โครงการกองทุนพระบรมรูปฯ เพื่อพัฒนานิด้า

โครงการกองทุนพระบรมรูปฯ เพื่อพัฒนานิด้า

โครงการกองทุนพระบรมรูปฯ เพื่อพัฒนานิด้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยสมาคมนักศึกษาเก่า สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ สถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ และสมาคมนักศึกษาเก่า เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณเช่น จึงได้ร่วมมือกันจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระเจริญพระชนพรรษา ๘๔ พรรษา ในวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๔ ขึ้น ดังนี้

การจัดตั้งกองทุน "เพื่อน้อง" ภายใต้โครงการกองทุนพระบรมรูปฯ เพื่อพัฒนานิด้า
ด้วยสมาคมนักศึกษาเก่า สถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ และสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในด้านการศึกษา ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในด้านการพัฒนาประเทศ ให้มีความเจริญและมั่นคง จึงได้จัดตั้งกองทุน "เพื่อน้อง" โดยขอรับบริจาคจากศิษย์เก่าของสถาบัน จำนวน ๙๙๙ ท่าน ท่านละ ๓๐,๐๐๐ บาท เข้ากองทุน "เพื่อน้อง" เพียงครั้งเดียว ซึ่งจะทำให้กองทุนมีมูลค่าเบื้องต้น ๒๙,๙๗๐,๐๐๐ บาท เพื่อนำดอกผลมาเป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาของสถาบันต่อไป

สิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากการบริจาค
1. ได้รับพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ หล่อด้วยโลหะสำริดนอกรมควันสีดำเม็ดมะขาม ความสูง ๔๙ เซนติเมตร จำนวน ๑ องค์
2. ชื่อของผู้บริจาคจำนวน ๙๙๙ ท่าน จะได้รับการจารึกเรียงลำดับตามตัวอักษรในหอเกียรติยศ (Hall of Fame) ณ อาคารสยามบรมราชกุมารี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
3. ใบเสร็จรับเงินออกให้โดยสถาบัน โดยระบุเป็น "การบริจาคเพื่อนสนับสนุนการศึกษา" ซึ่งสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ ๒ เท่า และสามารถออกใบเสร็จในนามบริษัท ได้

การจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
ด้วยสมาคมนักศึกษาเก่า สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ จะระดมทุนเพื่อหารายได้สนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของสมาคม และหารายได้ส่วนหนึ่งนำทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย จึงจะจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รายการ "NIDA King's Cup Donated by NIDA Alumni Association" ในขั้นต้น จะจัดในวันศุกร์ที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๔ ณ สนามกอล์ฟเพร็สซิเด้นท์ คันทรี่ คลับ กรุงเทพฯ แต่ด้วยเหตุที่ประเทศไทยประสพมหาอุทกภัยครั้งใหญ่ ทำให้การจัดการแข่งขันกอลฟ์การกุศลจะต้องเลื่อนออกไปจัดในวันพฤหัสบดีที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ แทน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook