ครอบครัวตัวอย่าง 4 คน 527 กิโล

ครอบครัวตัวอย่าง 4 คน 527 กิโล

ครอบครัวตัวอย่าง 4 คน 527 กิโล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่ลูกสาวสองคน ไม่มีใครน้อยหน้าใคร ไม่มีใครว่าใคร น้ำหนักเกินร้อยกันทุกคน ไม่ต้องทำงานมีเงินเลี้ยง ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ชอบดูทีวีตั้งแต่ตื่น

ครอบครัวตัวอย่างอยู่ในประเทศอังกฤษ ทั้งสี่คนไม่มีใครทำงาน อ้างว่าพวกเขาอ้วนเกินไปที่จะทำงาน แต่โชคดีที่เป็นประเทศที่สวัสดิการดี พวกเขาได้รับเงินประกันสังคมจากการที่ไม่มีงานทำถึงปีละ 1,100,000 บาท เพื่อยังชีพ แต่ก็มีบ่นว่าไม่ค่อยจะพอกิน เพราะแต่ละคนกินมากกว่า 3,000 กิโลแคลอรี่ ทั้งที่คนทั่วไปกินแค่ 2,000 - 2,500 เท่านั้น

หัวหน้าครอบครัวตัวอย่างแบบไม่ต้องทำงาน ฟิลิปส์ ชอว์เนอร์ วัย 53 กับภรรยาไม่ใช่คู่ทุกข์คู่ยากแต่เป็นคู่อ้วน ออเดรย์ วัย 57 ทั้งคู่หนักเท่ากันสองคน 305 กิโลกรัม (หารสองก็รู้ว่าเกินข้าวสารกระสอบครึ่ง

ลูกสาวสองคนดูท่าจะต้องอยู่กับพ่อแม่ไปอีกนานแสนนาน เพราะคนเล็กสุด เอ็มม่า สูง 157 ซม. แต่น้ำหนัก 108 กิโลกรัม คนพี่ก็ไม่ยอมแพ้ ซาแมนต้า อายุ 21 สูง 172.5 ซม. แต่น้ำหนัก 114 กก.

นึกภาพไม่ออกก็ลองเหลือบดูรูปของเธอที่ถ่ายคู่กับพ่อแม่ กระทั่งเพื่อนบ้านเรียกครอบครัวนี้ว่า ครอบครัว(ดูแต่)โทรทัศน์ เพราะว่ากิจวัตรประจำวันของพวกเขาทั้งสี่คน ตื่นมาตอนเช้า กินอาหารเช้าพร้อมกับเปิดโทรทัศน์ดูไปพร้อมกัน และดูไปตลอดวัน ไม่ได้ทำกิจกรรมใด ๆ คุณพ่อผู้น่ารักให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อดูโทรทัศน์เหนื่อย พวกเราก็นนอนหลับพักผ่อน (ขอย้ำ เขาบอกว่าเหนื่อยจากการดูโทรทัศน์ และเป็นโทรทัศน์ที่เพื่อนบ้านให้ยืมมา เพราะไม่เหลือเงินจากค่าอาหารไปซื้ออะไรอีก) ไม่ต้องแปลกใจใด ๆ ว่าทำไมพวกเขาถึงได้อ้วนมากขนาดนี้ อ้วนแล้วยังขี้เกียจก็สมควร

พ่อแม่ของครอบครัวดูแต่ทีวีนี้ไม่ได้ทำงานมา 11 ปีแล้ว และยังได้รับเงินสวัสดิการช่วยเหลือแบบประกันสังคมบ้านเรา เขาอ้างว่า พวกเขาอ้วนเกินไปที่จะไปทำงาน ครอบครัวนี้ได้รับเงินช่วยเหลือถึงปีละล้านกว่าบาท พวกเขาก็ยังไม่พอใจเพราะว่าการกินแบบไม่ยั้งของเขาต้องใช้เงินถึง 50 ปอนด์ก็ราว 2500 บาทต่อวัน ซื้อพวก ช็คโกแล็ต มันฝรั่งทอดกรอบ ขนมขบเคี้ยว แต่ละคนฟาดแคลอรี่ไปคนละไม่น้อยกว่า 3,000 กิโลแคลอรี่


พวกนี้ยังมีข้ออ้างอีกว่า เขาชอบกินพวกขนมปังกรอบ มันได้รสชาติดี แต่พวกผลไม้รสมันเฝื่อน ๆ ไม่ถูกปาก แถมยังมีราคาแพงซื้อไม่ไหว คุณพ่อผู้น่ารักโทษว่าพวกเขาอ้วนเพราะกรรมพันธุ์ ทำให้พวกเขาอ้วนยกครอบครัวแบบนี้

ส่วนสาวน้อยเอมม่า อยากจะลดน้ำหนัก ซัก 36 กิโล แต่เธอบอกไม่ค่อยมีเวลา (เอากะเธอสิ)

ตอนนี้สาวน้อยเอมม่าไปเรียนทำผมแถมยังได้เงินช่วยเหลือจากรัฐอีกด้วย เธอบอกเธอยิ่งไม่มีเวลา และไม่รู้ว่าจะลดยังไง ตอนนี้เธอคิดถึงการผ่าตัดกระเพาะเพื่อรักษาโรคนี้อย่างจริงจัง


เรียบเรียงโดย
Never-Age.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook