ม.รังสิต คว้ารางวัลพาดหัวข่าวสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมประจำปี ‘54

ม.รังสิต คว้ารางวัลพาดหัวข่าวสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมประจำปี ‘54

ม.รังสิต คว้ารางวัลพาดหัวข่าวสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมประจำปี ‘54
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นักศึกษาสาขาวิชาวารสารศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต คว้ารางวัลพาดหัวข่าวดีเด่น ประเภทหนังสือพิมพ์ฝึกปฏิบัติ ระดับมหาวิทยาลัย รับโล่พระราชทาน ภปร.ทองคำ จากพาดหัวข่าว "เตือนไทยอย่าหลงทางแห่ตีทะเบียนศิลปะตามเขมร"

     นางสาวปีใหม่ ดลไฮ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาวารสารศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และตัวแทนกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์รังสิต กล่าวว่า เนื่องจากช่วงนั้นประเด็นข่าวที่สื่อให้ความสนใจเป็นเรื่องการจดทะเบียนศิลปะการแสดงของไทยเป็นมรดกชาติ ประกอบกับสมาชิกในกองฯ เห็นว่าประเด็นนี้มีความน่าสนใจและจะนำเสนอเป็นข่าวใหญ่ของหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ และถือเป็นความโชคดีที่สามารถติดต่อแหล่งข่าวเพื่อขอสัมภาษณ์ได้ ซึ่งเป็นนักวิชาการชำนาญการพิเศษฯ และคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติมาให้ข้อมูลและแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว จึงทำให้ข่าวนี้มีความสมบูรณ์มากขึ้น ซึ่งหลังจากที่นำเสนอข่าวออกไปก็หวังว่าความเห็นและหลักการเหตุผลเหล่านี้ จะสามารถเป็นข้อคิดมุมมองให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตระหนักถึงความสำคัญของศิลปวัฒนธรรมไทยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาติ ได้กลับมาทบทวนอีกครั้งก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไป

     "ในการทำหนังสือพิมพ์รังสิตครั้งนี้ พวกเราทีมงานกองบรรณาธิการรังสิตทุกคนตั้งใจทำอย่างเต็มที่ โดยไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับรางวัลอะไร แต่ที่สุดแล้วกับรางวัลแห่งความภูมิใจที่พวกเราได้รับครั้งนี้ถือว่าเป็นรางวัลที่เป็นกำลังใจที่ดีให้ทุกคนได้ผลิตงานที่ดีต่อไป และเชื่อว่าทุกคนไม่ได้รู้สึกแค่ภูมิใจกับรางวัลที่ได้รับเท่านั้น แต่ยังภูมิใจที่อย่างน้อยผลงานนี้สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยรังสิต โดยได้รับรางวัลอันทรงเกียรติคือ โล่พระราชทาน ภปร.ทองคำ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งยังหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับรุ่นน้องวารสารฯ ได้ผลิตหนังสือพิมพ์ที่มีคุณค่าต่อไป" ตัวแทนกองบรรณาธิการ นสพ.รังสิต กล่าว

รายชื่อสมาชิกในกลุ่มหนังสือพิมพ์รังสิต

1. อาจารย์วิทยา ร่ำรวย บรรณาธิการ
2. นางสาวปีใหม่ ดลไฮ กองบรรณาธิการ
3. นางสาวสุวิมล ภูมิคำ กองบรรณาธิการ
4. นายวรชัช ไกรสีห์กาจ กองบรรณาธิการ
5. นายภูธเนธ แก้วกลัด กองบรรณาธิการ
6. นางสาวลัฐิกา สุภาราญ กองบรรณาธิการ
7. นวพงษ์พันธุ์ เริงทรัพย์ กองบรรณาธิการ
8. นายปิยะพล เหมันต์ กองบรรณาธิการ
9. นายฐิติวัจน์ สุภาราญ กองบรรณาธิการ
10. นางสาวศิริลักษณ์ ทองใบใหญ่ กองบรรณาธิการ
11. นายภรภัทร โนนคู่เขตโขง กองบรรณาธิการ
12. นางสาวณัฐณิชา มะโน กองบรรณาธิการ
13. นางสาวพัชรี เทศศิริ กองบรรณาธิการ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ม.รังสิต คว้ารางวัลพาดหัวข่าวสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมประจำปี ‘54

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook