ม.รังสิต จัดพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2555

ม.รังสิต จัดพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2555

ม.รังสิต จัดพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2555
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาวิทยาลัยรังสิต จัดพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2555 และพิธีมอบรางวัล "ฐานันดร 4 ทองคำ" รางวัลสื่อมวลชน สร้างสังคมธรรมาธิปไตย

มหาวิทยาลัยรังสิต จัดพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2555 ในวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน 2555 ณ อาคารนันทนาการ (อาคาร 14) และห้อง 1-301 ชั้น 3 อาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์ (อาคาร 1) มหาวิทยาลัยรังสิต โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต เป็นประธานในพิธี
สำหรับพิธีมอบรางวัล "ฐานันดรที่ 4 ทองคำ" รางวัลสื่อมวลชนสร้างสังคมธรรมาธิปไตย เพื่อสนับสนุนส่งเสริมและให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชนที่ผลิตผลงานสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน มีความกล้าหาญ เป็นแบบอย่างในการต่อสู้เพื่อความถูกต้องชอบธรรม ตลอดจนชี้นำสังคมให้ก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง โดยมีรางวัลทั้งหมด 5 ประเภท คือ 1.ประเภทนักสื่อสารมวลชนดีเด่น 2.ประเภทสถานีโทรทัศน์ดีเด่น 3.ประเภทเว็บไซต์ดีเด่น 4.ประเภทโฆษณาเพื่อสังคมดีเด่น และ 5.ประเภทรายการโทรทัศน์ดีเด่น จำนวน 9 รางวัล โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ประเภทนักสื่อสารมวลชนดีเด่น

1. คุณชัชรินทร์ ไชยวัฒน์ นักเขียนที่มีผลงานวรรณกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งกวีนิพนธ์ งานทางประวัติศาสตร์ ศาสนา ปรัชญา บทวิเคราะห์ทางการเมือง สารคดี และบทความต่างๆ ถือเป็นนักเขียนผู้มีอุดมการณ์จุดยืนที่ไม่เปลี่ยนแปลง และต่อสู้เพื่อสังคม

ประเภทสถานีโทรทัศน์ดีเด่น

1. สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส สถานีโทรทัศน์ที่ให้ความสำคัญกับสาธารณะ เห็นได้ชัดจากกรณีที่ประเทศประสบกับปัญหาภัยพิบัติ ได้มีการรายงานสถานการณ์อย่างเต็มที่ โดยเป็นช่องทางข้อมูลข่าวสาร ให้ความรู้ ให้แง่คิดด้วยเหตุและผลแก่ประชาชนในการต่อสู้กับภัยน้ำท่วมอย่างมีสติ รวมถึงนำเสนอข้อมูล ข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ โดยไม่คำนึงถึงผลกำไร

ประเภทเว็บไซต์ดีเด่น

1. เว็บไซต์สำนักข่าวอิศรา โดยสถาบันอิศรา เว็บไซต์ดีเด่นด้านการนำเสนอหัวข้อข่าวสะท้อนสังคมที่หลากหลาย รายงานข่าวเชิงลึก สืบสวนสอบสวน เรียกได้ว่าเป็นผู้นำด้านการทำข่าวเชิงสืบสวน มีแนวทางการนำเสนอเพื่อสร้างประโยชน์อันสูงสุดให้เกิดแก่สาธารณชนคือ สร้างรูปแบบสื่อสารของสื่อภาคประชาชนและท้องถิ่น

ประเภทโฆษณาเพื่อสังคมดีเด่น

1. โฆษณา "ต่อต้านคอรัปชั่น" โดยศูนย์ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอรัปชั่น ซึ่งมีเนื้อหาที่สื่อถึงความต้องการจากประชาชนส่วนใหญ่ที่อยากได้นักการเมือง ข้าราชการ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐที่ไม่โกงกินบ้านเมืองและละอายต่อความชั่ว ซึ่งเป็นโฆษณาที่ก่อให้เกิดประโยชน์ และชี้ให้เห็นปัญหาของสังคมปัจจุบัน

ประเภทรายการโทรทัศน์ดีเด่น

1.รายการ The Idol คนบันดาลใจ โดยบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 อสมท. รายการที่นำเสนอเรื่องราวประวัติชีวิตและผลงานของแขกรับเชิญทั้งชายและหญิงซึ่งประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพที่หลากหลายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม 

2.รายการ คมชัดลึก โดยสถานีโทรทัศน์ เนชั่นชาแนล รายการสนทนาที่มีเนื้อหาสาระเจาะลึกประเด็นที่ต้องการหาคำตอบให้กับสังคมตั้งแต่เรื่องราวของรัฐบาล ความขัดแย้งทางการเมือง ไปจนถึงเรื่องของปากท้องชาวบ้าน และความเป็นอยู่ของคนในสังคม บนเวทีสาธารณะที่ทุกฝ่ายสามารถเสนอความคิดเห็นได้อย่างอิสระ สร้างสรรค์ อยู่บนพื้นฐานของความเป็นกลาง

3.รายการ เรื่องจริงผ่านจอ โดยบริษัท สาระดี จำกัด ออกอากาศทางกองทัพบก ช่อง 7 รายการ สารคดีเชิงข่าวนำเสนอภาพจริงและเสียงจริง ตีแผ่ทุกเรื่องราวในสังคมให้มวลชนได้รับรู้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์สะท้อนปัญหาสังคม เเละสร้างความตระหนักรู้ให้กับผู้คนในสังคมได้มีความระมัดระวังในการใช้ชีวิต

4.รายการ Spirit of Asia โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส รายการสารคดีท่องเที่ยวที่นำเสนอความเป็นอยู่ของคนเอเชีย เชื่อมโยงประเพณี วัฒนธรรม มรดกล้ำค่าของแผ่นดิน เพื่อค้นหา "วิถีเอเชียที่คุณไม่เคยรู้" ทำให้เรามองเห็นสภาพวิถีแห่งเอเชียที่งดงาม และเข้าใจถึงอัตลักษณ์ของผู้คนในเอเชีย

5.รายการสายน้ำเดียวกัน โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส รายการสารคดีที่เดินทางเพื่อเรียนรู้ความเป็นไปจากชีวิตคนริมน้ำในภูมิภาคอาเซียน การอยู่ร่วมกันกับน้ำของคน การพัฒนาเมืองที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง จากธรรมชาติของน้ำวิถีชีวิตของคน และการปรับตัวในการเผชิญหน้ากับวิกฤตน้ำในลักษณะต่างๆ และมีแนวทางในการฟื้นฟูอย่างไรต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายพิเศษเรื่อง Creative Economy โดย คุณมกร เชาว์วาณิช ประธานกรรมการบริหารบริษัท Cerebrum Design และนายกสมาคมนักออกแบบผลิตภัณฑ์แห่งประเทศไทย พิธีมอบโล่เกียรติคุณแก่ศิษย์เก่าผู้ประสบความสำเร็จ 5 รางวัล พิธีมอบรางวัลอาจารย์สอนดีเด่น 37 รางวัล พิธีมอบรางวัล "คนดีศรีรังสิต" และพิธีมอบรางวัลงานวิจัย และสิ่งประดิษฐ์ดีเด่น 32 รางวัล

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ม.รังสิต จัดพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2555

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook