รีแลคคุมะ ตุ๊กตาหมีสุดฮิต น่ารักมากๆ

รีแลคคุมะ ตุ๊กตาหมีสุดฮิต น่ารักมากๆ

รีแลคคุมะ ตุ๊กตาหมีสุดฮิต น่ารักมากๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว้าวววว...เห็นตุ๊กตาหมีมาก็หลายแบบ แต่มีตุ๊กตาหมีสายพันธุ์ญี่ปุ่นที่ชื่อ รีแลคคุมะ Rilakkuma เป็นอีกหนึ่งตุ๊กตาหมีที่น่ารักมากๆ สาวน้อยสาวใหญ่ต่างพากันฮอตฮิตชื่นชอบเก็บสะสมกัน ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาเอาไว้กอด หรือจะเป็น เครื่องเขียน หูฟังเพลง พวงกุญแจ โต๊ะ กระเป๋า กล่องใส่ยา ผ้ากันเปื้อน และล่าสุดมาแรง ชุดหูฟัง กล้องถ่ายรูป USB เคส iPod iPhone ยังมีอีกเยอะ ให้เพื่อนๆ ได้สะสมแข่งกัน วันนี้เกร็ดดี้ก็ไม่พลาดที่จะนำความน่ารักของเจ้าหมีน้อย รีแลคคุมะ มาฝากเพื่อนๆ Sanook! campus กันนะคะ แต่ก่อนอื่นเราไปรู้จักประวัติของหมีน้อยรีแลคคุมะ กันก่อนเลยจ้าาา...

ประวัติ

รีแลคคุมะ อังกฤษ: Rilakkuma เป็นตัวการ์ตูนที่ถูกผลิตขึ้นโดยบริษัท san-x ของญี่ปุ่น เมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2546 ปัจจุบัน รีแลคคุมะได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศญี่ปุ่น และอีกหลายประเทศ รวมทั้งประเทศไทยด้วย

รีแลคคุมะถูกออกแบบ โดยนักออกแบบของบริษัทที่ชื่อ อากิ คอนโด ผู้เดียวกับที่ได้ออกแบบตัวการ์ตูนสุนัข โอคุตังกับดันนะจัง (Okutan & Dannachan) ได้แรงบันดาลใจมาจากความต้องการความผ่อนคลายในชีวิตการทำงาน และเลือกออกแบบตุ๊กตาหมีเพราะไม่เคยออกแบบมาก่อน ตัวการ์ตูนหมีที่ออกแบบนี้มีนิสัยชอบนอน ชอบการพักผ่อน ดูแล้วรู้สึกผ่อนคลาย จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ตัวการ์ตูนตัวนี้มีชื่อว่า รีแลคคุมะ (Relax หรือ Rilak ตามที่ชาวญี่ปุ่นออกเสียง แปลว่า ผ่อนคลายหรือพักผ่อน และ คุมะ (kuma) เป็นภาษาญี่ปุ่นแปลว่า หมี)

ลักษณะของรีแลคคุมะ

รีแลคคุมะ เป็นหมีเพศผู้ ตัวอวบสีน้ำตาล ที่มีใบหูสีเหลืองและมีท้องป่อง อาศัยอยู่กับเจ้าของที่เป็นสาวออฟิศที่ชื่อว่า คาโอรุ

ของชอบของรีแลคคุมะ

สิ่งที่รีแลคคุมะชอบทำ ก็คือ การพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นการนอนหลับ การนอนกลิ้งบนพื้น โดยจะต้องนอนในถุงนอนสีเหลืองของคาโอรุเท่านั้น การดูทีวี การฟังเพลง และการแช่น้ำร้อน และอีกกิจกรรมที่เป็นที่โปรดปรานของรีแลคคุมะ ก็คือ การกิน โดยอาหารโปรดของรีแลคคุมะ ได้แก่ ดังโงะ ข้าวห่อไข่ พุดดิ้งคัสตาร์ด และ แพนเค้กราดน้ำผึ้ง

เพื่อนๆของรีแลคคุมะ

นอกจากนี้รีแลคคุมะยังอาศัยอยู่กับเพื่อนๆอีก 2 ตัวด้วย ได้แก่ โคะรีแลคคุมะ (Korilakkuma) เป็นหมีเพศเมีย ซึ่งตัวเล็กกว่ารีแลคคุมะ เป็นหมีสีขาวครีม ใบหูสีชมพู และ เป็ดสีเหลืองที่ชื่อ คิอิโระอิโทะริ (Kiiroitori) ซึ่งเป็นเป็ดที่มีความฉลาดหลักแหลมเกินเป็ดธรรดา รีแลคคุมะมักจะโดนเพื่อนๆแกล้งอยู่เสมอ โดยเฉพาะโคะรีแลคคุมะ มักจะเอาปากกามาเขียนหน้าของริแลคคุมะตอนริแลคคุมะนอนหลับอยู่เป็นประจำ

สินค้าของรีแลคคุมะ

บริษัท san-x ได้ผลิตสินค้าของรีแลคคุมะออกมามากมายและได้รับความนิยมอย่างมาก สินค้าที่มีวางจำหน่าย ได้แก่ ดินสอกด ปากกาลูกลื่น พวงกุญแจ ตุ๊กตา ผ้ากันเปื้อน ร่ม กล่องข้าว ช้อนส้อม กระติกน้ำ และอีกมาก และยังมีอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับอิเล็กโทรนิกส์ เช่น กล้องถ่ายรูป หูฟัง ลำโพงตัวหมีที่เต้นตามจังหวะเพลงได้ ปลอกไอโฟน ปลอกไอพอดนาโน รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นสำหรับไอโฟน และแอนดรอยด์ อีกด้วย เช่น เกม Rilakkuma Touch! และยังมี เกม Rilakkuma สำหรับเล่นบนเครื่อง Nintendo DS และ เกม Rilakkuma สำหรับเครื่องเล่น Wii

 

ภาพประกอบจาก http://huabao.taobao.com

ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย

 

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ รีแลคคุมะ ตุ๊กตาหมีสุดฮิต น่ารักมากๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook