สีสะเหงียน สีหาราช

สีสะเหงียน สีหาราช

สีสะเหงียน สีหาราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางแบบที่มาขึ้นปก MiX ส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่ดาราหน้าไทยก็จะเป็นลูกครึ่งสไตล์ฝรั่ง แต่ครั้งนี้เราได้นางแบบที่เซอร์ไพรส์เล็กๆ เพราะได้รับเกียรติจาก แอปเปิ้ล สีสะเหงียน สีหาราช สาวสวยจากประเทศลาว ที่คุณอาจเคยเห็นเธอจากผลงานถ่ายแบบและการแสดง แต่คงไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นเธอมาถ่ายแฟชั่นสไตล์เซ็กซี่ๆ ให้ได้ชมกันแบบนี้


ชื่อคุณมีความหมายอะไร
ความจริงมันแทบไม่มีความหมายอะไรเลย คุณแม่ชื่อสีสะหง่า พี่สาวคนโตชื่อสีสะหงวน คุณแม่บอกว่าลูกเกิดมาอีกคนจะให้ชื่ออะไรที่มันคล้องจองกัน ก็เลยตั้งชื่อว่า สีสะเหงียน (หัวเราะ)


ตัดสินใจนานมั้ย ก่อนจะมาร่วมงานกับ MiX
ตอนแรกก็ลังเลนะ ไมใช่ของตัวแม็กกาซีนนะ เพราะMiX เป็นเล่มใหญ่ เชื่อว่าต้องอยากลงปกกันทุกคนอยู่แล้ว แต่ที่ลังเลเพราะกลัวว่าจะโป๊ไป ถ้าเทียบว่าเราเป็นคนลาว แล้วเรื่องอายุก็ยังน้อยอยู่ ภาพลักษณ์อาจดูขัดแย้ง แต่พอได้ดูรายละเอียดแล้ว เหมือนเราสามารถเลือกภาพที่จะเอามาลงได้

ที่บ้านทราบรึเปล่าว่ามาถ่ายแบบ
ไม่ได้บอกพ่อค่ะ แต่บอกแม่ไปแล้วว่าจะมาถ่ายเซ็กซี่นะ แต่ว่าเซ็กซี่ของเรา แม่ไม่รู้ว่ามันอยู่ในระดับไหน แต่คุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากอยู่แล้ว เพราะเป็นการทำงาน

ได้ข่าวว่าคุณเคยเป็นเกิลกรุ๊ปที่ลาวมาก่อน
แทบจะจำไม่ได้แล้วค่ะ เพราะว่าเด็กมาก ตอนนั้นสนุกเพราะได้อยู่กับเพื่อน สมัยก่อนเรียนอย่างเดียว ไม่ได้ไปไหนเลย พอได้มาอยู่กับเพื่อนก็เลยชอบ แต่ด้วยความที่ทุกคนต้องไปเรียนต่างประเทศ มันก็เลยห่างๆ กันไป

รู้สึกยังไงที่คนเรียกคุณว่า "ไฮโซลาว"
ความจริงคำว่าไฮโซมันก็ไม่ได้ผิดอะไรนะคะ แต่โดยส่วนตัวแล้วเปิ้ลไม่ใช่ไฮโซ เป็นคนธรรมดาง่ายๆ เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่คุยกับใครก็ได้ ไปไหนก็ได้ หลายคนที่บอกว่าเป็นไฮโซเพราะภาพที่ออกสื่อ หรือครอบครัวที่ตามใจ ใช้ของแพง แต่ตอนที่ไม่ได้หาเงินเองก็ไม่ได้ใช้ของแพงนะคะ แต่พอหาเงินเองได้แล้วก็จะซื้อของที่อยากได้ มันคือกิเลศของหญิงค่ะ (หัวเราะ)

คุณได้กลับไปบ้านที่ลาวบ้างหรือเปล่า
กลับบ่อยมากค่ะ เพราะลาวกับไทยใกล้กัน บินแค่ชั่วโมงเดียวก็ถึงแล้ว ค่าตั๋วก็ไม่แพง

มีสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำมั้ย
แล้วแต่คนชอบนะ ถ้าชอบวัฒนธรรม ชอบภูเขา ก็แนะนำให้ไปหลวงพระบาง เพราะมันยังมีร่องรอยของวัฒนธรรมหลงเหลืออยู่เยอะมาก ถ้าเกิดใครชอบบรรยากาศชิลล์ๆ แต่ยังพอมีวัดอยู่ ก็ไปเวียงจันทร์ค่ะ

แล้วเรื่องภาษาคุณมีปัญหาบ้างมั้ย
มีบ้างค่ะ แต่ภาษาไทยกับภาษาลาวมันใกล้เคียงกัน ต่างกันตรงที่สำเนียงเท่านั้น ก็จะมีพี่ฟลุคคอยช่วย ตอนนี้พยายามฝึกเขียนอยู่ เพราะลายมือแย่มาก

คุณเริ่มต้นคบกับฟลุค วง c-quint ได้ยังไง
ตอนนั้นเขาเปิดบริษัทโมเดลลิ่ง ก็แค่จะหานางแบบเฉยๆ ไม่ได้คิดจะจีบใคร เขาคิดว่าเปิ้ลเป็นนางแบบ ก็จะชวนมาแคสต์งาน เราก็บอกว่าไม่ใช่คนไทย เขาก็เลยเซอร์ไพรซ์ แต่ว่าไม่ได้จีบนะ ที่มาสนิทกันจริงๆ ก็เหมือนเรื่องบังเอิญ ตอนนั้นเปิ้ลบินจากลาวมาชอปปิ้งที่สยาม ก็พอดีเดินสวนกัน แล้วพี่ฟลุคก็เข้ามาทัก เราก็เลยได้ติดต่อคุยกันจริงจัง

ตอนนี้คบกันมานานแค่ไหนแล้ว
คบกันนานมากค่ะ ปีที่ห้าย่างปีที่หกแล้ว คบกับเขาก็ดีค่ะ ถ้าไม่ดีก็คงไม่นานขนาดนี้ เขาดูแลดีสม่ำเสมอ รู้จักกันตั้งแต่เขายังไม่เป็นนักร้อง จนตอนนี้เขาเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงแล้ว เขาก็ยังคงเหมือนเดิม

เคยพาเขาไปเที่ยวบ้านที่ลาวมั้ย
ไปมาหลายรอบแล้วค่ะ ช่วงที่คบกันปีแรกก็ไป ไปแทบทุกปี ถ้ามีงานที่บ้านก็จะไป ตอนแรกคุณพ่อจะไม่ชอบ แต่ว่าหลังๆ ชอบแล้ว ส่วนคุณแม่นี่ชอบตั้งแรก ตอนนี้พ่อแม่ไว้ใจพี่ฟลุคมากกว่าเปิ้ลอีก (หัวเราะ)

ช่วยพูดถึงอนาคตตัวเองหน่อยว่าจะทำอะไรต่อ
ถ้ามีโอกาสทำอะไรก็อยากทำหมดค่ะ เพราะมันเป็นโอกาสที่บางคนเขาอยากทำแต่ไม่ได้ทำ แล้วเปิ้ลก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดี เราไม่ใช่คนที่เพอร์เฟ็ก ก็เลยรู้สึกว่าถ้ามีโอกาสเข้ามาแบบนี้เรื่อยๆ ก็จะทำให้ดีที่สุด

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สีสะเหงียน สีหาราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook