มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงานแถลงข่าว “ตายแล้วเกิดใหม่ ชาตินี้ต้อง “ดีมาก” กว่าชาติที่แล้ว”

มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงานแถลงข่าว “ตายแล้วเกิดใหม่ ชาตินี้ต้อง “ดีมาก” กว่าชาติที่แล้ว”

มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงานแถลงข่าว “ตายแล้วเกิดใหม่ ชาตินี้ต้อง “ดีมาก” กว่าชาติที่แล้ว”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงานแถลงข่าวประจำปี 2555 "ตายแล้วเกิดใหม่ ชาตินี้ต้อง "ดีมาก" กว่าชาติที่แล้ว" พร้อมประกาศแผนพัฒนาเชิงคุณภาพและความพร้อมด้านกายภาพของมหาวิทยาลัยรังสิต ภายใต้โครงการ "เมืองมหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบ" โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต เป็นประธานในพิธี ณ ห้อง Asoke 1 ชั้น C โรงแรม Grande Centre Point Hotel สุขุมวิท-เทอร์มินัล 21 โดยประกาศแผนพัฒนามหาวิทยาลัย 2555-2558 เดินหน้าสร้าง 6 อาคารใหม่ ทันสมัย ครบวงจร ภายใต้งบลงทุนกว่า 4,500 ล้านบาท ล่าสุดได้รับการประเมินคุณภาพภายนอก รอบ 3 จาก สมศ. ได้คะแนนอยู่ในระดับ "ดีมาก" สองครั้งซ้อน

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยในงานแถลงข่าวประจำปี 2555 ตายแล้วเกิดใหม่ ชาตินี้ต้อง "ดีมาก" กว่าชาติที่แล้วว่า หลังจากที่มหาวิทยาลัยรังสิตประสบอุทกภัยครั้งใหญ่ วิกฤติครั้งนั้นทำให้เกิดความไม่มั่นใจในมหาวิทยาลัย เนื่องจากการประเมินมูลค่าความเสียหายสูงถึงกว่า 700 ล้านบาทซึ่งปัจจุบันมหาวิทยาลัยได้ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารและสิ่งแวดล้อมให้มี ความพร้อมคืนความสดใสอยู่ในภาวะปกติแล้ว และได้วางแผนพัฒนามหาวิทยาลัย 2555-2558 ในการพัฒนาเชิงคุณภาพและความพร้อมด้านกายภาพของมหาวิทยาลัยรังสิตใน 3 ปีข้างหน้า โดยมุ่งสร้างการศึกษาที่มีคุณภาพ

วันนี้มหาวิทยาลัยเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ เราจะเปลี่ยนวิถีชีวิตของมหาวิทยาลัยให้ลืมความเศร้า ทิ้งสิ่งเหล่านั้นไป โดยล่าสุดมหาวิทยาลัยได้วางแผนสร้าง 6 อาคาร ที่มีความทันสมัยและครบวงจร สอดคล้องกับการเรียนการสอน ด้วยงบลงทุนกว่า 4,500 ล้านบาท ได้แก่ 1. อาคาร Student Center อาคาร 5 ชั้น โดยพื้นของอาคารใหม่นี้มีความสูงประมาณ 3 เมตร บริเวณชั้นล่างยกสูงสำหรับเป็นที่จอดรถ ชั้น 1 เป็นโรงอาหารที่สะดวกสบาย ชั้น 2 เป็นร้านค้าต่างๆ อาทิ S&P, ศูนย์หนังสือ, ยูสโตร์, สตาร์บัค, แมคโดนัล, เคเอฟซี ฯลฯ ส่วนชั้น 3-5 เป็นห้องเรียนรวม 2. อาคารนันทนาการใหม่ สำหรับอาคารนี้จะเริ่มสร้างทันทีโดยการขยายจากอาคารเดิม สามารถจุคนได้ถึง 5,000 คน จากเดิม 3,000 คน 3. อาคารรังสิตประยูรศักดิ์ 2 ในส่วนของอาคารนี้จะยกอุปกรณ์ที่ทันสมัยของคณะทันตแพทยศาสตร์มาไว้ที่นี่ใน บริเวณชั้น 2-3 โดยเพิ่มพื้นที่จากเดิมที่มี 2 ชั้น เป็น 3 ชั้น 4. อาคารหอพักนักศึกษา จะมีลานสำหรับนั่งพักผ่อน และทำกิจกรรมของนักศึกษา ร้านซักรีด ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายหนังสือ ฯลฯ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักศึกษา 5. อาคารกวนอิม Guan Yim Sala

อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยรังสิตยังได้รับการประเมินคุณภาพภายนอก รอบ 3 (2554-2558) จากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) ให้อยู่ในระดับดีมาก โดย ดร.วิวรรธน์ ปาณะสิทธิพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า มหาวิทยาลัยรังสิต ให้ความสำคัญกับการประเมินคุณภาพเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นสภามหาวิทยาลัย อธิการบดี ผู้บริหาร ซึ่งทุกเดือนจะมีการตรวจสอบคุณภาพกันตลอด โดยการประเมินรอบนี้มีข้อเสนอแนะเชิงนโยบายคือ มหาวิทยาลัยมีศักยภาพในการพัฒนาสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำ ที่มีมาตรฐานระดับนานาชาติ และสามารถแข่งขันได้ในระดับสากล ส่งเสริม สนับสนุนให้มีการวิจัยเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เป็นประโยชน์กับประชาชนและสังคมได้ นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยมีโครงการและกิจกรรมการบริการวิชาการแก่ชุมชนละประชาชนเป็นจำนวนมาก ทำให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง และสามารถบูรณาการกับการเรียนการสอนและการวิจัยได้ จึงควรสนับสนุนให้ทุกคณะวิชามีส่วนร่วมในกิจกรรม รวมถึงการสร้างความรู้ ความเข้าใจในด้านการประกันคุณภาพการศึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook