บอลลูนยักษ์หลากสีฉลองวันขอบคุณพระเจ้า

บอลลูนยักษ์หลากสีฉลองวันขอบคุณพระเจ้า

บอลลูนยักษ์หลากสีฉลองวันขอบคุณพระเจ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ขบวนพาเหรดบอลลูนรูปตัวการ์ตูนและตัวละครยอดนิยมเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving Day) กลับมาสร้างสีสันและความมีชีวิตชีวาให้กับมหานครนิวยอร์คอีกครั้ง รวมทั้งดึงดูดผู้คนไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ให้ออกมาชมขบวนในปีนี้ซึ่งจัด เป็นปีที่ 85

ทางห้างเมซีส์ (Macy's) ซึ่งเป็นผู้จัดงานคาดว่ามีผู้ออกมาชมขบวนพาเหรดในปีนี้กว่า 3.5 ล้านคน ในขณะที่ผู้ชมทางโทรทัศน์อยู่ที่ราว 50 ล้านคน

 

 

นอกจากบอลลูนยักษ์หลากสีสันกว่า 40 ลูกแล้ว ขบวนพาเหรดปีนี้ยังมีรถแห่อีก 27 คัน นักแสดงในชุดตัวตลก 800 คน และเชียร์ลีดเดอร์กว่า 1,600 ชีวิต รวมไปถึงคนดังอย่าง Mary J. Blige, Cee Lo Green, Avril Lavigne และคณะหุ่นเชิดจากเรื่อง Sesame Street (the Muppets of Sesame Street)

 

 

ขบวนพาเหรดเพื่อเฉลิมฉลองวันขอบคุณพระเจ้าของห้างเมซี่ส์ (Macy's) ห้างสรรพสินค้าเก่าของมหานครแห่งนี้ เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 1924 (พ.ศ. 2467) หรือเมื่อ 87 ปีที่แล้ว และยังนับเป็นขบวนพาเหรดในวันขอบคุณพระเจ้าที่เก่าแก่เป็นอันดับสอง โดยในช่วง 3 ปีแรกผู้จัดงานใช้สัตว์ตัวเป็นๆทั้งอูฐ แพะ และช้างมาร่วมเดินในขบวนพาเหรด ก่อนที่เจ้าบอลลูนยักษ์อัดอากาศด้วยก๊าซฮีเลียมจะเข้ามาแทนที่สิงสาราสัตว์ เหล่านี้ในปี 1927 (พ.ศ. 2470)

 

 

และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา บอลลูนในแต่ละปีก็ถูกสร้างสรรค์และออกแบบด้วยโดยอิงตามตัวละครหรือตัว การ์ตูนที่เป็นที่นิยม และแนวคิดของการจัดงาน และในปีนี้ก็มีตัวการ์ตูนยอดฮิตหวนกลับมาสีสันในขบวนพาเหรดอีกครั้งเช่น บัซ ไลท์เยียร์ (Buzz Lightyear) คลัมซี่สเมิร์ฟ (Clumsy Smurf) สปั๊นจ์บ็อบ (SpongeBob) และกบเคอร์มิต (Kermet the Frog)

 

 

บอลลูน Hello Kitty สุดหวาน

 

 

บอลลูนที่ออกแบบโดยผู้กำกับ Tim Burton กำลังเคลื่อนผ่านย่าน Times Square

 

 

Uncle Sam มาแล้ว

 

 

บอลลูนตัวการ์ตูน Pikachu

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook