สวยใสไร้ควันบุหรี่ ดูดีแบบ "ต้อง-ธัญธารีย์"

สวยใสไร้ควันบุหรี่ ดูดีแบบ "ต้อง-ธัญธารีย์"

สวยใสไร้ควันบุหรี่ ดูดีแบบ "ต้อง-ธัญธารีย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุขภาพร่างกายของแต่ละคนนั้น หากไม่ดูแลให้ดี เมื่อเสื่อมสภาพไปแล้วก็ยากที่จะเรียกกลับคืนมา ดังนั้น การดูแลเอาใจใส่สุขภาพร่างกายเสียตั้งแต่ยังแข็งแรงดีอยู่นั้น จึงนับเป็นเรื่องที่พึงกระทำอย่างยิ่งค่ะ

 

 

วันนี้นักแสดงสาวสวย "ต้อง-ธัญธารีย์ โรจนเรืองไชย"มีเคล็ดลับการดูแลสุขภาพมาฝาก ซึ่งสิ่งที่ "ต้อง" ถือเป็นเรื่องที่ห้ามยุ่งเลยคือ การสูบบุหรี่

"เราไม่ควรนำเอาสิ่งไม่ดีเข้าสู่ร่างกายของเราตั้งแต่แรกเลย ดังนั้น ก็ไม่ควรคิดจะเริ่ม จะได้ไม่ต้องมานั่งคิดถึงคำว่าเลิกในภายหลัง ทำให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องโรคว่าจะเป็นมะเร็ง เป็นโรคถุงลมโป่งพองหรือไม่ และเมื่อเรารักษาสุขภาพ ไม่สูบบุหรี่ ผิวพรรณก็จะดีด้วย เพราะพิษภัยของบุหรี่ไม่สามารถทำร้ายเราได้ และสำหรับคนที่สูบบุหรี่อยู่ ต้องขอให้เลิกดีที่สุดค่ะ ซึ่งสิ่งสำคัญคือใจของตัวเองที่ต้องมุ่งมั่นอยากเลิกจริงๆ และครอบครัว คนที่อยู่ใกล้ชิดต้องเป็นตัวช่วยในการให้กำลังใจและจัดสิ่งแวดล้อมให้ไม่นึกถึงบุหรี่ค่ะ"

นอกจากนี้ "ต้อง" ยังกำชับอีกว่า ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แม้ไม่มีเวลาไปออกกำลังกายอย่างจริงจัง ก็ให้หาวิธีการออกกำลังกายอย่างง่ายๆ เช่น เดินขึ้นบันไดสักประมาณ 3 ชั้น ซึ่งจะช่วยเผาผลาญพลังงาน และร่างกายได้เคลื่อนไหว

"ส่วนเวลาที่ต้องเครียด ต้องจะมองคนที่เขามีปัญหามากกว่าเรา อย่าคิดว่าไม่มีใครอยู่ใกล้เราเลย มองดูคุณพ่อ คุณแม่ คนที่รักเราจริงๆ เพราะคนในครอบครัวเราไม่มีใครมากดดันเราแน่นอน เมื่อปัญหามันเริ่มต้นขึ้นได้ก็ต้องมีทางแก้ได้ หากแก้ไม่ได้ก็หาคนที่เขามีประสบการณ์มากกว่าเรามาช่วยก็ได้ค่ะ"

สุดท้าย "ต้อง"ฝากไปถึงนักแสดงด้วยกันด้วยว่า การเป็นนักแสดงนั้น ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด้กและเยาวชนด้วย เพราะหากเยาวชนเห็นพฤติกรรมที่ไม่ดีก็อาจจะเอาไปเป็นเลียนแบบได้ ซึ่งหากใครคิดว่าการสูบบุหรี่เป็นเรื่องเท่ห์ สมาร์ท เธอบกเลยว่า "คิดผิดมาก"

เรื่องโดย : คีตฌาณ์ ลอยเลิศ Team content www.thaihealth.or.th

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook