มาร์ช-แจ๊ค จากภาพยนตร์เรื่อง Home "ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ ถ้าเราตั้งใจทำ"

มาร์ช-แจ๊ค จากภาพยนตร์เรื่อง Home "ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ ถ้าเราตั้งใจทำ"

มาร์ช-แจ๊ค จากภาพยนตร์เรื่อง Home "ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ ถ้าเราตั้งใจทำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาร์ช-แจ๊ค สองหนุ่มจากภาพยนตร์เรื่อง Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ
"ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ ถ้าเราตั้งใจทำ"

ถ้าไม่นับรวมความร้อนแรงของอุณหภูมิ กระแสความฮอตของสองหนุ่ม มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล และ แจ๊ค-กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา นักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง ‘Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ' คงแซงทุกกระแสความแรงไปหลายขุม เพราะแค่เดินสายโปรโมตภาพยนตร์ได้ไม่เท่าไหร่ ก็มีสาว ๆ หลั่งไหลมาเป็นแฟนคลับของสองหนุ่มจนกด like แทบไม่ทันเลยทีเดียว เพื่อไม่ให้มีความเหลื่อมล้ำใด ๆ เกิดขึ้น เราก็เลยรีบแทรกคิวแย่งซีนพาสองหนุ่มมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก ถ้าพร้อมแล้วขยับเข้ามาทำความรู้จักกับสองหนุ่มกันเลยจ้า

มาร์ช-แจ๊ค นักแสดงนำ
ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ คือทั้งเรื่องไม่ได้มีเราแค่สองคนนะครับ (หัวเราะ) หนังจะแบ่งเป็นตอนต่าง ๆ ตามธีมที่มีอยู่ แต่ก็จะเชื่อมต่อกันเป็นทอด ๆ ไป ซึ่งเราสองคนเป็นเพียงนักแสดงนำในตอนหนึ่งเท่านั้นเองครับ ไม่ได้แสดงนำทั้งเรื่อง แต่ก็แอบเรียกตัวเองว่านักแสดงนำให้ดูเท่บ้างอะไรบ้างเท่านั้นครับ (หัวเราะ)

เด็กเส้นผู้กำกับ
หนุ่มแจ๊ค : ไม่ใช่อย่างนั้นครับ คือพอดีว่าแจ๊คเคยรู้จักพี่มะเดี่ยวมาก่อน พี่มะเดี่ยวเป็นรุ่นพี่ที่สอนวงโยฯ ที่โรงเรียน และพี่เขาก็เคยชวนแจ๊คไปเล่นเอ็มวีที่พี่เขากำกับ พอเล่นไป พี่เขาก็ถามว่าเล่นหนังได้มั้ย ที่มีบทพูดอะไรแบบนั้น ผมก็ตอบว่าได้ มีโอกาสเราก็อยากจะลองดู ก็ลองไปแคสดู ก็เลยได้มาเล่นหนังเรื่องนี้ครับ
หนุ่มมาร์ช : กับพี่มะเดี่ยว มาร์ชรู้ว่าเขาเป็นผู้กำกับที่ค่อนข้างจะมีชื่อเสียง เพราะพี่เขาทำงานมานาน มีผลงานเยอะ แต่เรื่องนี้มาร์ชเข้ามาเล่นเพราะมีคนแนะนำให้มาแคสติ้ง ซึ่งก็เหมือนกับแจ๊คครับ คาแร็คเตอร์คงตรงกับที่พี่เขาวางไว้ ก็เลยได้เล่นหนังเรื่องนี้

บทบาทที่ตรงข้ามกับตัวจริง
หนุ่มมาร์ช : ในเรื่องมาร์ชจะรับบทเป็น ‘เน' เป็นตากล้องประจำโรงเรียน พูดไม่เก่ง ไม่ค่อยมีเพื่อน เพื่อนที่มีก็ไม่จริงใจกับเขา มีแต่คนจะเอาประโยชน์จากเขา ให้ถ่ายรูปให้ ให้ทำอะไรให้ จนเขาไม่เชื่อว่าความจริงใจระหว่างเพื่อนจะมีจริง จนวันหนึ่งเขามาเจอรุ่นน้องที่มีความจริงใจกับเขา ซึ่งเขารู้สึกได้ มันทำให้เขารู้ว่ามิตรภาพที่จริงใจมันมีจริง
หนุ่มแจ๊ค : เหมือนกับพี่มาร์ชครับ ในเรื่องแจ๊คจะรับบทเป็น ‘บีม' เป็นเด็กม.3 เป็นนักบาสฯ โรงเรียนมงฟอร์ด เป็นคนที่ย้ายโรงเรียนบ่อย จนไม่มีเพื่อนสนิท เป็นคนขี้เล่น พูดมาก ขี้สงสัย ซึ่งแตกต่างจากตัวจริงของแจ๊คมาก เพราะแจ๊คไม่ค่อยพูด แต่มีเพื่อนเยอะครับ

เรียนเด่น กิจกรรมดี
หนุ่มแจ๊ค : แจ๊คเรียนอยู่ม.6 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สำหรับแจ๊ต แจ๊คมองว่าตัวเองเป็นเด็กกิจกรรมนะ คือเรียนได้เกรดไม่ค่อยดีเท่าไหร่ 2.5 หืดแทบขึ้นคอ แต่ว่าจะเน้นกิจกรรมมากกว่า เป็นนักกีฬาโรงเรียน เล่นวงโยธวาทิตของโรงเรียน อะไรแบบนี้
หนุ่มมาร์ช : มาร์ชเรียนอยู่คณะพาณิชย์และการบัญชี ปี 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครับ มาร์ชว่ามาร์ชเรียนอยู่ในระดับกลาง ๆ นะ (3.98 แจ๊คตะโกนแซว) คือ 3.98 นี่เป็นสมัยเรียนมัธยมครับ ตอนนั้นเรียนที่สวนกุหลาบ เราก็ไม่ได้อะไรมาก ก็เรียน ๆ ก็แค่ตั้งใจเรียน มันก็ทำได้ แต่พอมาเรียนมหาวิทยาลัย มันเริ่มยากขึ้น ต้องปรับตัวเยอะ ต้องเข้าเรียน เพราะบางทีความรู้บางอย่างเราหาอ่านในหนังสือไม่ได้ เพราะว่ามาจากปากอาจารย์ เราก็เลยต้องตั้งใจเรียนมากขึ้นเยอะเลย ขนาดตั้งใจขนาดนี้เกรดเฉลี่ยก็ออกมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ออกมา 3.00 คิดว่าเทอมหน้าจะเอาใหม่ ต้องให้ดีกว่านี้ เพราะมาร์ชคิดว่าถ้าเราตั้งใจ ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ครับ

การงานในอนาคต
หนุ่มแจ๊ค : แจ๊คตั้งใจว่าเรียนจบม.6 แล้วจะเรียนต่อคณะนิเทศฯ แต่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะเลือกของ ม.รังสิต หรือว่า ม.กรุงเทพ ก็ยังช่างใจอยู่ แต่อยากเรียนนิเทศภาพยนตร์ อยากเป็นผู้กำกับ เห็นพี่มะเดี่ยวเขาเอาชีวิตมาทำเป็นภาพยนตร์แล้วรู้สึกอยากทำแบบนี้บ้าง แต่ก่อนที่คิดจะมาเรียนนิเทศฯ ก็เคยมีความคิดอื่นนะ อยากเรียนวิทยาศาสตร์การกีฬา เพราะว่าแจ๊คเป็นคนชอบเล่นกีฬา
หนุ่มมาร์ช : ตอนแรกมาร์ชก็คิดว่าจะเรียนนิเทศฯ จนวันสุดท้ายที่จะเลือกคณะก็ยังไม่รู้ว่าจะเรียนอะไร ก็เลยลองไปปรึกษาคุณแม่ แม่บอกว่าอยากให้เรียนบริหาร เพราะมันเป็นอะไรที่เป็นวิชาชีพมากกว่า วิชานิเทศฯ เราไขว่คว้าจากข้างนอกได้ สมมุติว่าเรามาเล่นหนัง เราก็สามารถเรียนรู้ได้ว่านิเทศด้านภาพยนตร์เขาทำอะไรกันบ้าง เราไม่ต้องไปศึกษาในห้องเรียนก็ได้ ก็เลยเลือกเรียนบริหารครับ

ความกดดันทำงานกับผู้กำกับชื่อดัง
กดดันมากครับ เพราะพี่มะเดี่ยวเขาเป็นคนที่มีชื่อเสียง กำกับหนังมาหลายเรื่อง ผลงานพี่เขาเยอะมาก แล้วพอรู้ว่าจะได้มาเล่นหนังที่พี่เขากำกับก็ตื่นเต้น แกมหวั่นใจนิด ๆ เพราะเคยดูหนังเรื่องรักแห่งสยาม ที่มีฉากพี่มาริโอ้จูบพี่พิช เราก็กลัวว่าจะมีฉากแบบนั้นอีก (หัวเราะ) แต่ถ่ายทำจนจบก็โชคดีครับ ไม่มีฉากแบบนั้น (ยิ้ม)

ฝากหนัง
ก็อยากจะฝากหนังเรื่อง Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ ด้วยนะครับ เป็นหนังเรื่องแรกของเราสองคน เรื่องราวก็ตามคอนเซ็ปต์หนังเลยครับ เป็นหนังที่ไม่ได้ทำให้คุณรู้จักแค่ ‘รัก' แต่จะทำให้ทั้งหัวใจของคุณรู้สึกและสัมผัสได้ถึง ‘รัก' ไม่ว่าจะแอบรัก เลือกรัก เลิกรัก ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้มุมมองความรักของคุณกว้างขึ้น ไปดูกันเยอะ ๆ นะครับ 19 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

 

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ มาร์ช-แจ๊ค จากภาพยนตร์เรื่อง Home "ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ ถ้าเราตั้งใจทำ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook