มาร์กี้ ราศรี กับทรงผมม้า กะลาครอบ

มาร์กี้ ราศรี กับทรงผมม้า กะลาครอบ

มาร์กี้ ราศรี กับทรงผมม้า กะลาครอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังคิดจะเปลี่ยนทรงผมอยู่ตอนนี้ เชื่อได้เลยว่า พอได้มาเห็นทรงผมม้ากะลาครอบของน้อง บู้บี้ หรือ บี ในละครเรื่อง รอยมาร ที่แสดงโดยนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง มาร์กี้ ราศรี บาเลนซิเอก้า แล้ว ก็คงอยากจะตัดผมตามเป็นแน่ๆ ก็แหม ทรงผมม้ากะลาครอบที่มาร์กี้ตัดนี้ รับกับใบหน้าของชีสุดๆ จะหันซ้ายหันขวาก็น่ารักดูดีมากมาย

แต่เพื่อนๆ ทราบไหมว่า ทรงผมม้ากะลาครอบ หรือจะเรียกให้ไฮโซว่า bowl cut เป็นทรงผมสุดคลาสสิค ที่ผู้คนนิยมตัดกันมาตั้งแต่ปี 1920 ก่อนที่จะมาเป็นทรงผมอันโด่งดังสุดขีดในยุคของ เดอะ บีทเทิลส์ ฮอตฮิตจนหนุ่มสาวในยุค 60's ตัดตามกันเป็นทิวแถว ไม่เพียงเท่านี้ ในปี 1980 ทรงผมม้ากะลาครอบ ได้กลายเป็นทรงผมที่มีอิทธิพลอย่างมากในแวดวงแฟชั่น แต่เริ่มมีการดัดแปลง ใส่ลูกเล่นด้วยการไล่ระดับ ยีให้กระเซิง หรือทำเป็นบ๊อบแบบแสกข้าง หรือจะดัดแปลงเป็นผมซอยสั้น ขณะที่บางคนก็แอบเปรี้ยวด้วยการตัดหน้าม้าให้เต่อขึ้นกว่าเดิม แต่ไม่ว่าจะดัดแปลงทรงผมม้ากะลาครอบไปเป็นแบบไหน ทรงผมม้ากะลาครอบก็ยังเป็นที่นิยมอย่างมากมายอยู่ดี ดังนั้น จึงไม่แปลกเลยที่ ทรงผมม้ากะลาครอบจะกลับมาครองเมืองอีกครั้ง โดยฝีมือของน้องบู้บี้ แห่งรอยมาร

สาวๆ คนไหนที่อยากตัดผมทรงผมม้ากะลาครอบ ก็ไม่มีอะไรที่ยากเย็น เพราะทุกคนสามารถน่ารักแบบม้าๆ ได้ เพียงแค่สำรวจรูปหน้าของตัวเองว่ากว้าง ยาว รี แค่ไหน แล้วลองปรึกษากับช่้างตัดผมดูว่า รูปหน้าอย่างนี้ ควรจะตัดผมทรงผมม้ากะลาครอบโดยเหลือผมด้านหน้าด้านหลังยาวแค่ไหน เพราะความยาวของผม เป็นหนึ่งในตัวแปรที่ทำให้ทรงผมม้ากะลาครอบ รับกับใบหน้าของสาวๆ ได้ในระดับหนึ่ง

วันนี้ Sanook! Campus เก็บภาพทรงผมม้ากะลาครอบของน้องบู้บี้ มาให้สาวๆ ได้ดูกัน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับใครที่อยากตัดผมทรงนี้

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ช่อง 3 และทวิตเตอร์ของมาร์กี้ค่ะ

>>>>>>>ตามไปดู ทรงผมน่ารักๆ ของน้องบู้บี้ แห่งรอยมาร<<<<<<<

อัลบั้มภาพ 68 ภาพ

อัลบั้มภาพ 68 ภาพ ของ มาร์กี้ ราศรี กับทรงผมม้า กะลาครอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook