ผมยาวหรือสั้น...แบบไหนที่ใช่คุณ

ผมยาวหรือสั้น...แบบไหนที่ใช่คุณ

ผมยาวหรือสั้น...แบบไหนที่ใช่คุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าไม่แน่ใจว่าจะตัดผมสั้นหรือไว้ผมยาวดี เรามีปัจจัยหลายอย่างที่จะช่วยคุณตัดสินใจได้

ผมสั้นเหมาะกับคุณถ้า...

- คุณเป็นคนโครงร่างเล็ก
ใครก็ตามที่ตัวเล็ก และส่วนต่างๆ บนใบหน้าเล็ก คุณจะดูดีกว่าถ้าไว้ผมสั้น นั่นเพราะผมสั้นจะเผยโครงหน้าของคุณให้เด่นขึ้น ขณะที่ผมยาวจะข่มให้คุณยิ่งดูตัวเล็กและไม่สมส่วน

- คุณไม่รังเกียจการดูแลรักษา
ผมของคนเราจะยาวอย่างน้อยครึ่งนิ้วต่อเดือน ซึ่งถ้าคุณต้องการรักษาทรงผมให้อยู่ในรูปในทรงตลอดเวลา คุณจะต้องไปนั่งให้ช่างเล็มผมทุกสี่อาทิตย์ นอกจากนี้ที่ตรงข้ามกับที่ทุกคนเชื่อกันก็คือ ผมสั้นต้องใช้เวลาพอสมควรในแต่ละวันในการจัดทรง ไม่อย่างนั้นมันจะไม่เป็นรูปเป็นทรงเอาเสียเลย ดังนั้น ถ้าคุณไม่รังเกียจกระบวนการดูลักษาทรงผมให้สวยเสมอเหล่านี้ ก็ไว้ผมสั้นได้เลย

- อยากแสดงออกถึงความมั่นใจ
การตัดผม--โดยเฉพาะที่สั้นเป็นพิเศษ มักทำให้ผู้หญิงรู้สึกถึงความฮึกเหิมและมีอำนาจ (ที่ได้กำจัดเจ้าผมเหล่านั้นออกไปได้ซะที) มันจึงเปลี่ยนทัศนคติใหม่เกี่ยวกับตัวเอง ใหม้รู้สึกถึงความมั่นใจที่มากขึ้น และการเป็นผู้ควบคุมชีวิตตัวเอง

- อยากดูเด่นเป็นพิเศษ
ผมยาวอาจเหมือนชุดดำคลาสสิกที่ดูดี แต่เห็นแล้วก็อาจลืมได้ง่ายเพราะไม่มีจุดเด่นอะไรที่สะดุดตาเป็นพิเศษ ขณะที่ผมสั้นเหมือนชุดสีแดง มันบ่งบอกถึงสไตล์ที่คนสังเกตเห็นและมักจะจดจำไม่ลืมง่ายๆ


- ชอบเล่นสนุกกับทรงผม
ถ้าคุณชอบเปลี่ยนสีผม ดัดผม หรือยืดผมเป็นประจำ ผมสั้นเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า เพราะถ้าผมเกิดเสียจากสารเคมี คุณก็สามารถตัดส่วนที่เสียหายออกไปได้ง่ายกว่า

ผมยาวเหมาะกับคุณถ้า...

- คุณชอบสระผมแล้วออกจากบ้าน
ถ้าคุณพอใจกับลักษณะของเส้นผมของคุณแล้ว และไม่ชอบใช้เวลานานนับชั่วโมงในการเป่าไดร์หรือม้วนผม ผมยาวจะดูดีได้ง่ายกว่าแม้เมื่อคุณไม่มีเวลามากไปกว่าการสระผม และถ้าผมของคุณแห้งแล้วไม่ได้ดังใจ คุณก็ยังสามารถรวบผมเป็นหางม้าได้เสมอ

- ผมคุณสวยเป็นพิเศษ
ผมเสียๆ และดูหยาบกร้านยิ่งดูไม่ดีเวลาผมยาว ฉะนั้น ถ้าผมคุณไม่ค่อยสมบูรณ์แบบนัก หลีกเลี่ยงการไว้ผมยาวเสียดีกว่า

- ผมคุณเป็นลอนหนาๆ
ผมประเภทนี้ยิ่งยาวจะยิ่งดูเซ็กซี่ แถมน้ำหนักของผมยาวจะทำให้มันไม่ค่อยชี้ฟูอีกด้วย

- คุณเป็นคนโครงร่างใหญ่
ถ้าโครงหน้าของคุณค่อนข้างแข็งหรือเป็นเหลี่ยม ผมยาวจะทำให้โครงหน้าแบบนี้ดูนุ่มนวลขึ้น เช่นเดียวกับถ้าคุณโครงร่างใหญ่ ผมยาวก็จะสมดุลกับขนาดร่างกายของคุณมากกว่า

- อยากดูอ่อนเยาว์
ผมยาวเป็นลักษณะของเด็กๆ การไว้ผมยาวจึงสื่อถึงความอ่อนเยาว์ ดังนั้น ถ้าอยากให้ดูอ่อนเยาว์หรืออยู่ในวัย 30-50 ช่างผมผู้เชี่ยวชาญมักแนะนำให้ไว้ผมยาวดีกว่า อย่างน้อยก็ยาวระดับไหล่ซึ่งจะเป็นกรอบเสริมใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์กว่าผมสั้นที่จะเผยให้เห็นจุดบกพร่องต่างๆ ของใบหน้าอย่างชัดเจน เว้นเสียแต่ว่าคุณภาพผมของคุณไม่ค่อยดีนัก คำแนะนำนี้ก็อาจไม่เหมาะกับคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook