5 อาหารช่วยลดน้ำหนักได้อย่างใจ

5 อาหารช่วยลดน้ำหนักได้อย่างใจ

5 อาหารช่วยลดน้ำหนักได้อย่างใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักส่วนเกิน คงจะพยายามหาสูตรวิธีการลดน้ำหนักกันอยู่ใช่มั้ยละคะ

จริง ๆ แล้วการลดน้ำหนักหรือการควบคุมปริมาณอาหารนั้น สิ่งสำคัญนอกเหนือจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานแล้ว อาหารที่เลือกนั้น ก็มีส่วนสำคัญอยู่ไม่น้อย เพราะอาหารบางประเภทอาจช่วยลดปริมาณแคลอรี่ได้ แต่ไม่ได้สารอาหารที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกายเท่าใดนัก แทนที่จะหุ่นสวยมีสุขภาพดี แต่กลับกลายเป็นโรคขาดสารอาหารไปซะนี่

ลองมาดูอาหารที่จะช่วยให้คุณมีหุ่นสวย และลดน้ำหนักได้ดั่งใจกันค่ะ

1.เกรปฟรุต นักวิจัยพบว่าการกินเครปฟรุตครึ่งลูกก่อนมื้ออาหาร สามารถช่วยให้เราลดน้ำหนักได้จริง และยังมีประโยชน์อื่นแถมมาด้วย นั่นคือ เกรปฟรุตมีสารต้านมะเร็งอย่างไลมินอยด์และไลโคปีน นอกจากนี้ เกรปฟรุตเพียงครึ่งลูกให้พลังงานเพียงแค่ 39 แคลอรี่เท่านั้น

2.ปลาซาร์ดีนส์ เป็นอาหารอุดมด้วยโปรตีนที่ช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ ทำให้เรารู้สึกอิ่มและช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่ทำให้หลอดเลือดหัวใจแข็งแรงด้วย ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นอาหารที่เหมาะอย่างยิ่งของคนที่ต้องการจะควบคุมน้ำหนักนั่นเอง

3.ฟักทอง เป็นอาหารที่มีเส้นใยสูงและให้พลังงานต่ำ การับประทานอาหารที่มีเส้นใยมาก ๆ ให้ประโยชน์กับสุขภาพมากมาย รวมถึงการดูแลน้ำหนัก แถมยังนำมาทำอาหารได้หลากหลายเมนูอีกด้วย

4.เนื้อสัตว์ อาหารโปรตีนสูงจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย และเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูงอยู่แล้ว จึงทำให้อิ่มนานกว่า และช่วยลดความอยากกินมากเกินไป

5.ชาเขียว ไม่ใช่อาหารโดยตรง แต่ให้ประโยชน์กับร่างกายมากกว่าที่คิด เพราะช่วยย่อยและจัดการกับน้ำตาลในเลือด เพิ่มอัตราการเผาผลาญและเร่งการเผาผลาญไขมัน นอกจากนี้สารอาหารที่อยู่ในชาเขียวยังมีสารต้านอนุมูลอิสระหรือแอนติออกซิแดนท์ที่ดีต่อหัวใจ สารแทนนินที่อยู่ในชาเขียวยังช่วยคลายเครียดเราได้ดีอีกด้วย

อาหารเหล่านี้ นอกจากจะช่วยลดน้ำหนักแล้ว ยังคงคุณค่าสารอาหารที่มีประโยชน์อีกมากมาย ทำให้เรามีหุ่นสวยได้อย่างใจและยังมีสุขภาพที่ดีไปพร้อม ๆ กันด้วยด้วยค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook