คิตตี้ การ์ตูนญี่ปุ่นในดวงใจ

คิตตี้ การ์ตูนญี่ปุ่นในดวงใจ

คิตตี้ การ์ตูนญี่ปุ่นในดวงใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงการ์ตูนญี่ปุ่นแมวเหมียว ทุกคนคงนึกถึง เฮลโลคิตตี (คิตตี้) สุดน่ารัก คิดตี้เป็นการ์ตูนในดวงใจของใครหลายๆตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ แน่นอนว่าคนที่มีใจรักไม่ว่าจะเห็นอะไรที่เป็นคิดตี้ก็จะอยากได้ไปทุกสิ่งอย่าง

วันนี้ Sanook! campus เลยมีของใช้ทุกอย่างที่เป็นคิตตี้มาฝาก ตั้งแต่ห้องนอนถึงห้องน้ำ เรียกว่าถ้าเพื่อนๆคนไหนเป็นแฟนพันธุ์แท้แมวเหมียวคิดตี้ตัวจริงละก็พลาดไม่ได้ ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ คิดตี้ ให้มากขึ้นกันนะคะ

เฮลโลคิตตี (ญี่ปุ่น: Harō Kiti ?) ; (อังกฤษ: Hello Kitty) เป็นตัวการ์ตูนลิขสิทธิ์ของบริษัทซานริโอ ประเทศญี่ปุ่น มีชื่อเล่นว่า "คิตตีจัง" ลักษณะเป็นลูกแมวเพศเมียสีขาว ติดโบว์สีแดงที่หูข้างซ้าย โดยนักออกแบบคนแรกที่เป็นผู้สร้างตัวเฮลโลคิตตี คือ ยูโกะ ชิมิซึ เมื่อ 1 พฤศจิกายน ค.ศ. 1974 แต่หลังจากนั้นเพียง 1 ปี เธอได้ออกจากบริษัท และผู้ที่มารับหน้าที่ต่อก็คือ เซ็ตสึโกะ โยนิคุโบะ ซึ่งได้สานต่อเป็นเวลา 5 ปี ก่อนที่จะส่งมอบให้ ยูโกะ ยามางูชิ ซึ่งเป็นนักออกแบบให้กับ เฮลโลคิตตี้ มาจนถึงปัจจุบัน

ระยะเวลาทำให้ความโด่งดังของเฮลโลคิตตี้ไปทั่วโลก และกลายมาเป็นตราสัญลักษณ์ของสินค้านานาชนิดมากมาย จนกระทั่งเกิดตัวการ์ตูนเฮลโลคิตตีที่มีชีวิตจิตใจ และประวัติส่วนตัว การ์ตูนเรื่องแรกคือ เฮลโลคิตตีส์เฟอร์รีเทลเธียร์เตอร์ (อังกฤษ: Hello Kitty's Furry Tale Theatre) ออกอากาศเมื่อปี ค.ศ. 1987 ก่อนที่ผู้ผลิตการ์ตูนโทรทัศน์ชาวอเมริกันจะสร้างการ์ตูน เฮลโลคิตตีแอนด์เฟรนส์ (อังกฤษ: Hello Kitty and Friends) ออกอากาศทางช่องซีบีเอส ในปี ค.ศ. 1991 จากนั้นทางญี่ปุ่นก็ได้สร้าง เฮลโลคิตตีส์แพระไดส์ (อังกฤษ: Hello Kitty's Paradise) ที่มีความยาว 16 ตอนออกอากาศระหว่างปี ค.ศ. 1993-1994 และมีการนำไปแปลงเป็นภาคภาษาอังกฤษ และออกอากาศในเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2002

ประวัติ

ชื่อเต็ม : คิตตี ไวต์ (キティ・ホワイト ; Kitty White)
วันเกิด : 1 พฤศจิกายน ค.ศ. 1974
ราศี : ตุลย์
สถานที่เกิด : ชานเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ
ส่วนสูง : เท่ากับแอปเปิ้ล 5 ผล
น้ำหนัก : เท่ากับแอปเปิ้ล 3 ผล
บุคลิก : ร่าเริง อบอุ่นและใจดี
กรุ๊ปเลือด : A
สีที่ชอบ : ชมพู
สิ่งที่ชอบ : ชอบสะสมดาวดวงเล็กๆ ปลาทองตัวน้อย เหรียญเงินริบบิ้นและลูกกวาด ชอบแปรงฟันด้วยยาสีฟันกลิ่นสตรอเบอร์รี่
อาหารโปรด : พายแอปเปิ้ล ฮ็อทเค้ก พุดดิ้งและของหวานทั้งหลาย
วิชาโปรด: ดนตรีและภาษาอังกฤษ
ความใฝ่ฝัน : นักเปียโนหรือกวี
ชายในสเป็ค : ชอบผู้ชายที่ใจดีและเป็นมิตร
จุดเด่น : ริบบิ้นสีชมพูที่หูซ้ายและปุยหางอันฟูฟ่อง
ที่อยู่ : อาศัยที่บ้านสีขาวหลังคาแดง ห่างจากตัวเมืองลอนดอน 20 กิโลเมตร
แฟนหนุ่ม : แดเนี่ยล

ครอบครัว

มีมี ไวต์ (Mimmy)
น้องสาวฝาแฝดและเพื่อนที่ดีที่สุดของ Kitty Mimmy จะผูกโบว์สีเหลืองที่หูด้านขวา นิสัยที่ค่อนข้างแตกต่างกับ Kitty เพราะเธอเป็นแมวขี้อาย แต่เธอก็เป็นแมวที่น่ารัก และเป็นมิตรกับทุก ๆ คน

แมรี ไวต์ (Mary) (แม่)
เป็นคนที่น่ารักและใจดี เธอใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำกับข้าว ดูแลทุกคนในครอบครัวและดูแลบ้าน

จอร์จ ไวต์ (George) (พ่อ)
เป็นคนอารมณ์ดี และดูแลห่วงใยทุก ๆ คน เขามักจะสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุก ๆ คนในครอบครัวอยู่เสมอ เขาชอบอ่านหนังสือ และพูดคุยในเรื่องทั่ว ๆ ไป

มาร์กาเรต ไวต์ (Margaret) (ย่า)
มีฝีมือมากในเรื่องของการทำอาหาร ชอบทำงานเย็บปักถักร้อย และทำพุดดิ้งให้กับหลานสาวทั้งสองคนทานอยู่เสมอ คุณย่ามักจะนั่งปักผ้าอยู่ที่เก้าอี้โยกของเธออยู่เสมอ

แอนโธนี ไวต์ (Anthony) (ปู่)
ฉลาดและรอบรู้ไปเสียทุกอย่าง ชื่นชอบการวาดภาพ เป็นนักเล่านิทานชั้นเยี่ยม

เรื่องโดย : เกร็ดดี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : วิกิพีเดีย , sanrio

ภาพประกอบจาก : luxuryqq

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ คิตตี้ การ์ตูนญี่ปุ่นในดวงใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook