นิด้าโพล เผย ปชช. กังวลใจเยาวชนก่ออาชญากรรม

นิด้าโพล เผย ปชช. กังวลใจเยาวชนก่ออาชญากรรม

นิด้าโพล เผย ปชช. กังวลใจเยาวชนก่ออาชญากรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาเยาวชนก่ออาชญากรรมนับวันยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ดังที่เราเห็นข่าวผ่านสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เด็กอาชีวะตีกัน นักเรียนตบกัน หรือแม้กระทั้ง ปัญหาอาชญากรรม วันนี้พี่ kappa มีผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวมาให้เพื่อนๆ ได้รับทราบจะได้ร่วมกันแก้ปัญหาได้ถูกจุด

 

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) สำรวจความคิดเห็นความของประชาชน เรื่อง "เยาวชน หรือ อาชญากร" ระหว่างวันที่ 10-15 กรกฎาคม 2555 โดยสำรวจจากประชาชนกระจายทุกภูมิภาคทั่วประเทศ จำนวน 1,204 หน่วยตัวอย่าง ผลสำรวจพบว่า ประชาชน ร้อยละ 72.68 มีความกังวลใจเกี่ยวกับปัญหาการก่ออาชญากรรม ปล้น ฆ่า และชิงทรัพย์ ของ "เยาวชน" ในระดับมากถึงมากที่สุด โดยประชาชน ร้อยละ 30.36 กังวลใจการทะเลาะวิวาทของเด็กอาชีวะศึกษามากที่สุด รองลงมา ร้อยละ 28.95 เยาวชนก่อเหตุจี้ ปล้น ชิงทรัพย์ วิ่งราวและลักทรัพย์

ทั้งนี้ ประชาชน ร้อยละ 35.33 ระบุว่าปัญหาดังกล่าวจะส่งผลต่อประเทศโดยทำให้การพัฒนาประเทศช้าลง ขาดความเจริญก้าวหน้า สำหรับผลกระทบต่อสังคม พบว่า ประชาชน ร้อยละ 51.17 ระบุว่า สังคมขาดความสงบสุข เกิดความเดือดร้อนวุ่นวาย และการสูญเสีย ท้ายสุดประชาชนแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหาการก่ออาชญากรรมของเยาวชนต่อรัฐบาล โดยร้อยละ 79.18 ระบุว่า "รัฐบาลควรลงมาดูแลปัญหานี้อย่างจริงจัง และแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด" สำหรับผู้ปกครอง ควรดูแลเอาใจใส่ ให้เวลา อบรมสั่งสอน แยกแยะว่าสิ่งใดควรทำสิ่งใดไม่ควรทำ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ควรเข้าไปช่วยเหลือ จัดกิจกรรม อบรมให้ความรู้แก่เยาวชน

เรื่องโดย : Kappa Sanook! Campus Team

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook