โครงการ SRP Webmaster Camp ครั้งที่ 2

โครงการ SRP Webmaster Camp ครั้งที่ 2

โครงการ SRP Webmaster Camp ครั้งที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โครงการ SRP Webmaster Camp ครั้งที่ 2

Sanook.com ร่วมกับโรงเรียนสุราษฎร์พิทยา จังหวัดสุราษฏร์ธานี จัดอบรมโครงการ SRP Webmaster Camp ครั้งที่ 2

 

 


วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2554 เวลา 14:00 น. ทีมงานจาก Sanook.com ทั้ง 11 ชีวิต เตรียมตัวบินลัดฟ้า สู่จังหวัดสุราษฏร์ธานี
จากซ้ายไปขวา แถวบน อู๋ @aspgod, เจี๊ยบ @kikingka, เบิร์ด @birdxcite, ตอง @oxygenyoyo, เหน่ง @chonlatee
จาก ซ้ายไปขวา แถวล่าง ป๋อม @kodomo_qoo, เบ้นซ์ @natviiz, ก๊อบแก๊บ @golfgab, ตี๋ @jirawatee, ยูโกะ @yukcocu, แก้มใจ @Gamjai
ครั้น เมื่อมาถึงจังหวัดสุราษฏร์ธานี ก็แวะเก็บสำภาระที่โรงแรมนิภาการ์เดน จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่โรงเรียนสุราษฏร์พิทยา และเดินเยี่ยมชมโรงเรียนโดยรอบ (บรรยากาศดีมากๆ)

 

หลังจากเดินเยี่ยมชมโรงเรียนแล้ว พวกเราทั้ง 11 ชีวิต ก็รู้สึกหิวกันมาก เลยไปแวะร้านข้าวหมูแดงที่มีชื่อเสียงที่สุด ของจังหวัดสุราษฏร์ธานี นั่นก็คือ ร้านเฮงข้าวหมูแดง แวะเติมพลังกันหน่อย (ข้าวหมูแดงร้านนี้อร่อยจริงจัง แถมเจ้าของร้านเฮฮาเป็นเอกลักษณ์ด้วย )

 

จากนั้นพวกเราก็เดินทางต่อเพื่อไปสักการะ หลวงพ่อพัฒน์ ที่วัดพัฒนาราม หรือ วัดใหม่ ที่เป็นที่เคารพบูชาของชาวจังหวัดสุราษฏร์ธานีกันต่อ (เอาฤกร์เอาชัย)

และปิดท้ายกิจกรรมวันนี้ด้วยการไปเดิน ตลาดน้ำ (ติดริมแม่น้ำตาปี)

 

ซึ่งที่ตลาดน้ำนี้เอง เราได้เจอเรือหางยาวรับจ้างที่จะพาเราไปดูหิ่งห้อย ซึ่งจะต้องนั่งเรือออกไปเกือบ 1 ชั่วโมง และสิ่งที่เราได้พบนั้น คือฝูงหิ่งห้อย เยอะมากๆ เหมือนในละคร หรือ มิวสิควิดีโอเลย ก็ว่าได้ บ้างก็บินรอบตัวเรา บ้างก็อยู่บนต้นลำพู แต่น่าเสียดายที่เราถ่ายรูปไม่ได้ ถ่ายวิดีโอก็ไม่สามารถบันทึกได้ แต่อยากจะบอกว่า สวยมากๆ แบบที่ไม่คิดว่าชีวตินี้จะได้เจอ

 

วันที่ 3 ตุลาคม 2554 เวลา 08:00 ค่ายของเราเริ่มแล้ว
โครงการ SRP Webmaster Camp ครั้งที่ 2 โดย Sanook.com และโรงเรียนสุราษฎร์พิทยา จ.สุราษฎร์ธานี เป็นโครงการอบรมให้ความรู้ในการพัฒนาเว็บไซต์ ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 89 คน

 


ซึ่งโครงการในวันแรกได้มีการอบรมโดยวิทยากรจาก Sanook.com ใน 4 สาขาวิชาได้แก่ Web Content , Web Design, Web Marketing และ Web Programming ซึ่งเมื่อจบจากการบรรยายในแต่ละสาขาก็จะมีกิจกรรมที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับการบรรยาย ทำให้น้องๆเกิดการตื่นตัวและสนุกสนานไปกับการอบรม และในช่วงบ่ายของวันแรกก็มีการอบรมการใช้งาน Adobe Dreamweaver และ Adobe Photoshop ให้กับน้องๆด้วย โดยหลังจากการอบรมก็มีการ Brainstorm ของกลุ่มน้องๆทั้ง 10 กลุ่มเพื่อให้ได้หัวข้อในการพัฒนาเว็บไซต์ของกลุ่มตนเอง จากนั้นก็เป็นการ Workshop ในการทำเว็บไซต์ โดยใช้โปรแกรม Adobe Dreamweaver และ Adobe Photoshop ในการพัฒนา

ในช่วงค่ำของวันแรกก็เป็นการเล่นกิจกรรมสันทนาการ สร้างความสัมพันธ์ระหว่างพี่ๆ และน้องๆ  และต่อด้วยพิธีบายศรีสู่ขวัญ (น้องๆซาบซึ้ง น้ำตารินกันเป็นแถวเลย)
4 ตุลาคม 2554 วันสุดท้ายของโครงการอบรมของพวกเรา วันนี้เป็นวันที่น้องๆทั้ง 10 กลุ่มต้องออกมาพรีเซ้นผลงานเว็บไซต์ที่ทำมาตลอด 2 วัน โดยจะมีพี่ๆวิทยากร มาแนะนำ ติชม ผลงานน้อง หลังจากนั้นก็เป็นพิธีการมอบรางวัลให้กับน้องๆ กลุ่มที่มีผลงานโดดเด่นและสมบูรณ์มากที่สุด และปิดท้ายด้วย MV จากพี่เบิร์ด ซึ้งกันสุดๆไปเลย น้ำตารินอีกรอบ

เสร็จสิ้นพิธีการ พวกเราก็รอส่งน้องๆทุกคนกลับบ้าน

งานนี้นอกจากน้องๆจะได้ความรู้ และพวกเราได้ประสบการณ์แล้วนั้น พวกเราไม่อยากจะเชื่อเลยว่า เวลา 2 วัน 1 คืนที่เรามาทำกิจกรรมในครั้งนี้ จะทำให้พวกเราทีมงานทั้ง 11 ชีวิต และน้องๆทุกคนผูกพันธ์กันได้มากขนาดนี้ ก่อนกลับพวกเราทุกคนต่างบอกกันว่า จะรอ SRP Webmaster Camp #3 แล้วพบกันใหม่ปีหน้าครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook