จุฬาลงกรณ์ฯนำร่องเปิดพื้นที่

จุฬาลงกรณ์ฯนำร่องเปิดพื้นที่

จุฬาลงกรณ์ฯนำร่องเปิดพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาขาวิชาสื่อสารการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เปิดห้องปฏิบัติการสาขาวิชาสื่อสารการแสดงขึ้น หรือที่เรียกกันว่า ห้อง Chocolate Box

ห้อง Chocolate Box นี้จัดเป็นพื้นที่สำหรับนิสิตในสาขาและรายวิชาที่เกี่ยวข้อง ได้มีโอกาสสร้างสรรค์ผลงานทางการแสดงและใช้เป็นพื้นที่ในการทดลองการปฏิบัติงานด้านการแสดงและสร้างสรรค์ผลงาน โดยผลงานของนิสิตในสาขาจะถูกบรรจุในแผนงานกิจกรรมของห้องChocolate Box ตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ห้อง Chocolate Box ยังเตรียมที่จะจัดกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย เพื่อผู้ที่สนใจภายนอกสามารถมีส่วนร่วมและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้ที่นี้ อาทิเช่น กิจกรรมเสวนาทางการแสดง ละครศิษย์เก่า การฉายภาพยนตร์และในอนาคตคาดว่า จะมีกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ เพิ่มขึ้นเป็นลำดับ เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่นี้พร้อมรองรับผลงานสร้างสรรค์และกิจกรรมดีๆให้เกิดขึ้นตลอดปีอย่างแน่นอน
สำหรับกิจกรรมแรกที่เกิดขึ้น คือ งานแกะกล่องห้องละคร ภายในงาน มีการแสดงตัวอย่างกิจกรรมที่ เกิดขึ้นตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังมีงานเสวนาจากอาจารย์ประจำสาขาวิชา ศิษย์เก่า และผู้ทรงคุณวุฒิ ในหัวข้อเรื่อง "พื้นที่ทดลองเชิงสร้างสรรค์ เพื่อผลิตผลงานการแสดง"

อีกทั้ง ห้อง Chocolate Box นี้เปิดให้ผู้ที่สนใจทุกท่านสามารถเข้าร่วมงานได้ตลอด สนใจไปได้ที่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook