ทำความสะอาดบ้านแบบปลอดสารพิษ

ทำความสะอาดบ้านแบบปลอดสารพิษ

ทำความสะอาดบ้านแบบปลอดสารพิษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากผ่านวิกฤติน้ำท่วมมาหลายพื้นที่น้ำเริ่มลดลง และคงมีคนเริ่มเข้าไปดูสภาพบ้านที่น้ำท่วม และอีกหลายๆ คนที่เริ่มทำความสะอาดบ้านกันแล้ว มีคำถามมากมายว่าเราจะใช้อะไรทำความสะอาดบ้านดี ขอแนะนำว่า เราควรใช้สิ่งที่ทำความสะอาดได้ดี และไม่แพง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และปลอดภัยกับ..เรา..คนที่ต้องทำความสะอาดด้วย ถ้าเราต้องสูตรดมสารเคมีมากๆ ระหว่างทำความสะอาดก็คงไม่ดีเป็นแน่

เราจึงมีคำแนะนำสำหรับของที่หาง่ายๆ ปลอดภัยเป็นของติดครัวของหลายๆบ้าน อย่าง Baking Soda หรือโซเดียมไบคาร์บอเนต ที่เราใช้ในการทำขนมเค้ก และน้ำส้มสายชู

 

 

ทั้งโซเดียม ไบคาร์บอเนต และน้ำส้มสายชูจะว่าไปแล้วก็สามารถทำความสะอาดได้ทุกพื้นที่ ตลอดจนช่วยกำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ด้วย มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรค ไม่มีสารพิษ และช่วยกำจัดกลิ่น สำหรับ Baking Soda นั้น มีการค้นพบมานานแล้วว่ามันสามารถกำจัดเชื้อราได้ และปลอดภัยกับสิ่งแวดล้อม งานวิจัยจาก มหาวิทยาลัยคอร์แนล ได้ใช้ Baking Soda ผสมน้ำ ฉีดให้กับพืชเพื่อกำจัดเชื้อราได้อีกด้วย จึงปลอดภัยกับสิ่งแวดล้อม ชัวร์! หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป

 


วิธีใช้

- ทำความสะอาดเชื้อรา และคราบดำบนพื้นและผนัง เพียงโรยผง Baking Soda ในจุดที่ต้องการทำความสะอาดให้ทั่ว ทิ้งไว้สักพัก แล้วเช็ดล้างด้วยน้ำอุ่น ใช้แปรงขัด แล้วฉีดน้ำตาม หรือ ใช้ผง baking soda ผสมกับน้ำ คนให้เข้ากัน แล้วใช้ขัดถูได้เลย

อีกวิธี โรยผง Baking Soda ให้ทั่วบริเวณคราบดำ แล้วเทน้ำส้มสายชูตาม จะฟู่ๆ แล้วทิ้งไว้สักพัก ฉีดน้ำ คราบเชื้อราจะหลุดออกมาเป็นแผ่นๆเลย (ทดลองทำมาแล้ว ได้ผลจริงๆ)

- การกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ก็เช่นกัน ใช้ผง Baking Soda โรยบริเวณขยะ ระหว่างรอให้คนมาเก็บไป

- เช็ดล้างคราบน้ำมัน เช่นกัน โรย Baking Soda ทิ้งไว้สักพัก แล้วใช้น้ำอุ่นล้างออก

- ภาชนะหรือข้าวของบางอย่างที่เราเก็บไม่ทัน แล้วถูกน้ำท่วม ก็เอาแช่ Baking Soda ค้างคืนไว้เลย ฆ่าเชื้อโรค แล้วก็กำจัดกลิ่นให้หมดไป

 

ใช้baking soda ผสมกับผงซักฟอก เพื่อทำความสะอาดผ้าต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพในการขจัดคราบ และกำจัดกลิ่น

- ใช้ baking soda ผสมน้ำอุ่นทำความสะอาดโซฟาผ้า และ พรม

เข้าไปดูบ้านคราวนนี้ลองติด Baking Soda กับน้ำส้มสายชูไปด้วย เผื่อจะใช้กำจัดคราบสกปรก และกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกไป และยังไม่ทิ้งสารพิษตกค้าง ปลอดภัยกับคน และสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

Source : iurban.in.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook