เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี เสพติด...อารมณ์ขัน

เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี เสพติด...อารมณ์ขัน

เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี เสพติด...อารมณ์ขัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความอารมณ์ดี เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขา และการเป็นคนอารมณ์ดีอย่างมีสติ ย่อมดีกว่าการพึ่งพาสารอารมณ์ดี ที่อาจหลงเสพติดจนกลายเป็นปีศาจร้าย


"ในฐานะที่เป็นนักแสดง เราเป็นเหมือนตัวแทนของเยาวชนแล้วก็เป็นตัวแทนของบุคคลหลายๆ กลุ่ม ในการหยุดยั้งยาเสพติด ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะว่าหนึ่งมันดีกับตัวเรา แล้วเราก็ได้เผยแพร่สิ่งเหล่านี้ให้กับคนที่ชื่นชอบในตัวเราที่กำลังติดตามผลงานของเราอยู่"


"ผมไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แล้วอีกอย่างด้วยภาพลักษณ์ที่สนุกสนานของผม เหมือนบุคลิกที่มีจิตใจแจ่มใส ทำให้คนมีความสุขโดยไม่จำเป็นต้องไปพึ่งพายาเสพติด เพราะความสุขจากยาเสพติดผมคิดว่ามันคือความสุขแบบจอมปลอม แล้วอารมณ์ขันของผมมันก็ช่วยสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนรอบข้างได้"


"การขจัดปัญหายาเสพติดผมคิดว่า ทุกส่วนต้องช่วยกัน ความจริงแล้วมันคือเรื่องสามัญสำนึกของแต่ละคน คือทุกครั้งที่คุณเสพยา คุณไม่ได้ทำร้ายแค่ตัวคุณเอง แต่ยังทำร้ายคนที่อยู่ข้างหลังคุณด้วย แล้วยาเสพติดไม่เคยให้ประโยชน์ ไม่เคยให้ความดีอะไรกับชีวิต ถ้าคุณอยากลองจริงๆ ผมอยากให้คุณไปลองคุ้ยขยะกินดูก่อนก็ได้นะ พวกของเน่าเสียทั้งหลาย เพราะว่านั่นแหละคือสิ่งที่ยาเสพติดจะให้กับเรา มันไม่มีประโยชน์กับร่างกายคุณเลย ถ้าคุณกินขยะแล้วรู้สึกโอเคกับมัน คุณอยากจะไปใช้ยาเสพติดก็แล้วแต่คุณนะ (หัวเราะ)"


"โลกจะสวยงามและมีรอยยิ้มกันมากขึ้น ถ้าไม่มียาเสพติด เหมือนทุกวันนี้ยาเสพติดทำให้เราระแวงต่อกัน บางครั้งเราควบคุมสติไม่ได้ เราไม่รู้ว่าทำอะไรลงไป คนขาดสติก็จะกลายเป็นบุคคลที่น่ากลัว ทั้งๆ ที่จริงแล้วเมื่อไม่มียาเสพติดทุกคนจะเป็นตัวของตัวเอง และไม่มีปีศาจร้ายที่ชักนำเราไปสู่ในสิ่งที่เลวร้าย"


"อยากแนะนำให้ลองไปเล่นกีฬาดูนะครับ เพราะมันสนุกมาก มันได้ทั้งความสุข แล้วก็ได้พบปะเพื่อนฝูงที่รักการออกกำลังกาย ได้เจอเพื่อน ได้รู้จักกับคนใหม่ๆ ได้สุขภาพร่างกายแข็งแรง แล้วก็พยายามเล่นให้ได้ทุกวัน"

 
เรื่อง : รัตติกาล พูลสวัสดิ์ / ภาพ : สุตสาย สังหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook