โคมไฟเก๋ สไตล์ D.I.Y

โคมไฟเก๋ สไตล์ D.I.Y

โคมไฟเก๋ สไตล์ D.I.Y
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขวดน้ำหรือขวดเครื่องดื่มที่มีดีไซน์เก๋ๆ สามารถนำมาทำเป็นโคมไฟประดับบ้านหรือห้องนอนได้ ทั้งราคาถูก ทำใช้เองได้ง่ายและรวดเร็ว ไปดูกันเลยว่ามีอุปกรณ์และวิธีทำกันอย่างไร


อุปกรณ์
1. ขวดเปล่า ที่มีปากขวดเล็ก
2. ไฟคริสต์มาสดวงเล็ก 1 พวง
3. หนังสือปกแข็งที่มีลักษณะหนา
4. มีดคัตเตอร์ปลายแหลม
5. ดินสอ
6. กาว UHU

ขั้นตอนการทำ

 

1. เตรียมขวด
- การลอกฉลากออกจากขวด
Tips : ควรล้างและลอกฉลากที่ติดอยู่กับขวดด้วยน้ำอุ่น นำวัสดุที่เป็นเหล็กหรือของแข็งขูดออก ถ้ายังเป็นคราบเหนียวอยู่ให้ใช้ผ้าค่อยๆ ถูออก และรอให้ขวดแห้ง

 

 


2. วางแผนการตั้งวางขวดและสายไฟ
ก่อนจะลงมือตัดหนังสือ ควรวางแผนก่อนว่าจะเอาถ่าน, แบตเตอรี่ หรือสวิตซ์ เปิด-ปิดไฟ ซ่อนไว้ตรงไหน เมื่อตัดสินใจได้แล้วให้ใช้ดินสอเขียนเส้นไว้ ที่สำคัญหนังสือที่คุณเลือกจะต้องมีฐานหรือความหนาพอให้ซ่อนถ่าน, แบตเตอรี่ หรือสวิตซ์ เปิด-ปิด ไฟได้

 

 

 

3. เจาะปกหนังสือ

การเจาะปกหนังสือต้องใช้ความระมัดระวังและควรตัดให้พอดีกับความกว้างของปากขวด

 

4. การตัดกระดาษ (ภายในหนังสือ)

หลังจากตัดปกเรียบร้อย ก็มาตัดกระดาษภายในหนังสือ การตัดหน้ากระดาษภายในหนังสือก็ให้เรากรีดกระดาษให้เป็นช่องให้มีขนาดพอดีกับแบตเตอรี่ ทั้งความกว้าง และ ความลึกที่จะให้ใส่แบตเตอรี่เข้าไปได้ รวมทั้งร่องสายไฟด้วย เพื่อที่เราจะได้ซ่อนแบตเตอรี่ไว้ภายในหนังสือ

 

 

5.การวางสายไฟ

เมื่อเราทำขั้นตอนที่4 เสร็จแล้ว ให้เรานำแบตเตอรี่ไปวางไว้ตรงบริเวณที่เราจัดเตรียม แล้วให้เดินสายไฟออกมาที่รูบริเวณปกหนังสือที่เราได้เจาะไว้ตั้งแต่ตอนต้น ดังภาพค่ะ จากนั้นให้สายไฟที่เหลือใส่เข้าไปในขวดให้หมด แต่ถ้ากขวดเล็กไปก็ให้เราใช้ดินสอค่อยๆดันสายไฟเข้าไป

 

 

6.ใส่ขวดลงบนหนังสือ

เมื่อเราใส่สายไฟเข้าไปในขวดหมดแล้ว เราก็ค่อยๆประกบปากขวดเข้ากับปกหนังสือที่เราเจาะไว้ดังรูป โดยปาดขวดจะมีขนาดพอดีกับหน้าปกที่เราตัดไว้ และเพื่อความคงทนแข็งแรงก็ให้เราทากาวเข้าไประหว่างปากขวดและปกหนังสือค่ะจากนั้นก็รอจนกาวแห้ง

 

 

 

 

7.เสร็จสมบูรณ์ แค่นี้ก็ได้โคมไฟ D.I.Y ที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครแล้วค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook