ตู้รีไซเคิล หยอดขยะแทนเงิน

ตู้รีไซเคิล หยอดขยะแทนเงิน

ตู้รีไซเคิล หยอดขยะแทนเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

 

เราทุกคนรู้ว่าถ่านไฟฉายหรือหลอดไฟไม่ควรจะทิ้งรวมกับขยะอื่นๆ ควรจะแยกให้เป็นสัดส่วนเพื่อง่ายต่อการนำไปรีไซเคิลหรือกำจัด แต่ทุกวันนี้สิหาจุดที่ทิ้งมันได้ยากเหลือเกิน ถ้ามีเครื่องทิ้งของพวกนี้โดยเฉพาะล่ะ คุณจะสนรึป่าว?


บริษัท reVend Recycling Ltd. ได้เริ่มติดตั้งตู้ขายของอัตโนมัติในประเทศอังกฤษ แต่แทนที่คุณจะใช้เหรียญหยอดเพื่อซื้อของ แต่คุณต้องใช้หลอดไฟหรือถ่านไฟฉายหยอดเข้าไปแทน ซึ่งเครื่องจะแยกประเภทขยะให้อัตโนมัติ แถมคุณอาจจะได้รางวัลจากตู้นี้ด้วย

เจ้าตู้ตัวทดลองเครื่องแรกถูกนำไปติดตั้งที่ร้าน IKEA ในกรุงลอนดอน ซึ่งก็ได้รับผลการตอบรับที่ดีมาก ผู้ที่นำขยะเหล่านี้หยอดลงตู้ตรงจุดนี้จะได้รับเป็นเงินเครดิตสะสมสำหรับใช้ เป็นส่วนลดในการซื้อของจากร้าน IKEA ตามจำนวนขยะที่ถูกนำไปรีไซเคิล หรือจะเลือกบริจาคเงินจำนวนนี้ให้กับองค์การการกุศลหนึ่งในสี่แห่ง ได้แก่ World Wildlife Fund, Woodland Trust, UNICEF และ Save the Children

ตู้นี้รองรับขยะทั้งหลอดไส้ หลอดฟลูออเรสเซนต์ CFL และหลอด LED รวมถึงถ่านไฟฉายด้วย มันสามารถคัดแยกตามประเภทของหลอดไฟหรือถ่านไฟฉาย แยกตามผู้ผลิตและขนาดทำให้ง่ายต่อการนำไปรีไซเคิลต่อ ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทได้เซ็นข้อตกลงกับ IKEA เพื่อติดตั้งตู้นี้ทั่วประเทศอังกฤษ, เยอรมันและเดนมาร์ค ในอนาคตเค้าก็วางแผนที่จะขยายไปส่วนอื่นๆของทวีปยุโรปและอเมริกา

Source : dailygizmo

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook