5 สาว G twenty เรียนรุ่ง งานพุ่ง เพราะความตั้งใจ

5 สาว G twenty เรียนรุ่ง งานพุ่ง เพราะความตั้งใจ

5 สาว G twenty เรียนรุ่ง งานพุ่ง เพราะความตั้งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยซิงเกิลออกมาให้ทุกคนรู้จักสาว ๆ G twenty มาได้สักระยะ มาคราวนี้ G twenty มาในมาดใหม่ สดใสน่ารัก พร้อมกับเปิดตัวสมาชิกใหม่ของวง ไม่เพียงแค่มีสมาชิกใหม่ แต่สาว ๆ ยังปรับแนวดนตรี และเปลี่ยนลุคของตัวเองให้ดูน่ารักสดใสยิ่งขึ้น ชักอยากจะเข้าไปทำความรู้จักกับพวกเธอกันแล้วสิ ว่าแล้วก็ขยับเข้ามาใกล้ ๆ พูดคุยกับพวกเธอไปพร้อม ๆ กันเลยจ้า

สมาชิกใหม่
หลังจากที่นิวเคลียร์ออกจากวงไปเรียนต่อ G twenty ก็มีสมาชิกใหม่เพิ่มเข้ามาค่ะ นั่นก็คือ แพร-ปัญชลีย์ สุริยะประพัฒน์ ซึ่งแพรจะเข้ามาช่วยเรื่องการร้อง เรื่องวอยส์ ซึ่งแพรเป็นคนเสียงเพราะและร้องเพลงดี เชื่อว่าจะได้แพรมาเพิ่มเสน่ห์การร้องที่หลากหลายมากขึ้น มีคีย์เสียงที่แตกต่างกันมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เพลงของเราเพราะ แล้วก็มีมิติมากขึ้นด้วยค่ะ

ปรับลุคใหม่ไฉไลกว่าเดิม
ที่จริงแล้วลุคของพวกเราจะปรับเปลี่ยนไปตามคอนเซ็ปต์ของแต่ละซิงเกิลอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาจะออกแนวแข็งแรง เป็นผู้หญิงกล้าแกร่ง เหวี่ยงวีนก็ว่ากันไป แต่มาซิงเกิลใหม่ พวกเราอยากให้มีอะไรที่แตกต่างจากเดิมบ้าง เลยมาลองคุยกัน ก็มีหลายคอนเซ็ปต์ แต่ที่พวกเราพยักหน้าเห็นพ้องกันว่า เราอยากทำเพลงออกมาในสไตล์วินเทจบ้าง คือพวกเราจะชอบแฟชั่นสไตล์วินเทจอยู่แล้ว ก็เลยลองเอามาใช้กับซิงเกิลใหม่ดู เป็นสาวขายเบอร์เกอร์น่ารักสดใส เป็นสาวน้อยที่กำลังอินเลิฟ แล้วทุกอย่างก็จะเป็นวินเทจหมดเลย แม้แต่เอ็มวีที่ออกมา


ห้าสาวห้าคาแร็คเตอร์
สำหรับ G twenty พวกเราห้าคนมีคาแร็คเตอร์ที่แตกต่างไม่ซ้ำกันเลย อย่างแคทจะออกแนวน่ารักสดใส เป็นสีสันของวง มิลค์กี้ก็จะออกแนวเปรี้ยวซ่า เท่ ๆ นิดหนึ่ง และเป็นแรพเปอร์ของวง ในเพลงที่มีท่อนแรพ มิลค์กี้จะเป็นคนร้องเพราะว่าคีย์ต่ำสุด ส่วนแพรสมาชิกใหม่ แพรจะออกแนวสดใสร่าเริง เป็นเด็กใส ๆ สร้างสีสันให้วงแข่งกับแคทอยู่ (หัวเราะ) ม๊อกจะออกแนวสวยหวาน เรียบร้อย ยิ้มหวาน ยิ้มของม๊อกสามารถทำให้หนุ่ม ๆ ใจละลายเลยทีเดียว แล้วก็ทิชา จะเป็นคนเฮฮา มีความเป็นผู้นำ มีความมั่นใจ อะไรแบบนี้ แต่มันก็เป็นห้าสไตล์ที่ผสมกันแล้วค่อนข้างลงตัวค่ะ

ซ้อมหนักขึ้น เพื่อผลงานที่ดีกว่าเดิม
คือปีแรกที่ออกซิงเกิล ต้องยอมรับว่าพวกเราทำงานหนักมาก ทั้งซ้อมร้องซ้อมเต้น เพราะอยากให้ผลงานออกมาดี ตอนนั้นสำหรับเรา เราคิดว่าหนักแล้ว แต่พอมาออกซิงเกิลหลัง ๆ ต้องยอมรับว่าซ้อมหนักมากกว่า เพราะเราต้องการให้ผลงานออกมาดีกว่าเดิม คือมันเป็นมาตรฐานที่เราทำไว้แล้ว ว่ามันอยู่ในระดับไหน ถ้าออกมาแล้วดีน้อยกว่าเดิม แบบนี้แฟน ๆ ของเราก็จะผิดหวัง และอีกอย่าง การที่ซ้อมหนักก็เป็นการพัฒนาความสามารถของพวกเราให้มีเพิ่มขึ้นตามด้วย

งานพุ่ง เรียนรุ่ง
ตอนนี้พวกเราก็ทยอยกันจบแล้ว จบก่อนใครเพื่อนเลยก็จะเป็น
ทิชา : ทิชาจบมาจากคณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาญี่ปุ่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งก่อนจะจบมาได้ก็ยอมรับว่ายากมาก เพราะที่จุฬาฯ อย่างที่รู้คือเด็กเขาจะแข่งกันเรียน ต้องปรับตัวเยอะเหมือนกัน แต่ตอนนั้นที่เลือกเรียนเอกภาษาญี่ปุ่น เพราะเราเป็นคนชอบญี่ปุ่น ตอนเรียนมัธยมก็เรียนศิลป์-ญี่ปุ่น และก็มีโอกาสไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ญี่ปุ่นด้วย ก็ยิ่งชอบไปใหญ่ พอกลับมาเรียนมหาวิทยาลัยก็เลยเลือกเอกญี่ปุ่น ก็โอเคค่ะ ชอบ และก็เรียนจบแล้ว
ม๊อก : ตอนนี้เรียนจบแล้วค่ะ เพิ่งรับปริญญาไปมาด ๆ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี่เอง จบนิเทศศาสตร์ เอกประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรังสิตค่ะ ต้องบอกว่าทั้งปลื้มใจและหายเหนื่อย มันเห็นผลของความพยายามและตั้งใจของเรา เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย แต่ก็จบสี่ปีพร้อมเพื่อน ก็โอเคค่ะ ปลื้ม (ยิ้มหวาน)
แคท : แคทเรียนคณะการจัดการท่องเที่ยวและโรงแรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ค่ะ ตอนนี้ก็ใกล้จะจบแล้ว
เหลืออีกไม่กี่วิชาก็จะรับปริญญาตามเพื่อน ๆ ไปแล้ว แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ต้องยอมรับว่าแบ่งเวลาลำบากมาก เพราะแคทเรียนที่เชียงใหม่ เวลามีเรียน มีงานก็จะบินไปกลับกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ตลอด ซึ่งยอมรับว่าไม่ไหว จนมีบางวิชาต้องดร็อปไว้เหมือนกัน แต่ถึงยังไงก็ไม่ทิ้งการเรียนแน่นอนค่ะ จะกลับไปเรียนวิชาที่ดร็อปไว้ให้จบค่ะ
มิลค์กี้ : ตอนแรกเรียนที่ม.รังสิตค่ะ แต่ตอนนี้เรียนแฟชั่นมาร์เก็ตติ้ง ที่สถาบันราฟเฟิลส์ ที่เลือกเรียนแฟชั่นมาร์เก็ตติ้งเพราะว่ามิลค์กี้ชอบแฟชั่นค่ะ และอีกอย่างการเรียนสาขานี้มันก็สอดคล้องกับสิ่งที่เราทำ คิดว่าจะได้เอาประสบการณ์จากการทำงานและการเรียนมาผสมกันทำอาชีพในอนาคต ซึ่งตอนนี้มิลค์กี้ก็ทำเสื้อผ้าแบรนด์ของตัวเองอยู่ ก็เป็นธุรกิจเล็ก ๆ ทำไปเรื่อย ๆ ค่ะ
แพร : แพรเรียนคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ค่ะ ตอนนี้ก็เรียนปีสองแล้ว ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะเรียนคณะนี้ด้วยซ้ำ แพรยังไม่มีอะไรในหัวเลย ว่าอยากเรียนคณะไหน อยากเป็นอะไร คิดว่าตัวเองเรียนเอกชนแหละ แต่ตอนนั้นเรียนมัธยม เพื่อน ๆ ในห้องเขาไปสอบ แล้วเขาก็เลือกคณะนี้กัน แพรก็มาสอบตามเพื่อน ปรากฏว่าสอบติด ก็โอเค ก็เลยมาเรียนที่ธรรมศาสตร์ การเข้ามาแบบไม่ได้ตั้งใจ การเรียนไม่ยาก แต่ยากเรื่องการแบ่งเวลามากกว่า เพราะต้องเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย เรายังแบ่งเวลาไม่เป็น ก็จะลำบากนิดหนึ่ง

ฝากผลงาน
ก็ขอฝากผลงานของพวกเรา G twenty ด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นซิงเกิลไหน เพราะทุกซิงเกิลพวกเราห้าคนตั้งใจทำกันทุกเพลง อยากให้ทุกคนลองติดตามและฟังกันดู และอย่าลืมขอเพลงพวกเราตามสถานีวิทยุเยอะ ๆ นะคะ และที่สำคัญ รักชอบเพลงไหนก็อย่าลืมดาวน์โหลดเพลงของพวกเราไปฟังด้วยนะคะ

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : iamamwa ช่างภาพ : เอื้อมศักดิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook