บริดจสโตนร่วม กับสำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ

บริดจสโตนร่วม กับสำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ

บริดจสโตนร่วม กับสำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มร.โนบุยูกิ ทะมุระ กรรมการผู้จัดการ และ นางสาววีณา อัครธรรม ผู้อำนวยการสำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา (คนที่ 3 และ 4 นับจากซ้ายมือ)


เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2554 มร.โนบุยูกิ ทะมุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด ได้เข้าพบนางสาววีณา อัครธรรม ผู้อำนวยการสำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อส่งมอบ "คู่มือแนวทางการจัดค่ายนักเรียนบูรณาการ เรียนรู้สิ่งแวดล้อม ทักษะทางสังคม และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง" จำนวน 6,850 เล่ม ด้วยงบประมาณกว่า 1,000,000 บาท เพื่อให้โรงเรียนทั่วประเทศได้ใช้ประโยชน์ในการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นหลักในการจัดการเรียนรู้ งานสิ่งแวดล้อมศึกษาคือพันธกิจหนึ่งที่บริดจสโตนให้ความสำคัญโดยจัดตั้งและพัฒนาศูนย์ศึกษาธรรมชาติและระบบนิเวศเกษตร เพื่อเป็นต้นแบบในการจัดกระบวนการเรียนรู้ให้กับเยาวชน เพื่อให้เกิดความตระหนัก หวงแหน และร่วมกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่สืบต่อไปในอนาคต จากประสบการณ์การทำงานของศูนย์ศึกษาธรรมชาติฯ ได้เกิดเป็นกระบวนการสิ่งแวดล้อมศึกษาที่มีความโดดเด่น และสามารถประมวลเนื้อหา หลักสูตรและกิจกรรมนำสู่การพัฒนาคู่มือสิ่งแวดล้อมศึกษา "แนวทางการจัดค่ายนักเรียนบูรณาการ เรียนรู้สิ่งแวดล้อม ทักษะทางสังคม และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง" ในครั้งนี้

การร่วมสนับสนุนงานสิ่งแวดล้อมศึกษาดังกล่าว คือการรักษาคำมั่นในพันธกิจด้านสิ่งแวดล้อมของบริดจสโตน โดยมี เป้าหมาย "เพื่อช่วยรักษาและเสริมสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้คงอยู่ และสืบทอดสู่รุ่นต่อไปในอนาคต" ซึ่ง บริดจสโตนยังคงประสานงานเพื่อเพื่อดำเนินกิจกรรมร่วมกับพันธมิตรและชุมชน ด้วยการยึดหลักพันธกิจแห่งความยั่งยืน 3 ประการ อันประกอบด้วย

1. อยู่ร่วมกับธรรมชาติ ; ร่วมรักษาแหล่งถิ่นอาศัย เพื่อคงไว้ซึ่งความหลากหลายทางชีวภาพ จากงานสิ่งแวดล้อมศึกษาและการวิจัย
2. ใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างทะนุถนอม ; ร่วมฟื้นฟู ดูแล อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ผ่านการดำเนินการ การปรับปรุงและการออกแบบผลิตภัณฑ์
3. ลดก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ (CO2) ; ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์จากทั้งวัฏจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์ของเรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook