เทศกาลเลือกคณะ : ภาพรวมคะแนน Admission 2555

เทศกาลเลือกคณะ : ภาพรวมคะแนน Admission 2555

เทศกาลเลือกคณะ : ภาพรวมคะแนน Admission 2555
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เวียนกลับมาอีกครั้งกับเทศกาลการเลือกคณะ เพื่อให้น้องๆที่ตัดสินใจยื่น Admissionได้เตรียมตัวในการเลือกคณะมากขึ้น ศูนย์ข่าวการศึกษาไทยขอนำเสนอ การวิเคราะห์ แนวโน้มและเก็งคะแนน Admission 2555 โดย อ.ศักดา ดีคำป้อ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์คะแนนสอบ และเก็งคะแนน Admission จากเว็บไซต์ Eduzonse.com มาเป็นข้อมูลให้น้องๆได้ใช้ประกอบการตัดสินใจได้มากขึ้นค่ะ

อ.ศักดา ได้วิเคราะห์ แนวโน้มคะแนน Admission ปีนี้จากคะแนน GAT PAT ในการสอบที่ผ่านมา (ปี 2554) ทำให้เห็นแนวโน้มได้ชัดว่า โดยภาพรวมแล้วคะแนน Admission ในปีการศึกษา 2555จะมีแนวโน้มคะแนนที่ต่ำลงจากปีที่ผ่านมาแน่นอนค่ะ

เหตุผลที่คะแนน Admission มีแนวโน้มที่ลดลง ก็เนื่องมาจาก คะแนน GAT PATของน้องๆม.6ในปีนี้ มีค่าเฉลี่ยที่ต่ำลง ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า (ปีการศึกษา 2554) มีคะแนน GAT ที่สูงกว่า ก็จะทำให้คะแนน Admission สูงตามไปด้วย เช่นเดียวกับในปีนี้ ที่ค่าเฉลี่ยคะแนน GAT PAT ที่ต่ำลงก็ย่อมมีผลกับคะแนน Admission ต่ำลง ตามสัดส่วนคะแนน GAT PAT ที่ใช้ในแต่ละคณะ ค่ะ

น้องๆสามารถศึกษารายละเอียดได้จาก Clip ด้านล่างได้เลยค่ะ และในตอนต่อไป อ.ศักดา จะมาวิเคราะห์แนวโน้มคะแนนตามกลุ่มคณะ น้องๆอย่าลืมติดตามได้จากศูนย์ข่าวการศึกษาไทยนะคะ

 

 

 

ขอขอบคุณ อ.ศักดา ดีคำป้อ

ศูนย์ข่าวการศึกษาไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook