ชุดน้องหมา แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ดัง

ชุดน้องหมา แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ดัง

ชุดน้องหมา แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่างคิดจริงๆ สำหรับคนรักสุนัขที่แต่งแต้มเจ้าตูบแสนรัก ให้เหมือนตัวละครดังในภาพยนตร์เรื่องต่างๆ (เชื่อว่าต้องมีสักตัวทีเพื่อนๆ Sanook! Campus หลงรักแน่ๆ)

แต่ก่อนจะชมภาพน่ารักๆ  ไปอ่านประวัติของสุนัขกันก่อนดีกว่า..

ประวัติ

สุนัขมีต้นกำเนิดมาจากสุนัขป่า มนุษย์แถบขั้วโลกเหนือนำมันมาเลี้ยงเมื่อประมาณ 12,000 ปีที่แล้ว เชื่อกันว่า สุนัขป่าตัวแรกนั้น เกิดขึ้นเมื่อ 100 ล้านปีก่อน การอพยพข้ามถิ่นและทวีปต่าง ๆ ทำให้สุนัขมีหลายสายพันธุ์ ชาวจีนมีความเชื่อว่าสุนัขที่ชื่อ Fu มีความซื่อสัตย์ และนำความเจริญมาให้ เป็นสุนัขคล้ายพันธุ์ปักกิ่ง "อนูบิส" ซึ่งเป็นชื่อของเทพเจ้าอียิปต์ที่ตัวเป็นคน หัวเป็นสุนัข และเชื่อว่าสามารถส่งวิญญาณมนุษย์ได้

สุนัขพันธุ์ที่เรียกได้ว่าเป็นสุนัขพันธุ์ต้นตระกูลคือพันธุ์สุนัขทองที่มีอยู่อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ต่อมามีสุนัขป่าอีกพันธุ์หนึ่งที่มนุษย์นำมาเลี้ยงมีชื่อภาษาละตินว่า Conis Lupees ซึ่งแปลว่าสุนัขป่า สุนัขป่าชนิดนี้จะเชื่องกว่าสุนัขธรรมดา มีขนยาว หางเป็นแผง หูตั้ง กระดูกแก้มโหนก และหางของมันจะเอนขึ้นข้างบน มีนิสัยรักอิสระกว่าสุนัขทอง สุนัขป่านี้เมื่อมาอยู่กับมนุษย์ก็ผสมพันธุ์กับสุนัขทอง ออกลูกหลานสืบมาเป็นสุนัขพันธุ์ต่าง ๆ มากมาย พันธุ์สุนัขที่เห็นทุกวันนี้ได้รับเชื้อสายมาจากสุนัขพันธุ์ทองเกือบทั้งหมด

การค้นคว้าวิจัยและศึกษาเรื่องราวของสุนัข ได้มีขึ้นในประเทศอังกฤษ ในแถบยุโรปและอเมริกา แล้วจึงแพร่หลายไปในส่วนต่าง ๆ ของโลก ในสหรัฐอเมริกาได้มีการจัดตั้งเป็นสมาคมผู้เลี้ยงสุนัขขึ้นในปี ค.ศ. 1878 (พ.ศ. 2421) สุนัขพันธุ์แท้ชนิดแรกที่ได้จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาคือ สุนัขพันธุ์อิงลิชเซทเตอร์ ในประเทศอังกฤษได้มีการรวบรวมกันตั้งสมาคมผู้เลี้ยงสุนัขขึ้นเช่นกันในปี ค.ศ. 1859 (พ.ศ. 2402) ในครั้งแรกสมาคมนี้ได้รับรองให้จดทะเบียนสุนัขพันธุ์แท้ได้ 40 สายพันธุ์ และได้จัดวิธีการรับรองสุนัขพันธุ์ต่าง ๆ เพื่อความเหมาะสมถึง 2 ครั้ง ในปี ค.ศ. 1881 (พ.ศ. 2424) สมาคมนี้ได้ให้การรับรองพันธุ์แท้ต่าง ๆ รวมเป็นจำนวน 46 พันธุ์ การแก้ไขเพิ่มเติมการรับรองเป็นสุนัขพันธุ์แท้เป็นครั้งสุดท้าย เมื่อปี ค.ศ. 1974 (พ.ศ. 2417) ได้มีสุนัขที่ให้การรับรองทั้งหมด 100 สายพันธุ์

สำหรับในประเทศไทยนั้น ก็มีผู้สนใจการเลี้ยงสุนัขรวบรวมกันจัดตั้งสมาคมขึ้นเช่นกัน โดยปรารถนาจะส่งเสริมบำรุงและอำนวยประโยชน์ให้แก่ผู้เลี้ยงสุนัขเหมือนกับต่างประเทศ โดยใช้ชื่อว่า สมาคมผู้นิยมสุนัขแห่งประเทศไทย ได้ทำการจดทะเบียนตั้งสมาคมเมื่อปี ค.ศ. 1955 (พ.ศ. 2498) ถือเป็นการวางรากฐานในการเลี้ยงสุนัขขึ้นในประเทศไทยเป็นแห่งแรก และตั้งใจที่จะให้เป็นประโยชน์แก่ผู้เลี้ยงสุนัขในประเทศไทยได้เช่นเดียวกับต่างประเทศ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://th.wikipedia.org/

โดย : Sanook! Campus

อ่านเสร็จแล้วก็เริ่มดูภาพได้เลย....

เจ้าของพยายามแต่งเจ้าตูบ ให้เหมือนตัวละครในเรื่อง The Bride of Frankenstein

 

ตัวเขียวๆแบบนี้ไม่ต้องบอกว่ามาจากเรื่องอะไร The Incredible Hulk (มนุษย์ตัวเขียวจอมพลัง)

Indiana Jones หนุ่มมาดเท่ห์ ฮ่าๆ

 

 

จากเรื่อง The Lion King เปลี่ยนหมาให้เป็นสิงโตซะงั้น

 

โจรสลัดสุดเท่ห์ จากเรื่อง Pirates of the Caribbean

 

 

เจ้าตัวนี้ Star Wars ส่งเข้าประกวด

 

 

2ตัวนี้ มาจากเรื่อง Wizard OF Oz (หนังคลาสสิคสร้างมานานตั้งแต่ปี 1939)

 

 

ตัวนนี้มาจาก The Mask Of Zorro หน้ากากโซโร นั่งเอง

 

 

 

หมา 3 หัว จากเรื่อง Harry Potter น่ากลัวจริงๆ อิอิ

 

 

เจ้าหมา Superman น่ารักมั้ย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook