หน้าหลัก > ulife > ชา จริงๆ แล้วดีกว่าน้ำ
ชา จริงๆ แล้วดีกว่าน้ำ
- 9 ก.ค. 55 15.16 น.
-
พิมพ์หน้านี้ - สนับสนุนเนื้อหา

- (+ให้คะแนนบทความ)
- เปิดอ่าน
ความคิดเห็น 7

แค่เพียงดื่มชาวันละนิด คุณก็จะห่างไกลจากโรคหัวใจได้วันละหน่อย ทิ้งความเชื่อผิดๆ ที่ว่า "ชาจะทำให้เราหิวน้ำ" เพราะการวิจัยตีพิมพ์ในวารสาร European Journal of Clinical Nutrition ชี้ว่า ชาสามารถทำให้เราชุ่มชื้นได้เช่นเดียวกับน้ำ แต่ดีกว่าตรงที่ชามีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยป้องกันโรคหัวใจ และโรคมะเร็งบางชนิดได้ โดยนักวิจัยจาก Kings College London พบหลักฐานว่า การดื่มชา 3-4 ถ้วยต่อวัน จะช่วยลดโอกาสเป็นโรคหัวใจได้จริง
นอกจากนี้ ชายังมีประโยชน์ในการปกป้องเคลือบฟัน และช่วยไม่ให้ฟันผุ เนื่องจากในชามีฟลูออไรด์ อย่างไรก็ตาม ชาอาจทำให้เราดูดซึมธาตุเหล็กได้น้อยลง คนที่เป็นโลหิตจางหรือคนท้องจึงไม่ควรดื่มระหว่างมื้ออาหาร ทั้งนี้ สำหรับปริมาณน้ำที่ควรดื่มวันละ 1.5-2 ลิตร นักวิจัยแนะนำว่าจะรวมชาเข้าไปในจำนวนนี้ก็ได้เช่นกัน
-
- ขอขอบคุณ : นิตยสาร Lisaผู้สนับสนุนเนื้อหา
-
ประวัติความเป็นมาของ“ชาเขียว“แสนอร่อย
ยุคนี้ถ้ากล่าวถึงเครื่องดื่มยอดฮิตที่แล้วดื่มสดชื่น อีกทั้งยังได้ประโยชน์ พี่แก๊ปป้า เชื่อว่า เพื่อนๆ Sanook! Campus ต้องนึกถึง ชาเขียวแน่ๆ เพราะดื่มเย็นได้ ดื่มร้อนก็ดี แถมรสชาติยังอร่อยถูกปากผู้คนท…
7899 0 1 ส.ค. 55 13.59 น.
Tags: ชา , ประวัติชาเขียว , น้ำชาเขียว , ชาเขียว ,
-
ดื่มชาดำ ลดความดันโลหิต
สำหรับคนที่มีปัญหาความดันโลหิตสูงให้เป็นห่วง ลองดื่มชาดำหน่อยมั้ย ชาดำอาจะช่วยลดความดันโลหิตของเราได้เล็กน้อย
1219 0 12 มี.ค. 55 10.39 น.
Tags: ชา , ชาดำ , ความดันโลหิต , ดื่มชา , กินชา ,
อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้องทั้งหมด >>
เว็บบอร์ด ตั้งกระทู้ใหม่ | ตั้งกระทู้โหวต | กระทู้ทั้งหมด
ประเด็นร้อนสุดๆ ความคิดเห็นล่าสุด
-
50 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเขมร ที่อยากให้อ่าน... 7 พ.ค. 2013, 11:47 น
-
มวยไทย เป็นศิลปะการป้องกันตัว ของชนชาติไทย 12 มี.ค. 2013, 11:42 น
-
เด็กไทยสมัยก่อน ที่เรียนหนังสือกับพระ เรียนวิชาอะไรบ้าง 27 ม.ค. 2013, 8:26 น
-
ประธานรัฐสภาสาธารณรัฐเกาหลีและภริยาเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐสภาไทย 24 ม.ค. 2013, 19:48 น
-
10 อันดับ สถานที่ชื่อยาวที่สุด 9 ธ.ค. 2012, 4:55 น












ความคิดเห็นเกี่ยวกับ: ชา จริงๆ แล้วดีกว่าน้ำ
แสดงความคิดเห็น
ซ่อนความคิดเห็น
รำคาญข้อความโฆษณา หรือพบข้อความไม่เหมาะสม กรุณาช่วยกันคลิก "
" เพื่อช่วยให้ทีมงานดำเนินการลบข้อความดังกล่าวได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ขอบคุณมากค่ะ
จำนวนข้อความทั้งหมด 7
Re: ชา จริงๆ แล้วดีกว่าน้ำ
Re: ชา จริงๆ แล้วดีกว่าน้ำ
ผมคนนึงที่กินน้ำเยอะมาก ประมาณไม่ต่ำกว่า 10 ลิตร
ไม่ผิดครับยืนยันว่า 10 ลิตร ต่อวัน จริงๆ
อาจจะเข้าห้องน้ำบ่อย แต่ ไม่เคยเป็นร้อนใน ขับถ่ายปกติ ผิวไม่เคยแห้ง ไม่เป็นสิว
แต่คนปกติจะทานไม่ได้อยุ่แล้วครับ ผมมันพวกกินน้ำเก่ง อ่อ ต้องน้ำเย็นไม่ก็น้ำอุ่นเท่านั้นนะครับ อุณหภูมิ ธรรมดา กินไม่ได้จริงๆ
รูปประจำตัว
Re: ชา จริงๆ แล้วดีกว่าน้ำ
Re: ชา จริงๆ แล้วดีกว่าน้ำ
Re: ชา จริงๆ แล้วดีกว่าน้ำ
บ้านป้าคุณเหอะ ดื่มน้ำวันล่ะ 8 ลิตร
รูปประจำตัว
Re: ชา จริงๆ แล้วดีกว่าน้ำ
8ลิตร คุณนั่นแหละ ผิด
Re: ชา จริงๆ แล้วดีกว่าน้ำ
ชามีสารที่มีประโยชน์เหมือนยา แต่มากไปก็มีผลเสีย ป้องกันฟันผุ แต่ทำให้ฟันเหลือง
ข้อจำกัดดื่มวันละ 3-4 ถ้วย แต่น้ำเราดื่มวันละ 8 ลิตร ร่างกายดีกว่า
น้ำเปล่าสะอาดดีที่สุดแล้ว ไม่ว่าสิ่งมีชีวิตอะไรก็ต้องการน้ำสะอาดทั้งนั้น ไร้สาระที่บอกชาดีกว่าน้ำ ขนมปังดีกว่าข้าวอะไรยังงี้ ให้ความรู้ผิดๆ