แอบงีบ ตอนพักเที่ยงเพิ่มพลัง

แอบงีบ ตอนพักเที่ยงเพิ่มพลัง

แอบงีบ ตอนพักเที่ยงเพิ่มพลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



แอบงีบ ตอนพักเที่ยงเพิ่มพลัง ทุกวันนี้ ในชีวิตประจำวันที่เร่งรีบหาเช้ากินค่ำของคนทำงานส่วนใหญ่ ทำให้หลายๆคนไม่มีเวลาพักผ่อนนอนหลับอย่างเต็มที่

จากการวิจัยพบว่าการนอนหลับในตอนพักเที่ยงวันละ 10-20 นาที สามารถช่วยให้ร่างกายสดชื่น สมองโล่งปลอดโปร่งมีความคิดแจ่มใส มีพลังทำงานต่อในช่วงบ่ายได้เป็นอย่างดี โดยนักวิจัยพบว่าผู้เข้าร่วมการทดสอบสามารถจดจำสิ่งต่างๆได้ดีกว่ากลุ่มที่ไม่ได้งีบหลับ รวมทั้งการงีบหลับในตอนกลางวัน 10-20นาทีกลับไม่มีผลกระทบต่อการนอนในตอนกลางคืนของพวกเขาอีกด้วย แต่กลับทำให้พวกเขาสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย แต่ยังไงก็ตามถ้าใครจะลองหลับตอนพักเที่ยง อย่าเผลอหลับยาวเลยเวลาทำงานหานาฬิกามาปลุกด้วยนะครับ

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก http://www.sleepeducation.com/ เตือนว่า การงีบหลับนี้อาจไม่เหมาะกับทุกคนเสมอไป โดยเฉพาะกับคนที่เป็นโรคนอนไม่หลับ การงีบระหว่างวันอาจส่งผลร้ายต่อวงจรการนอนหลับมากกว่าผลดี ซึ่งผู้ป่วยโรคนอนไม่หลับจะมีปัญหากับการงีบยากกว่าคนปกติทั่วๆไปอยู่แล้ว ดังนั้นการงีบหลับเป็นเวลานาน และบ่อยเกินไป ก็เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ร่างกายมีปัญหาเกี่ยวกับการนอนหลับแบบอื่น รวมถึง "ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ" ที่อาจเป็นอันตรายร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้

นอกจากการงีบหลับช่วงสั้นๆแล้ว การพักผ่อนด้วยการนั่งนิ่งๆ หรือเอนตัวผ่อนคลายในสมาธิช่วงสั้นๆ 5-10 นาที ในระหว่างวัน ก็ช่วยได้เหมือนกัน ลองดูครับไม่ลองไม่รู้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://thai-healthy.blogspot.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook