สทศ. ประกาศแล้ว กำหนดการสอบวิชาสามัญ 7 วิชา

สทศ. ประกาศแล้ว กำหนดการสอบวิชาสามัญ 7 วิชา

สทศ. ประกาศแล้ว กำหนดการสอบวิชาสามัญ 7 วิชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ หรือ สทศ. ได้ออกประกาศ เกี่ยวกับคุณสมบัติและกำหนดการต่างๆ ของการจัดสอบ 7 วิชาสามัญ หรือการสอบรับตรง แล้วนะค่ะ โดย คิดค่าสมัครสอบ วิชาละ 100 บาท

กำหนดการการรับสมัคร


กำหนดการสอบ 7 วิชา ใช้เวลา วิชาละ 1 ชั่วโมง 30 นาที ค่ะ


ในการเลือกว่าจะสอบวิชาใดบ้างนั้น น้องๆต้องศึกษารายละเอียดและกำหนดการรับสมัครของแต่ละมหาวิทยาลัยให้ดีนะค่ะ แต่ที่น่าเป็นกังวล ในการสอบครั้งนี้คือ คือ สทศ. ประกาศสนามสอบ ในศูนย์สอบภูมิภาค เพียง 4แห่งเท่านั้นคือ กรุงเทพมหานคร จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดขอนแก่น จังหวัดสงขลา

ซึ่งคาดว่า น่าจะมีปัญหาตามมาอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง ของน้องๆนักเรียน ต่างจังหวัดที่ต้องเดินทางมาสอบในศูนย์สอบ และที่สำคัญคือปัญหาเรื่องที่พัก เพราะมีการจัดสอบ ถึง 2 วัน ค่าใช้จ่ายนอกจากการเดินทาง แล้วยังคงรวมไปถึงค่าที่พัก คิดไปคิดมา ค่าสมัครสอบอาจจะดูเหมือนไม่แพงนัก แต่ค่าใช้จ่าย และค่าเดินทาง คงมากเอาการอยู่นะค่ะ

น้องๆที่ไม่ได้อยู่ใน 4 จังหวัดข้างต้น นอกจากจะต้องวางแผนเลือกวิชาในการสอบแล้ว คงต้องวางแผนเรื่อง การเดินทาง และจองที่พักกันไว้เนิ่นด้วยนะค่ะ หากมีหลายๆเสียงเรียกร้อง ให้เพิ่มสนามสอบ ก็ไม่แน่ว่า สทศ.อาจจะมีประกาศออกมาเพิ่มเติมได้ ซึ่งคงต้องรอลุ้นกันดูว่า สทศ. จะเพิ่มสนามสอบขึ้นหรือไม่ หากไม่ก็คงต้องทำใจค่ะ


รายละเอียดเพิ่มเติม ดาวน์โหลดได้จากเอกสารประกอบข่าว clearing.pdf

ติดต่อสอบถาม
ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ สทศ.
เลขที่ 128 อาคารพญาไทพลาซ่า ชั้น 36 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์ 02-217-3800 (อัตโนมัติ 100 คู่สาย) โทรสาร 02-219-2996 e-mail : webmaster@niets.or.th
http://www.niets.or.th/


ณัฐตินัน วรรณารักษ์
ศูนย์ข่าวการศึกษาไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook