เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ ธุรกิจฯ การเงิน เสน่ห์อยู่ที่ความยาก

เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ ธุรกิจฯ การเงิน เสน่ห์อยู่ที่ความยาก

เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ ธุรกิจฯ การเงิน เสน่ห์อยู่ที่ความยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นดาวรุ่งที่กำลังพุ่งแรงอีกคน สำหรับหนุ่ม เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ ที่แค่เปิดตัวเป็นพระเอกในโปรเจกต์พิเศษ ‘4+1 Channel 3 Super star' ของทางช่อง 3 กระแสตอบรับก็ท่วมท้น กลายเป็นพระเอกเบอร์ล่าสุดของช่อง 3 ไปเรียบร้อยแล้ว และประเดิมละครเรื่องแรก ‘สามหนุ่มเนื้อทอง' ประกบคู่กับนางเอกแสนน่ารัก เต้ย- จรินทร์พร จุนเกียรติ และความแรงของหนุ่มคนนี้ไม่หยุดเพียงแค่นั้น ล่าสุดแววยังฉายเข้าตากรรมการ ไปรับบทพระเอกภาพยนตร์เรื่อง ‘30 กำลังแจ๋ว' คู่กับนางเอกสุดฮอต อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ แหม...กระแสความแรงของหนุ่มเคนสะกิดใจสาว ๆ ไปทั้งบ้านทั้งเมืองแบบนี้ อย่ารอช้า สองมือล้วงกระเป๋า สองเท้าก้าวเข้ามา ทำความรู้จักกับพ่อหนุ่มเนื้อหอมคนนี้กันเลย

พระเอกแถวหน้าของช่อง 3
เคนเข้ามาร่วมเป็นพระเอกในในโปรเจกต์พิเศษของทางช่อง 3 ชื่อ ‘4+1 Channel 3 Super star' ซึ่งจะมีพระเอกรุ่นพี่ที่ดัง ๆ แล้วฝีมือไม่ธรรมดาอีก 4 คน ที่อยู่ในโปรเจกต์เดียวกัน คือ มาริโอ้ เมาเร่อ, บอย ปกรณ์, ณเดชน์ คูกิมิยะ, หมาก ปริญญ์ แต่ก่อนที่เคนจะเข้ามาร่วมโปรเจกต์นี้กับทางช่อง 3 เคนเคยเล่นภาพยนตร์มาก่อนแล้วบ้าง แต่ไม่มีบทบาทสำคัญอะไร แถมไม่มีบทพูดด้วย ตอนนั้นเล่นเรื่อง หอแต๋วแตก 2 มีแต่ฉากวิ่ง ๆ แล้วก็วิ่ง ก็สนุกดี ก็ไม่คิดมาก่อนด้วยว่าเราจะได้มาเป็นพระเอกอย่างทุกวันนี้

เด็กสร้างสังกัด เอ ศุภชัย
เคนเข้าวงการบันเทิงด้วยการชักชวนของผู้ช่วยของพี่เอครับ ตอนนั้นเคนไปเดินกับเพื่อนที่เอสพลานาด แล้วพอดีผู้ช่วยพี่เอเขาเจอเคน เขาก็เลยเข้ามาติดต่อ และพาเคนมาคุยกับพี่เอ พี่เอก็ชวนมาเข้าวงการ ตอนนั้นเคนพาแม่มาด้วย พอตกลง ก็เซ็นสัญญากันเรียบร้อย นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เคนเข้ามาสู่สังกัดของพี่เอ

พอมาเจอดารารุ่นพี่ที่เขาอยู่ในสังกัดของพี่เอมาก่อน เราก็ทั้งกดดัน ทั้งประหม่าครับ กลัวว่าผมจะทำไม่ได้เหมือนพวกเขา เพราะทุกคนมีฝีมือในการแสดงดีมาก แต่พอเข้ามาอยู่ในสังกัดของพี่เอ พี่เอก็ให้เรียนการแสดงโน่นนั่นนี่มากเลยครับ เพื่อให้ผมพัฒนาตัวเอง ตอนนี้ก็ต้องมาลุ้นเอาละครับว่าจะเกิดหรือจะดับ แต่เคนก็พยายามทำให้ดีที่สุดครับ

30 กำลังแจ๋ว ครั้งแรกกับการเป็นพระเอกภาพยนตร์เต็มตัว
ก็อย่างที่บอกว่าเมื่อก่อนเคนเล่นเป็นแค่ตัวประกอบ ไม่ได้มีบทบาทอะไรมาก แต่พอเรื่องนี้มาเป็นพระเอกเต็มตัว ก็ดีใจครับ ตอนแรก ๆ ที่เข้ามาแคสเรื่องนี้ ถามว่าตื่นเต้นไหม ไม่ตื่นเต้นเลยครับ ถึงแม้นางเอกของเรื่องจะเป็นพี่อั้ม เซ็กซี่สตาร์ของเมืองไทย เคนก็ไม่ตื่นเต้น (หัวเราะ) คือเคนมาแคส ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะได้ มีพี่เขาชวนมาก็เลยมา แต่พอผลออกมาว่าได้ มันก็เลยอารมณ์ตื่นเต้นไปแล้ว เราก็เลยแค่ดีใจที่ได้เล่น แต่ก็ดีครับ มาเล่นกับเพื่อน ๆ คนอื่นที่กองก็สนุก ในเรื่องนี้จะมีอยู่สามคนที่เล่นภาพยนตร์เรื่องแรกเหมือนกัน ก็มีเคน พี่โบ๊ท วงเดอะเยอร์ แล้วก็มีน้องดาร์ลิ้ง ซูการ์อายส์ครับ ก็มีเพื่อนที่เขาใหม่เหมือนผม มีอะไรก็จะปรึกษากัน ตื่นเต้นด้วยกัน รวมหัวกันตื่นเต้นน่ะครับ

เคนกับปอ...ความเหมือนที่แตกต่าง
30 กำลังแจ๋ว เป็นหนังที่สื่อถึงความพยายามของ ‘ปอ' พระเอกของเรื่องน่ะครับ ผู้ชายคนหนึ่งที่พยายามตามจีบผู้หญิงคนหนึ่ง คือ ‘จ๋า' ในเรื่องก็จะรับบทโดยพี่อั้ม ปอ เป็นผู้ชายที่ร่าเริง สดใส อายุน้อยกว่าจ๋า ถึง 7 ปี และมีความเชื่อตามสถิติว่าผู้ชายจะเสียชีวิตเร็วกว่าผู้หญิง 7 ปี และถ้าเขาแต่งงานกับจ๋า ที่มีอายุมากกว่าเขาถึง 7 ปี และถ้าทั้งคู่แต่งงานกัน และทุกอย่างเป็นไปตามสถิติ เขาก็จะตายพร้อมจ๋าพอดี ไม่ต้องทิ้งใครให้เสียใจภายหลัง ซึ่งปอเองก็พยายามตามจีบจ๋า และบอกรักเธอหลายครั้ง แต่จ๋าก็ปฏิเสธ แต่ปอก็ไม่ละความพยายาม ยังคงทุ่มเทความรักของเขาให้จ๋าไม่มียั้ง ซึ่งเคนเอง เคนแตกต่างจากปอ เพราะเคนไม่มีความพยายามที่จะบอกรักใครขนาดนั้น แต่ที่เหมือนกัน ก็คงเป็นที่นิสัยร่าเริงสดใสเหมือนกันครับ มันก็เลยกลายเป็นความเหมือนที่มีข้อแตกต่างอยู่

ความยาก คือเสน่ห์ของธุรกิจการเงิน
ตอนนี้เคนเรียนอยู่ปี 3 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการเงิน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยครับ ที่เลือกเรียนคณะนี้เพราะผมอยากเรียนอะไรที่มันยาก ๆ เคนไปดูคณะอื่นมาแล้ว แต่ก็มาปิ๊งที่คณะบริหารธุรกิจ สาขาการเงินนี่ละครับ ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไมถึงปิ๊งคณะนี้ ความรู้สึกเหมือนเราปิ๊งผู้หญิงสักคนน่ะครับ ก็หาเหตุผลไม่ได้หรอกว่าทำไมถึงปิ๊ง แต่เคนรู้สึกว่าคณะนี้แหละที่เราชอบ ก็เลยตัดสินใจเรียน

พอเข้ามาเรียนจริง ๆ มันตอบโจทย์ความต้องการของเคนมากครับ ยิ่งเรียนยิ่งยาก จนตอนนี้ไม่แน่ใจแล้วว่าไอ้ที่ปิ๊งตอนแรกยังเหลือมั้ย มันก็เหมือนผู้หญิงอีกแหละครับ ตอนแรกก็ปิ๊ง อยู่ไปนาน ๆ ก็เริ่มเฉยชา (หัวเราะ) แต่ยังไงก็จะเรียนให้จบครับ เพราะคณะนี้เรียนแล้วเอาไปต่อยอดทำอย่างอื่นได้เยอะ ทั้งไฟแนนซ์ สถาบันการเงิน ธนาคาร ฯลฯ ผมก็เอามาเป็นชอยซ์ในการกำหนดทางเดินชีวิตได้ด้วยครับว่าจะไปทางไหน

ธุรกิจสวนตัว อาชีพที่เล็งไว้ถ้าไม่ได้อยู่ในวงการ
ถ้าไม่ได้อยู่ในวงการบันเทิงแล้ว เคนก็คิดว่าจะเรียนต่อครับ แต่ว่าตอนที่เรียนต่อก็จะทำธุรกิจส่วนตัวไปด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะทำอะไร แต่เคนมีเพื่อนที่มีที่ดินอยู่ที่นิมมานฯ เชียงใหม่ครับ คือว่าจะลงหุ้นกันทำอะไรสักอย่าง แต่ยังคิดไม่ออกนะว่าจะเป็นอะไร ต้องรอดูกระแสช่วงนั้นก่อนว่าอะไรที่ได้รับความนิยม แต่จะทำแน่นอนครับ ออกแนวเท่ ๆ เก๋ ๆ หน่อย อาจจะทำร้านไอศกรีมแข่งกับไอเบอร์รี่ พี่โน้ต แล้วก็ตั้งชื่อว่า ไอติมเคน แต่ต้องรอให้เคนดังเหมือนพี่โน้ตก่อนนะ (หัวเราะ)

3 พ.ย. ชวนทุกคนไปอมยิ้มแบบ 30 กำลังแจ๋ว
ก็อยากชวนทุกคนไปดูหนังเรื่องนี้กันเยอะ ๆ ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ 30 หรือไม่ ก็สามารถไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้หัวใจของคุณลืมความแตกต่างทุกอย่างทั้งหมด ในวันที่ใจคุณมีรัก และที่สำคัญเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเคนด้วย ฝากให้ช่วยติดตามกันกันด้วยนะครับ วันที่ 3 พฤศจิกายน ศกนี้ ไปดูพร้อมกันทั่วประเทศ ทุกโรงภาพยนตร์ครับ

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook