แก้มบุ๋ม-พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์ เสพติด...ความฝัน

แก้มบุ๋ม-พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์ เสพติด...ความฝัน

แก้มบุ๋ม-พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์ เสพติด...ความฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

แม้วัยเด็กอาจจะเคยซนหรือเกเรไปบ้าง แต่เธอคนนี้ก็ไม่เคยทำให้คุณพ่อคุณแม่ผิดหวัง หรือเสียใจเลยแม้แต่น้อย จนกระทั่งวันนี้เธอได้มายืนอยู่ในจุดที่สังคม และคนรอบข้างเห็นข้อดีของการเป็นเยาวชนที่ดีในสังคมอีกหนึ่งคน


"ถ้าใครคิดอยากลองยาเสพติดอยากให้ลองมองตัวเอง มองหาความฝันของตัวเอง มองคนรอบข้าง มองคุณพ่อคุณแม่ที่ท่านทำงานเหนื่อย เพื่อที่ให้เราได้มีสิ่งดีๆ ในชีวิต หรือถ้าเรารู้สึกเซ็งๆ เบื่อๆ ก็ไปเที่ยวกับเพื่อนได้ ถ้าไม่ชอบก็ลองหาหนังสือดีๆ สักเล่มมาลองอ่านดู เพราะการอ่านจะช่วยให้เราเปิดโลกกว้างมากขึ้น อย่างเช่นหนังสือที่เล่าเรื่องราวของชีวิตคนที่เคยแย่มาก่อน แล้วเขาสามารถปรับทัศนคติของตัวเองได้"


"หรือไม่ก็ไปเที่ยวให้สนุกไปเลย ไปน้ำตก เที่ยวธรรมชาติ กระโดดลงน้ำไปเลย กรี๊ดให้พอ หรือไม่ก็นั่งรถไปไหนก็ได้ไกลๆ ไปหาเพื่อนใหม่ ไปพบเจอคนใหม่ๆ บางทีก็ทำให้เราเห็นอะไรแปลกตามากขึ้น ทำให้เราได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้คิด ได้ทบทวนกับทุกอย่าง ว่าสิ่งที่ทำมาทั้งหมด เราควรจะแก้ไขอะไรบ้าง"


"และจะดีมากเลยถ้าหากโลกใบนี้ไม่มียาเสพติด แก้มบุ๋มคงสามารถเอาเงินติดบนหน้ากระเป๋าได้ (หัวเราะ) เดินไปไม่ต้องหยิบกระเป๋าตังค์ออกมา สามารถหยิบเงินจ่ายได้เลย แก้มบุ๋มเชื่อว่าพื้นฐานจิตใจของคนเรามันไม่ได้เลวร้ายอะไร แต่เป็นเพราะยาเสพติดต่างหากที่ทำให้คนเราเป็นคนจิตใจโหดร้ายมากขึ้น แต่เราก็ไม่ได้มีทัศนคติที่แย่กับคนที่ติดยานะคะ ความจริงแล้วเขาอาจจะแค่หลงผิดไป แต่ถามว่าถ้าวันหนึ่งเขาพร้อมที่จะกลับมาเป็นคนดี แก้มบุ๋มโอเคมากเลย เรารู้สึกว่าเขาเป็นคนที่กล้าหาญ กล้าที่จะเลือกใช้ชีวิตอยู่เพื่อต่อสู้กับมัน"


"อยากฝากทุกคนถ้าคิดอยากจะลอง อยากให้ลองเสพติดความฝัน เราฝันไว้ว่าอยากทำอะไร เราก็พยายามทำให้ดี แล้วก็อย่าเลิกล้มความฝันเพื่อรอวันที่ประสบความสำเร็จ และยืดอกรับความสำเร็จนั้นอย่างภาคภูมิใจ"

เรื่อง : รัตติกาล พูลสวัสดิ์ / ภาพ : กฤตภาส สุทธิกิตติบุตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook