ลดโลกร้อนแบบเด็กๆ

ลดโลกร้อนแบบเด็กๆ

ลดโลกร้อนแบบเด็กๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งประดิษฐ์ "ลดโลกร้อนแบบเด็กๆ" เกิดขึ้นจากความคิดของ 1. เด็กชายภูผา ยอร์จเนสเติล ระดับชั้น ป.6 2. เด็กหญิงทรงสุดา งามนัก ระดับชั้น ป.6 3. เด็กหญิงจุลลดา คุ้มหวานฉ่ำ ระดับชั้น ป.6 โรงเรียนคลองบางแก้ว(ภิรมย์ประชาราษฎร์) จ.สมุทรปราการ โดย นายวัระศักดิ์ เกสรจันทร์ เป็นผู้ให้คำปรึกษา

ความเป็นมาของสิ่งประดิษฐ์ "ลดโลกร้อนแบบเด็กๆ" ผู้จัดทำสิ่งประดิษฐ์ได้เล็งเห็นความสำคัญของโลกที่เราอยู่ในใบนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงบ่อย เพราะสาเหตุของการเกิดสภาวะโลกร้อนที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ อุณหภูมิโลกสูงขึ้นเป็นอย่างมาก เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดโลกร้อน คือ กิจกรรมต่างๆของมนุษย์ และการตัดไม้ทำลายป่า เพราะต้นไม้ ทำให้เกิดฝนตก อากาศเย็น มีความชุ่มชื่นในอากาศ ในต้นไม้มีก๊าซที่สำคัญ และยังคายไอน้ำสู่อากาศ เมื่อต้นไม้มีปริมาณลดลง ความชุ่มชื่นในอากาศก็ลดลงด้วย สิ่งที่จะช่วยได้คือ สิ่งประดิษฐ์ "ลดโลกร้อนแบบเด็กๆ" ซึ่งสามารถเพิ่มไอน้ำในอากาศได้อย่างง่ายๆ ที่สามารถปฏิบัติได้ และเกิดประโยชน์ และยังสามารถปรับอากาศให้หอมสดชื่นได้ตามต้องการ

ขั้นตอนในการใช้งานเจ้าเครื่อง "ลดโลกร้อนแบบเด็กๆ" เติมน้ำตามระดับที่กำหนด เปิดไฟ สังเกตจะมีไฟติดกระพริบที่ชุดทำหมอก สังเกตหมอกจะเกิดขึ้น เปิดพัดลม จะเห็นหมอกพุ่งออกมาตรงทางออก เราสามารถใช้พัดลมช่วยกระจายแหมอก กระจายให้ทั่วห้องเพิ่มความเย็นสบาย ผสมน้ำมันหอมเพียงเล็กน้อย ก็มีกลิ่นหอมฟุ้งไปทั่วห้อง กลิ่นน้ำมันหอมระเหย จะช่วยให้รู้สึกสดชื่น และผ่อนคลาย อากาศสดชื่น อากาศถ่ายเท่ได้ดี

ประโยชน์ในการใช้งาน 1. ลดและปรับอุณหภูมิ ให้ลดลงกว่าอุณหภูมิปกติ และเย็นสบาย 2. อากาศสดชื่น อากาศถ่ายเทได้ดี หอมสดชื่นตามความต้องการ 3. เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการลดโลกร้อนแบบเด็ก ๆ ที่สามารถปฏิบัติจริงได้ 4. ใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดประหยัด และเพิ่มมูลค่า

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.bectero.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook