 รวม 14 คณะ

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะเปิดรับสมัครผู้มีความสามารถทางกีฬาดีเด่นเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยวิธีพิเศษ ประจำปีการศึกษา 2555 รวม 14 คณะจำนวน 147 คน รับสมัครผ่านออนไลน์ระหว่างวันที่ 26 กันยายนถึงวันที่ 5 ตุลาคม 2554
คณะที่เปิดรับ ได้แก่ คณะเกษตร เทคนิคการสัตวแพทย์ บริหารธุรกิจ ประมง มนุษยศาสตร์ วนศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ สังคมศาสตร์ สีตวแพทยศาสตร์ สถาปัตยกรรม อุตสาหกรรมเกษตร

คุณสมบัติทั่วไปของผู้มีสิทธิสมัคร
1.มีสัญชาติไทย และเป็นผุ้ที่ยีดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
2.เป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเป็นผุ้ที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544 หรือประกาศนียบัตรอื่นที่กระทรวงศึกษาธิการเทียบเท่า สำหรับผุ้สมัครที่จบหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญ ต้องมีคุณสมบัติตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการดำเนินงานการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญศึกษา(ฉบับที่ 3)พ.ศ.2544
3.มีคุณสมบัติเฉพาะตามที่คณะ/สาขาวิชากำหนด
4.เป็นผุ้ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรง โรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคสำคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
5.เป็นผู้ที่มีความประพฤติเรียบร้อย และรับรองต่อมหาวิทยาลัยได้ว่าจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเต็มความสามารถและจะปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัยที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ
6.เป็นผู้มีความชยันหมั่นเพียร มีวินัยและยังฝึกฝนฝึกฃ้อมอยู่อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ
7.ผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดังนี้
-ไม่เคยต้องโทษตามคำพิพากษาของศาล เว้นแต่กรณีโทษนั้นเกิดจากความผิดอันได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดอันเป็นลหุโทษ
-ไม่เคยเป็นผู้มีความประพฤติเสียหาย
-ไม่เป็นคนวิกลจริต และไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงหรือโรคอื่นซึ่งสังคมรังเกียจ
-ไมเคยถูกคัดชื่อออกจากสถานศึกษาเพราะมีความผิดทางวินัย

คุณสมบัติเฉพาะ
มีประวัติ ผลงาน และความสามารถทางกีฬาดีเด่นในระดับใดระดับหนึ่ง นับตั้งแต่ปีพ.ศ.2551 เป็นต้นมาตามชนิด/ประเภทกีฬาที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำหนด
1.เป็นนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทย
2.เป็นนักกีฬาตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย
3.เป็นนักกีฬาที่เข้าแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ได้อันดับที่ 1-3 (รอบการแข่งขันระดับประเทศเท่านั้น)
4.เป็นนักกีฬาที่เข้าแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภททั่วไป ได้อันดับที่ 1-3 ในการแข่งขันที่สมาคกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นผู้จัดและมีผุ้เข้าแขงขันไม่น้อยกว่า 4 คน หรือทีมที่เข้าแข่งขันไม่น้อยกว่า 4 ทีม
5.เป็นนักกีฬาที่เข้าแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ได้อันดับที่ 1-3 (รอบการแข่งขันระดับประเทศเท่านั้น)
6.เป็นนักกีฬาตัวแทนนักเรียนเข้าแข่งชันกีฬาในระดับนานาชาติที่ดำเนินการโดยกรมพลศึกษา(สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ)
7.เป็นนักกีฬาที่เข้าแข่งชันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทเยาวชน ได้อันดับที่ 1-3 ในการแข่งขันที่สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นผู้จัดและมีผู้เข้าแข่งขัยไม่น้อยกว่า 4 คน หรือไม่น้อยกว่า 4 ทีม
8.เป็นนักกีฬาที่เข้าแข่งขันในรายการแข่งขันกีฬาที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จัดการแข่งขัน และ/หรือการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งประเทศไทยได้อันดับที่ 1-3(รอบการแข่งขันระดับประเทศเท่านั้น)
9.เป็นนักกีฬาที่เข้าแข่งขันในการแข่งขันกีฬากรมพลศึกษา (สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ) และ/หรือการแข่งขันกีฬาระหว่างโรงเรียนกีฬา ได้อันดับที่ 1
10.เป็นนักกีฬาที่เข้าแข่้งขันในการแข่งขันกีฬากรงเทพมหานคร และ/หรือการแข่งชันกีฬาสาธิตสามัคคี ได้อันดับที่ 1
11.เป็นนักกีฬาที่เข้าแข่งขันในกีฬาดาวรุ่งที่จัดการแข่งชันโดยสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ได้อันดับที่ 1

หลักฐานการสมัคร
1.ใบสมัครที่กรอกข้อความสมบุรณ์ พร้อมทั้งติดรูปถ่ายในช่องที่กำหนด
2.หลักฐานรับรองการศึกษา ดังต่อไปนี้
2.1ผู้ที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือผุ้ที่สอบเทียบได้แล้วให้ใช้ระเบียบแสดงผลการศึกษา(ใบปพ.1)ฉบับจริง พร้อมสำเนา 1 ชุด
2.2ผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย(ม.6)ให้ใช้หลักฐานรับรองการศึกษา ดังต่อไปนี้
-หนังสือรับรองคะแนนเฉลี่ยสะสม ตามแบบที่กำหนด(โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่ เวบไซค์ http://www.registrar.ku.ac.th/quota-admission)โดยทางโรงเรียนต้องประทับตราลงนามรับรอง ระบุคะแนนเฉลี่ยสะสม แผนการเรียนให้ชัดเจน และต้องเป็นตัวพิมพ์เท่านั้น
-สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ตั้งแต่ภาคแรกจนถึงสิ้นสุดภาคปลายของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 (ใบปพ.1)โดยทางโรงเรียนต้องประทับตราลงนามรับรอง
3.ประกาศนียบัตรหรือหลักฐานแสดงประวัติผลงานการแข่งขันในระดับนานาชาติ หรือใบรับรองและหลักฐานแสดงประวัติผลงานการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ เยาวชนแห่งชาติ หรือใบรับรองและหลักฐานแสดงประวัตัผลงานการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระดับเยาวชนและทั่วไป ที่ได้รับตำแหน่งที่ 1-3 ซึ่งสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย(โดยนายกสมาคมหรือเลขาธิการสมาคมเป็นผูู้รับรอง)
หรือการกีฬาแห่งประเทศไทยรับรอง หรือใบรับรองและหลักฐานแสดงประวัติผลงานการแข่งขันกีฬานักเรียนในระดับนานาชาติซึ่งกรมพลศึกษา(สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ)รับรอง หรือใบรับรองและหลักฐานแสดงประวัติผลงานการแข่งขันกีฬาที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จัดการแข่งขัน หรือการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งประเทศไทย ที่ได้รับตำแหน่งที่ 1-3 หรือใบรับรองและหลักฐานแสดงประวัติผลงานการแข่งขันกีฬากรมพลศึกษา(สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ)หรือการแข่งขันกีฬาระหว่างโรงเรียนกีฬา หรือการแข่งขันกีฬากรุงเทพมหานคร หรือการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี หรือการแข่งขันกีฬาดาวรุ่งที่จัดการแข่งขันโดยสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้รับตำแหน่งที่ 1 ในประเภทกีฬาที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำหนด หรือใบรับรองและหลักฐานแสดงผลงานการแข่งขันจากองค์กรหรือสถาบันการศึกษาที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เห็นสมควรหรือยอมรับฉบับจริง พร้อมสำเนาที่ได้ลงนามรับรองสำเนาอันถูกต้องไว้แล้ว 1 ชุด กรณีเป็นนักกีฬาประเภททีม ต้องแนบรายชื่อนักกีฬาในทีมมาด้วย และรับรองโดยสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยหรือหน่วยงานที่จัดการแข่งขัน โดยผลงานและความสามารถทางกีฬาดีเด่นในระดับใดระดับหนึ่งดังกล่าว จะต้องเป็นผลงานตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา
4.ใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลของรัฐหรือของโรงพยาบาลเอกชนซึ่งรัฐบาลรับรอง
5.สำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัครพร้อมรับรองสำเนาถูกต้องจำนวน 1 ชุด
6.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สมัครพร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ชุด
หมายเหตุ : ติดต่อสอบถามฝ่ายตราวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร โทร .0-2942-8304-6 ต่อ 134

สิทธิที่จะได้รับ
1.ในระหว่างที่ศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นิสิตที่ได้รับเหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญทองแอง เหรียญใดเหรียญหนึ่งในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ หรือกีฬามหาวิทยาลัยโลก หรือได้รับเหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญใดเหรียญหนึ่งในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ หรือได้รับเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตรในระดับปริญญาตรี โท เอก
2.ในระหว่างศึกษา นิสิตที่เข้าแข่งชันกีฬาและไม่เป็นไปตามข้อ 1 อาจถูกยกเลิกการยกเว้นค่าบำรุงการศึกษา ค่าลงทะเบียนเรียน และค่าธรรมเนียมพิเศษในภาคการศึกษาถัดไป
สนใจสมัครได้ทางออนไลน์ที่ http://www.registrar.ku.ac.th/quota-admission

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook