หลักสูตรวิชาการโฆษณา ลับคมความคิดสร้างสรรค์

หลักสูตรวิชาการโฆษณา ลับคมความคิดสร้างสรรค์

หลักสูตรวิชาการโฆษณา ลับคมความคิดสร้างสรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกปัจจุบันจะมีอะไรที่แพร่หลายรวดเร็วไปกว่าโฆษณาทางโทรทัศน์ การโฆษณาบนอินเทอร์เน็ต-วิดีโอเกม และแม้แต่การตลาดทางโทรศัพท์มือถือ เข้ามาแทรกซึมในทุกซอกมุมของวัฒนธรรมสื่อโฆษณา

งานโฆษณาเป็นอาชีพในฝันของคนรุ่นใหม่ เนื่องจากเป็นงานสนุกตื่นเต้น มีความท้าทาย รายได้ตอบแทนสูง จึงเป็นตลาดงานที่มีการแข่งขันเข้มข้น

การจะประสบความสำเร็จในด้านนี้ ผู้เรียนจะต้องมีพลังความคิดสร้างสรรค์สูงมาก และพร้อมที่จะทำงานเป็นเวลานาน อาจจะต้องเดินทางบ่อยครั้ง โอกาสด้านการศึกษาต่อก็ยากขึ้นเป็นเงาตามตัว

ดังนั้น การเรียนทางไกลแบบออนไลน์จึงเป็นโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับคนที่มีงานทำอยู่แล้ว และกำลังมองหาช่องทางศึกษาต่อในระดับสูงขึ้นโดยไม่เสียโอกาสตำแหน่งงานในปัจจุบัน

สาขาวิชาการตลาดและการโฆษณาเปิดสอนในมหาวิทยาลัยออนไลน์หลายแห่ง เลือกได้ตั้งแต่ระดับอนุปริญญา ประกาศนียบัตร ปริญญาตรี ปริญญาโท และ MBA

แนวทางการศึกษาสาขาการบริหารการตลาดและการโฆษณาทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติไม่เพียงศึกษากระบวนการออกแบบและผลิตงานแคมเปญโฆษณา แต่ยังนำความคิดมาลับคมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ เพื่อการโฆษณาและสื่อสารการตลาด

หลักสูตรปริญญาโดยทั่วไปครอบคลุมด้านสิ่งพิมพ์ การออกแบบ ทฤษฎีสีและภาพ การสร้างแบรนด์และการตลาด และกลยุทธ์ในการตลาดและโฆษณา เนื้อหาหลักสูตรค่อนข้างเข้มงวดเพื่อให้ครอบคลุมความหลากหลายของ

เทคโนโลยีซอฟต์แวร์และคอมพิวเตอร์ที่เป็นองค์ประกอบหลักของการสร้างสรรค์สื่อโฆษณายุคปัจจุบัน รวมไปถึงกลยุทธ์การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

นั่นเป็นเหตุผลที่อุตสาหกรรมนี้ไม่เพียงแค่ต้องการบุคคลที่มีองค์ความรู้และความเข้าใจองค์ประกอบพื้นฐานที่สำคัญอันดับแรกของการโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ดี แต่ต้องรู้จักนำเอาเทคโนโลยีใหม่มาใช้ ช่วยให้การทำงานเกิดความสำเร็จด้วย

อย่างน้อยที่สุดก็สามารถใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้ดี มีโปรแกรมสำหรับการใช้งานออกแบบระดับสูง ดังต่อไปนี้
Adobe Acrobat Professional
Adobe Photoshop
Adobe Illustrator
Adobe InDesign
Microsoft Office Professional
Norton Antivirus

รายชื่อและหลักสูตรในแต่ละมหาวิทยาลัย มีดังต่อไปนี้
- University of Phoenix
ในฐานะที่เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ University of Phoenix มีศูนย์การศึกษากระจายอยู่มากกว่า 200 แห่ง และเปิดสอนรูปแบบออนไลน์ครอบคลุมเกือบทุกประเทศทั่วโลก เปิดโอกาสทางการศึกษากว้างไกลไม่ว่าจะกำลังมองหาหลักสูตรอนุปริญญา ปริญญาตรี-เอกก็ตาม
หลักสูตรที่เปิดสอน ได้แก่
- Bachelor of Business Administration (BS) in Communication/Marketing and Sales Communication
- Bachelor of Business Administration (BS) in Business/Marketing
- MBA in Marketing
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.phoenix.edu

- Strayer University
ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1892 เป็นมหาวิทยาลัยเปิดสำหรับนักศึกษาผู้ใหญ่ที่ทำงานและต้องการศึกษาต่อในระดับสูงขึ้นเพื่อวางรากฐานที่เหมาะสมสำหรับอนาคต การเรียนการสอนเป็นแบบชั้นเรียนตอนเย็น ชั้นเรียนวันหยุดสุดสัปดาห์ และเรียนออนไลน์
สามารถเลือกได้ตั้งแต่ระดับอนุปริญญา ปริญญาตรี-โท และ MBA จุดเด่นอยู่ที่การเรียนการสอนแบบยืดหยุ่น และความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่รับสมัครและที่ปรึกษาทางวิชาการซึ่งช่วยแนะนำผู้เรียนจนบรรลุเป้าหมายทางการศึกษา
หลักสูตรที่เปิดสอน ได้แก่
- Associate in Arts in Marketing
- Master of Science in Management (MSM) Major in Marketing Management Concentration
- Bachelor of Business Administration (BBA) Major in Marketing
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.strayer.edu

- Kaplan University
เป็นสถาบันการศึกษาระบบทางไกลที่มีชื่อเสียงในสหรัฐ ดำเนินการโดยบริษัท Kaplan, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Washington Post Company เปิดสอนระดับปริญญาตรี-โทในสาขาการศึกษา ธุรกิจ เทคโนโลยีสารสนเทศ ศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สุขภาพ พยาบาล ความยุติธรรมทางอาญาและกฎหมาย

หลักสูตรที่เปิดสอน ได้แก่
- Bachelor of Science in Business Administration (BSBA) Major in Marketing
- MBA in Marketing
- Bachelor of Business Administration (BS) in New Media/Internet Marketing
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.kaplan.com

- Ashford University
เป็นมหาวิทยาลัยออนไลน์อีกแห่งที่ที่ออกแบบหลักสูตรการศึกษาสำหรับผู้ใหญ่ที่ทำงาน สามารถเลือกเวลาเรียนตามความสะดวก และจบการศึกษาได้เร็วภายใน 12-24 เดือน
หลักสูตรที่เปิดสอน ได้แก่
- Bachelor of Arts (BA) in Health Marketing and Communications
- Bachelor of Arts (BA) in Organizational Management - Marketing
- Bachelor of Arts (BA) in Public Relations and Marketing
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.ashford.edu

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : จิระนันต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook