RMUTT Freshy Boy & Girl 2012

RMUTT Freshy Boy & Girl 2012

RMUTT Freshy Boy & Girl 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี จัดประกวดดาวเดือนภายใต้แนวคิด Student Organization RMUTT present RMUTT READY พร้อมในความเป็นราชมงคล พร้อมสู่สากลแห่งอาเซียน Freshy Boy & Girl 2012


นายทศพร แก้วศรีสุข นายกองค์การนักศึกษา "เอ" นายทศพร แก้วศรีสุข นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาครุศาสตร์ไฟฟ้า คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม นายกองค์การนักศึกษา เล่าว่า ในการจัดการประกวด ทางองค์การนักศึกษา สโมสรนักศึกษาทั้ง 10 คณะ และ 1 วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย ได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยฯ ให้จัดกิจกรรมเพื่อทำการคัดเลือกนักศึกษาที่จะเป็นตัวแทนในการทำกิจกรรมทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยฯ เนื่องในวโรกาสครบรอบ 80 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทางองค์การนักศึกษา จึงได้กำหนดให้ผู้เข้าประกวดแต่งกาย ด้วยชุดที่ทำมาจากผ้าไทย โดยมีการใช้โทนสีที่เป็นสีประจำอาเซียน ในช่วงแนะนำตัว และในปี พ.ศ. 2558 ประเทศไทยจะได้เปิดการค้าเสรีอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบ ทางองค์การนักศึกษาเกิดแนวในการสร้างสรรค์ชุดแต่งกายประจำคณะภายใต้แนวคิดอาภรณ์ตามแนวความคิดที่เกี่ยวกับอาเซียน

 

 

 

เคน นายจอมพล สังข์เงิน ประธานฝ่ายศิลปะวัฒนธรรม "เคน" นายจอมพล สังข์เงิน นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาเทคโนโลยีสร้างสรรค์งานประดิษฐ์ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ประธานฝ่ายศิลปะวัฒนธรรม องค์การนักศึกษา มทร.ธัญบุรี เล่าว่า ในรอบแนะนำตัว ผู้เข้าประกวดทุกคนจะต้องสวมใส่ ผ้าขาวม้า ที่ได้รับการตัดเย็บขึ้นมาให้เหมาะสมกับบุคลิกภาพของผู้ที่สวมใส่ การแนะนำตัวบนเวทีจะแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ ส่วนในรอบชุดแต่งกายประจำคณะ จะนำเอาทฤษฎีต่างๆ ของอาเซียนมาใช้ในการประกวด ยกตัวอย่าง ชุดประจำคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ได้รับรางวัล Rmutt The Best Costume Boy 2012 ภายใต้แนวคิด ความวิจิตรในวัฒนธรรม การดัดแปลงชุดไทยสมัยโบราณใช้ผ้าไหมสีทองเปรียบเสมือนความมั่งคั่งเพื่องฟูของแผ่นดินไทย ด้วยเทคนิคศิลปะไทยและงานใบตอง โดยวิธีเย็บ พับ จับ จีบ ร้อย เพื่อเผยแพร่เอกลักษณ์ไทยก้าวไปสู่ประชาคมอาเซียน

 

 

 

"โบลว์" เนาวรัตน์ จิตตะยโศธร Freshy Girl 2012 "โบลว์" นางสาวเนาวรัตน์ จิตตะยโศธร นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาเทคโนโลยีภูมิทัศน์ คณะเทคโนโลยีการเกษตร เล่าว่า ดีใจที่ได้รับตำแหน่งในครั้งนี้ ถือว่าเป็นรางวัลที่มีคุณค่าในการเริ่มต้นชีวิตนักศึกษา ในบ้านหลังนี้ "ดีใจกับสิ่งที่ได้ทำอย่างเต็มที่" สร้างชื่อเสียงให้กับคณะ เพราะว่า เป็นดาวมหาวิทยาลัยคนแรกของคณะ ที่เลือกเรียนคณะเทคโนโลยีการเกษตร มองว่าอาชีพเกษตรกร "เป็นอาชีพที่ไม่ตาย ถึงไม่ได้ทำให้เรารวย แต่เป็นอาชีพที่สุจริต" ทางบ้านจะปลูกฝังให้รักในอาชีพเกษตรกร รู้จักอยู่กับความพอเพียง แนวคิดในการจัดงานวันนี้ ถือว่าเป็นการจัดงานที่สร้างสรรค์ ดีใจที่ได้สวมชุดที่ตัดจากผ้าขาวม้า เป็นผ้าไทยที่มีเอกลักษณ์ บวกกับการใช้ภาษาอังกฤษ ซึ่งอีก 3 ปี จะได้เข้าร่วมประชาคมอาเซียน

 

"ต้น" โฆษิต ตั้งปิติ Freshy Boy 2012 "ต้น" โฆษิต ตั้งปิติ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ เล่าว่า รู้สึกดีใจ เป็นรางวัลใหญ่รางวัลแรกที่เคยได้รับมา และภูมิใจมากที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับครอบครัว และสโมสรนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ ที่เลือกเรียนสาขาวิชาการเงิน เพราะว่า ส่วนตัวชอบเรียนคณิตศาสตร์ ในอนาคตอยากเป็น "นายธนาคาร" และนำความรู้ที่ได้จากการเรียนไปใช้กับธุรกิจที่บ้าน อีก 3 ปี ประเทศไทยจะเปิดการค้าเสรีอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบ ประเทศไทยจะได้รับประโยชน์หลายๆ ด้าน ธุรกิจเป็นอีกด้านหนึ่งที่ถือว่าจะได้รับประโยชน์มากมาย ดังนั้นระหว่างที่เรียน อยากให้เพื่อนๆ ทุกคนตั้งใจเรียน เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด แบ่งเวลาระหว่างการเรียนและการทำกิจกรรม

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสดใส ของเฟรชชี่แต่ละคณะ สำหรับผลการประกวด

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ฝ่ายชาย ตกเป็นของ "นพ" นายเมธาพนธ์ ไชยเทพ คณะศิลปกรรมศาสตร์

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ฝ่ายหญิง "ฟ้า" นางสาวพัณณิตา ศรีสวัสดิ์ คณะศิลปศาสตร์

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ฝ่ายชาย "ตุ๋มโหม่ง "นายวรวรรษ จิระดล คณะเทคโนโลยีการเกษตร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ฝ่ายหญิง "คุกกี้" นางสาวมัสลิน กิตติธรรมธร คณะบริหารธุรกิจ

รางวัล Rmutt Photogenic Boy 2012 "คิว" นายเชาวรินทร์ ชื่นชาติ คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน

รางวัล Rmutt Photogenic Girl 2012 "พิม" นางสาวณภัทร สำลีอ่อน คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน

รางวัล Rmutt Popular Vote Boy 2012 "ต้น" นายโฆษิต ตั้งปิติ คณะบริหารธุรกิจ สาขาการเงิน

รางวัล Rmutt Popular Vote Girl 2012 "คุกกี้" นางสาวมัสลิน กิตติธรรมธร คณะบริหารธุรกิจ

รางวัล Rmutt Freshy Friendly Boy 2012 "นพ" นายเมธาพนธ์ ไชยเทพ คณะศิลปกรรมศาสตร์

รางวัล Rmutt Freshy Friendly Girl 2012 "น้ำมินต์" นางสาวศุจินธรา อำนาจปลูก วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย

รางวัล Rmutt The Best Costume Boy 2012 "เปตอง" นายพิภัชพนธ์ กิตติปรีชาเลิศ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์

รางวัลRmutt The Best Costume Girl 2012 "โบลว์" นางสาวเนาวรัตน์ จิตตะยโศธร คณะเทคโนโลยีการเกษตร

รางวัล Rmutt The Best Acting Boy 2012 "เต้" นายณัฐพงค์ สุหงษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม

รางวัล Rmutt The Best Acting Girl 2012 "มินท์" นางสาวพานิดา พิมพ์ขาว คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : http://www.news.rmutt.ac.th/

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ RMUTT Freshy Boy & Girl 2012

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook