ศธ.ประกาศเลื่อนเปิดเทอม

ศธ.ประกาศเลื่อนเปิดเทอม

ศธ.ประกาศเลื่อนเปิดเทอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศธ. เลื่อนเปิดเทอมใน กทม. นนทฯ ปทุมฯ และ 4 อำเภอของนครปฐม

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารองค์กรหลักกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2554 ว่า ที่ประชุมองค์กรหลักเห็นชอบให้กระทรวงศึกษาธิการประกาศให้สถานศึกษาทุกสังกัดในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และ 4 อำเภอของจังหวัดนครปฐม คือสามพราน บางเลน นครชัยศรี และพุทธมณฑลเลื่อนเปิดภาคเรียนจากเดิม เป็นวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2554

รมว.ศธ.กล่าวว่า ขณะนี้ในหลายจังหวัดมีปริมาณน้ำลดลงแล้ว จึงมอบอำนาจการสั่งปิดและเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 กลับไปยังผู้บริหารสถานศึกษาและผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ยกเว้นสถานศึกษาทุกแห่งทุกสังกัดใน 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และ 4 อำเภอของจังหวัดนครปฐม คือ สามพราน นครชัยศรี บางเลน และพุทธมณฑล ให้เลื่อนเปิดภาคเรียนเป็นวันที่ 21 พฤศจิกายน 2554 เป็นอย่างน้อย

ทั้งนี้ ศธ.คำนึงถึงความปลอดภัยของนักเรียนและนักศึกษาเป็นหลัก และจะประเมินเหตุการณ์ทุกระยะ หากในบางพื้นที่ยังมีสถานการณ์หรือมีระดับน้ำที่สูงอยู่ก็จะอาจจะขยายเวลาออกไปอีก โดยจะมีการประกาศให้ทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน เพื่อให้นักเรียนนักศึกษา ผู้ปกครอง และสถานศึกษาได้มีเวลาในการเตรียมตัว อย่างไรก็ตามสถานการณ์สถานศึกษาใน 4 จังหวัดข้างต้น ยังไม่สามารถเปิดภาคเรียนได้ก่อนวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook