ฉัตร-ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร เสพติด...ส่งต่อความสุข

ฉัตร-ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร เสพติด...ส่งต่อความสุข

ฉัตร-ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร เสพติด...ส่งต่อความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เธอเชื่อมั่นเสมอว่าการทำความดีทุกวันจนติดเป็นนิสัย ถือเป็นสิ่งที่ทุกคนควรมอบให้แก่กัน และความดีเหล่านี้ยังสามารถกระจายความสุข เผื่อแผ่ถึงคนรอบข้างได้อีกด้วย


"ก่อนอื่นฉัตรขอขอบคุณผู้ใหญ่ด้วยที่เลือกฉัตรเป็นพรีเซ็นเตอร์วันต่อต้านยาเสพติด แล้วฉัตรก็จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนเยาวชนในการหยุดยั้งยาเสพติดให้ดีที่สุดค่ะ เป็นเพราะฉัตรอยู่ในช่วงวัยรุ่นแล้วก็เป็นวัยที่กำลังเรียนอยู่ ซึ่งเราสามารถสื่อสารกับคนวัยเดียวกันได้ง่าย"


"ความจริงแล้วเรื่องยาเสพติด ฉัตรอยากให้ทุกคนร่วมรับผิดชอบ สำคัญคือต้องเริ่มจากตัวเราเอง ด้วยการแนะนำคนรอบข้างหรือคนที่คิดอยากลอง รวมถึงคนในชุมชน เข้าใจถึงผลเสียที่จะได้รับจากยาเสพติด เพราะทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่ายาเสพติดเป็นสิ่งไม่ดี ฉะนั้นคนใกล้ตัวจะเป็นกำลังใจสำคัญที่ดีที่สุด ฉัตรเชื่ออย่างนั้น เพราะบางคนอาจมีปัญหาที่เริ่มมาจากคนในครอบครัว"


"ถ้าคนที่กำลังคิดอยากลอง ฉัตรอยากแนะนำให้เขาไปติดอย่างอื่น อาจจะลองเสพติดความดี ทำทุกวันให้เป็นเรื่องเคยตัว เพียงแค่คุณทำให้คุณพ่อคุณแม่มีความสุขได้ ก็ถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว แต่ก็ยังมีทางออกอีกหลายทางสำหรับคนที่คิดว่าเขาไม่มีคนในครอบครัวให้ยึดเหนี่ยว ฉัตรอยากให้เขาลองฟังเพลงของนักดนตรี นักร้องคนโปรด คุณชอบฟังเพลงแบบไหน ชอบนักร้องคนไหน คุณสามารถดำเนินรอยตามความสำเร็จของเขาได้ นำเขามาเป็นแบบอย่างได้ เพราะการดำเนินชีวิตหรือทัศนคติของตัวศิลปินเอง เขาต้องใช้ความพยายามสูงมากกว่าเขาจะก้าวมาถึงจุดนี้ ลองศึกษาประวัติของเขา โดยเลือกเอาสิ่งดีๆ มาปรับใช้กับชีวิตของตัวเองได้"


"ฉัตรคิดว่าโลกใบนี้คงจะสดใสมากขึ้น ทุกคนจะยิ้มแย้มแจ่มใสกันมากขึ้น หากไร้คำว่ายาเสพติด แล้วเราก็จะสบายใจในการปฏิสัมพันธ์กับคนมากขึ้น เพราะทุกคนไม่ต้องระแวงกัน ฉัตรคิดว่ามันไม่ใช่ปัญหาเล็กเลย เพราะหากคุณเสพไปแล้วมันจะมีปัญหาหลายอย่างตามมามากมาย ทั้งอาชญากรรม และเรื่องอื่นๆ แต่ถ้าคนที่เคยลองแล้วคิดอยากจะเลิก ฉัตรอยากให้คนในสังคมทุกคนควรให้โอกาส และลองให้อภัยพวกเขาอีกสักครั้ง"


เรื่อง : รัตติกาล พูลสวัสดิ์ / ภาพ : สุตสาย สังหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook