ทุนเล่าเรียนหลวง

ทุนเล่าเรียนหลวง

ทุนเล่าเรียนหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เปิดรับสมัครเพื่อสอบแข่งขันรับทุนเล่าเรียนหลวง จำนวน 9 ทุน ในปีการศึกษา 2555 สำหรับไปศึกษาต่อต่างประเทศ โดยต้องกลับมาปฏิบัติงานในประเทศไทยเท่ากับระยะเวลา

สำนักงานก.พ.กำลังเปิดรับสมัครเพื่อสอบแข่งขันรับทุนเล่าเรียนหลวง จำนวน 9 ทุน ในปีการศึกษา 2555 สำหรับไปศึกษาต่อต่างประเทศ โดยต้องกลับมาปฏิบัติงานในประเทศไทยเท่ากับระยะเวลาในการรับทุน โดยรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 27 กันยายน 2554

คุณสมบัติผู้สมัคร
1.มีคุณสมบัติทั่วไปและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 ยกเว้นในกรณีเรื่องอายุตามก. คุณสมบัติทั่วไป(2.)ตามมาตรา 36 นี้ผู้สมัครมีอายุต่ำกว่า 18 ปีได้
2.มีอายุไม่เกิน 20 ปีนับถึงวันที่ 27 กันยายน 2554
3.กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีสุดท้ายของหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย ประจำปี 2554 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544 ของกระทรวงศึกษาธิการ หรือหลักสูตรอื่นที่กระทรวงศึกษาธิการเทียบเท่า โดยได้คะแนนเฉลี่ยสะสมในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายรวมทุกภาคการศึกษาผ่านมาไม่ต่ำกว่า 3.50 และเมื่อสำเร้จการศึกษาขั้นมัธยมศึกษาตอนปลายแล้ว จะต้องได้คะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย ไม่ต่ำกว่า 3.50 (ในระบบการวัดผลที่คิดคะแนนให้ A=4,B=3,C=2,D=1 หรือ F=0)
4.ผู้สมัครสอบที่มีคะแนนเฉลี่ยสะสมรวมทุกภาคการศึกษาที่ผ่านมา หรือเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ จะต้องมีหนังสือรับรองผลการเรียนจากสถานศึกษามาแสดงว่าเป็นผู้มีผลการเรียนเทียบเท่ากับผลการเรี่ยนที่กำหนดไว้ หากผู้ใดไม่มีหนังสือรับรองผลการเรียนมาแสดง จะถือว่าไม่มีสิทธิในการสมัครสอบครั้งนี้
5.ไม่สอบตกในวิชาใดวิชาหนึ่งตลอดหลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
6.มีศีลธรรมและความประพฤติดี โดยมีหนังสือรับรองความประพฤติจากอาจารย์ประจำชั้น หรืออาจารย์ที่ปรึกษาโรงเรียนที่ตนสังกัดมาแสดง
7.ไม่อยู่ในระหว่างการรับทุนที่มีสัญญาผูกพันในการปฏิบัติงานชดใช้ทุนใด ๆ
8.ผู้สมัครสอบผู้ใดไม่มีคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้าม ไม่มีสิทธิเข่าสอบหรือได้รับทุน

หลักฐานที่ต้องยื่นในวันสอบข้อเขียน
1.ใบสมัครที่พิมพ์จากอินเตอร์เนต ติดรูปถ่ายหน้าตรงขนาด 1x1.5 นิ้วไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตาดำ ถ่ายไว้ไม่เกิน 1 ปีนับถึงวันที่ 27 กันยายน 2554 ลงลายมือชื่อในใบสมัครให้ครบถ้วน
2.สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียนรวมทุกภาคการศึกษาที่ผ่านมา ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 1 ชุด
3.หนังสือรับรองความประพฤติลและความเหมาะสมในการสมัครรับทุนจากอาจารย์ประจำชั้น หรืออาจารย์ืที่ปรึกษา(ตามแบบฟอร์มสนง.ก.พ.1)
4.สำเนาทะเบียนบ้าน หรือสูติบัตร หรือสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน อย่างใดอย่างหนึ่ง จำนวน 1 ชุด
สำเนาเอกสารทุกฉบับให้เขียนรับรอง"สำเนาถูกต้อง" ลงชื่อ วันที่ ีระบุเลขประจำตัวสอบกำกับไว้ที่มุมด้านขวาของเอกสารทุกฉบับ และให้บรรจุเอกสารดังกล่าวในซองเอกสาร ขนาด A4 เขียนชื่อ-นามสกุล เลขประจำตัวสอบไว้ที่หน้าซอง

การสมัครสอบ
สนใจสมัครให้ดูรายละุเอียดการสมัครและการสอบก่อนได้ที่ศูนย์ สรรหาและเลือกสรร สำนักงานก.พ. ถนนติวานนท์ ซอย 4 ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ,ศูนย์ แนะแนวการศึกษาและข่าวสารา สำนักงานก.พ. ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพฯ และที่ http://www.ocsc.go.th,http://scholar2.ocsc.go.th และ http://stscholar.nstda.or.th

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook