โพลชี้โรงเรียนมีชื่อเสียง ช่วยให้สอบเข้ามหา'ลัยดังได้

โพลชี้โรงเรียนมีชื่อเสียง ช่วยให้สอบเข้ามหา'ลัยดังได้

โพลชี้โรงเรียนมีชื่อเสียง ช่วยให้สอบเข้ามหา'ลัยดังได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์สำรวจความคิดเห็นของประชาชน "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) สำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "ชื่อเสียงสถาบันการศึกษา" กับ "อนาคตของลูกหลาน" สำรวจระหว่างวันที่ 1 - 8 มิถุนายน 2555 โดยสำรวจจากประชาชน ทั่วทุกภูมิภาค จำนวน 1,189 หน่วยตัวอย่าง พบว่า  ประชาชนเชื่อว่าการเข้าศึกษาในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาที่มีชื่อเสียงจะช่วย ให้บุตรหลานสามารถสอบเข้าเรียนในสถาบันอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียงได้ในอนาคต และคาดหวังให้มีการปรับปรุงระบบการศึกษา การพัฒนาหลักสูตรและบุคลากรทางการศึกษาเพื่ออนาคตที่ดีของการศึกษาไทย

โดยประชาชน ร้อยละ 42.39 เชื่อว่าการที่บุตรหลานได้เรียนในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาที่มีชื่อเสียงจะสามารถสอบเข้าเรียนในสถาบันอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียงได้ เพราะสถานศึกษาที่มีชื่อเสียงจะมีการพัฒนาการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ รวมทั้งบุคลากรทางการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ สามารถถ่ายทอดความรู้ให้กับบุตรหลานได้ดีกว่า

แต่อีกร้อยละ 25.06 คิดว่าไม่ได้ เพราะการที่บุตรหลานจะสอบเข้าในสถาบันอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียงนั้นไม่ได้ ขึ้นอยู่กับการเรียนในโรงเรียนที่มีชื่อเสียงเสมอไป แต่ขึ้นอยู่กับความสนใจ ความเอาใจใส่ของผู้ปกครองและบุตรหลานมากกว่า

สำหรับด้านความคาดหวังของประชาชนต่ออนาคตการศึกษาไทย พบว่า ประชาชน ร้อยละ 58.82 คาดหวังให้มีการปรับปรุงระบบการศึกษา พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน รวมทั้งพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาให้มีประสิทธิภาพ และอีกร้อยละ 15.53 อยากให้มีมาตรฐานในการศึกษาที่เท่าเทียมกันทั่วประเทศเพื่ออนาคตที่ดีของการศึกษาไทย

ผลโพล "ชื่อเสียงสถาบันการศึกษา" กับ "อนาคตของลูกหลาน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook