ทรงผมรับปริญญา ทำเองได้ ง่ายนิดเดียว

ทรงผมรับปริญญา ทำเองได้ ง่ายนิดเดียว

ทรงผมรับปริญญา ทำเองได้ ง่ายนิดเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรับปริญญาของเพื่อนๆแต่ละสถาบัน แม้จะมีข้อบังคับแตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะ ทรงผมรับปริญญา แต่ไม่รู้จะทำทรงไหนออกมาแล้วดูดีและสุภาพ ก่อนอื่นเราต้องรู้กฎระเบียบให้แน่นอน บางมหาวิทยาลัยจะบังคับให้เกล้าผม ห้ามถักเปีย เพื่อนๆควรทำตามอย่าเคร่งครัด แต่ถ้าเป็นมหาวิทยาลัยเอกชน ส่วนมากจะสามารถทำผมได้หลายแบบ

สิ่งหนึ่งที่อยากแนะนำ คือ ไม่ควรทำผมทรงเดียวกันทั้งวันซ้อมใหญ่และวันรับจริง เวลาดูรูปถ่ายจะได้รู้ว่าเป็นวันไหน ที่สำคัญวันจริงจะต้องดูเรียบร้อย เก็บข้างไม่ให้มีผมปิดหน้า ส่วนวันซ้อมจะเป็นทรงแบบที่ตัวเองชอบก็ได้แต่ต้องให้เหมาะสมถูกกาลเทศะ ถึงแม้จะเป็นวันซ้อมใหญ่แต่เพื่อนๆก็ควรให้เกียรติกับการเข้ารับปริญญากันนะคะ

เมื่ออาทิตย์ก่อนเกร็ดดี้ได้ไปงานรับปริญญาเพื่อนๆ น้องๆ ที่มหาวิทยาลัยาหอการค้าไทย เห็นทรงผมแต่ละคนแล้วอดใจเก็บภาพมาฝากเพื่อน Sanook! Campus ไม่ได้จริงๆ เพื่อนๆแต่ละคนต่างทำผมด้วยตัวเองซึ่งง่ายกว่าที่หลายคนคิด รับรองว่าจะต้องมีทรงที่สวยถูกใจแน่นอน!!


ทรง 1 ถักเปียเปิดหน้า เกล้าเอียงข้าง


วิธีทำ เปิดผมด้านหน้าด้วยการถักเปีย ม้วนปลายผมด้วยเครื่องม้วนไฟฟ้าและเกล้าเอียงข้าง ถึงจะเปิดหน้าหมดแต่ด้านหลังหัวต้องทุยด้วยการยีผมเมื่อมองข้างจะดูหัวทุยสวยค่ะ


ทรง 2 แสกกลางและมัดหางม้าต่ำ

วิธีทำ แม้ทรงผมนี้จะดูธรรมดาๆ เป็นแค่ทรงแสกกลางและมัดหางม้าต่ำ แต่ทรงนี้ก็สามารถทำได้ทั้งผมยาวหรือผมประบ่า เป็นทรงที่ดูทางการ เหมาะกับการใส่หมวกหรือใส่มงกฎดอกไม้ ขนาดแพนเค้ก เขมนิจ ยังทำทรงประมานนี้เลยนะคะ

 

ทรง 3 เกล้าครึ่งหัวและม้วนปลายผม

วิธีทำ ทรงนี้เป็นการเปิดหน้าถึงครึ่งหัว ควรจะเน้นหัวทุยแบบสุดๆ ยีไปให้เต็มที่ เพิ่มลูกเล่นด้วยการบิดเกลียวด้านข้างจะได้ไม่ดูเรียบจนเกินไป


ทรง 4 แสกกลางถักเปียทั้งสองด้าน



วิธีทำ ถักเปียตั้งแต่ด้านหน้าจนถึงด้านหลัง เก็บปลายเปียเข้าด้านในยึดด้วยกิ๊บดำ อย่าลืมยีผมส่วนตรงกลางเพื่อให้ใบหน้าดูยาวขึ้น บางมหาวิทยาลัยที่ใส่หมวก ต้องระวังการเก็บผมด้านหลังให้ดี ถ้ามัดหรือทำเป็นมวยที่สูงเกินไปจะทำให้ใส่หมวกไม่ได้นะคะ

 

ทรง 5 เก็บผมด้านหน้าและบิดเกลียว


วิธีทำ เก็บผมด้านหน้าช่อไม่ใหญ่มาก บิดผมและใช้มือดันผมมาด้านหน้าเพื่อให้ผมพ่องโดยไม่ต้องยี จับผมเป็นช่อบิดเกลียวรอบหัวเป็นชั้นๆ ไขว้ผมด้วยกิ๊บดำทำไล่ไปจนถึงท้ายทอย จะได้ลุคที่ดูสบายๆค่ะ

 

ทรง 6 เก็บผมด้านหน้าเป็นช่อเล็ก


วิธีทำ เก็บผมด้านหน้าเหมือนเดิม ม้วนปลายผมด้วยเครื่องม้วนไฟฟ้า ในวันรับปริญญาเพื่อนๆอาจจะเจอหลายสภาพอากาศควรฉีดสเปรย์กันลอนคลายไว้ด้วยนะคะ


ทรง 7 เก็บข้างปล่อยหน้าม้า

วิธีทำ สำหรับเพื่อนที่ไม่มั่นใจในการทำผมเปิดหน้า เกร็ดดี้แนะนำให้ปล่อยหน้าม้าลงมานิดนึงก็ได้คะ แต่จะให้ดีแนะนำว่าเก็บผมด้านข้างด้วยกิ๊บดำก็จะทำให้ดูสุภาพมากขึ้น จากนั้นม้วนปลายผมด้วยเครื่องม้วนไฟฟ้าให้เป็นลอน ทรงนี้เป็นทรงดูสบายๆ เหมาะกับวันซ้อมใหญ่มากกว่า เพราะวันจริงเวลารับปริญญาเราต้องโค้ง ผมจะได้ไม่ร่วงมาปิดหน้าปิดตา เวลาถ่ายรูปออกมาจะได้สวยงามกันทุกคนนะคะ

 

การทำทรงผมในแต่ละทรงต้องใช้ความละเอียดและปราณีต ถ้าเพื่อนคนไหนอยากทำผมในวันรับปริญญาด้วยตัวเอง ควรลองทดสอบฝีมือของตัวเองซะก่อน แต่ไม่ควรเปลี่ยนบุคลิกของเพื่อนๆ มากจนเกินไป เพียงเพิ่มลูกเล่นอย่างการยีผมหรือการถักเปียก็เก๋แล้วค่ะ นอกจากจะได้รับความภูมิใจที่เป็นบัณฑิตใหม่แล้ว ยังภูมิใจฝีมือการแต่งหน้าทำผมของเราเองอีกด้วยนะคะ..^^

 

เรื่องโดย : เกร็ดดี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook