วิธีทำการ์ดวันแม่ บอกรักแม่ ด้วยตัวเอง

วิธีทำการ์ดวันแม่ บอกรักแม่ ด้วยตัวเอง

วิธีทำการ์ดวันแม่ บอกรักแม่ ด้วยตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าเดือนสิงหาคมแล้ว เดือนที่คุณแม่ทุกคนจะมีความสุขเป็นพิเศษ เนื่องจากวันที่ 12 สิงหาคม เป็นวันแม่แห่งชาตินั่นเอง

วันแม่ปีนี้เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนยังไม่ได้เตรียมของขวัญอะไรให้คุณแม่แน่ๆ เอาเป็นว่าพี่แก๊ปป้า ขอแนะนำทำการ์ดให้แม่กันดีกว่า ไม่ต้องใช้เงินเยอะ แถมได้ความภูมิใจที่เราทำให้ท่านด้วยตัวของเราเองด้วย

ดูเอาไอเดียแล้วนำไปประยุกต์ใช้นะครับจะได้มีชิ้นเดียวในโลก ^^

ทำการ์ดง่ายๆ ไม่ซับซ้อน น่าจะถูกใจคุณแม่อยู่ไม่น้อย

ออกแบบการ์ดวันแม่แบบแฮนเมด ไม่ต้องมีองค์ประกอบอะไรมากมาย เพียงแค่เราวาดรูปได้ ลงสีได้สวย ทุกอย่างก็จะตอบโจทย์จินตนาของเราแล้ว เพียงเลือกใช้สีไม่กี่สี ตกแต่งให้ดูสวยงามไม่รก พร้อมทั้งเขียนข้อความที่เราอยากส่งความรู้สึกดีๆ ไปถึงแม่ เท่านี้การ์ดของเราก็จะทำให้วันนี้เป็นพิเศษที่สุดแล้ว 

สวยแต่แอบยากนิดนึง อิอิ

ออกแบบการ์ดวันแม่ให้มีความพิเศษเพิ่มขึ้นมาอีกสักหน่อย หากใครที่มีความสามารถในการพับกระดาษสไตล์ญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า โอริกามิ รับรองว่าการ์ดจะมีความสวยงามไม่เหมือนใคร ส่วนใครที่ยังเป็นมือใหม่อาจะลองทำตามวีดีโอ หรือหาแบบอื่นๆ ที่เราสนใจมาพับทำเป็นการ์ดวันแม่ก็ได้ 

การ์ดแบบนี้ก็สวยอยู่นะ ลองดูๆ

การทำการ์ดวันแม่ในรูปแบบนี้เป็นลักษณะแบบตัดแปะ โดยการหากระดาษมันเงาสีสวยๆ มีกลิ่นหอม มาวาดด้วยดินสอออกเป็นส่วนต่างๆ อาทิ ส่วนดอก ส่วนใบ แล้วนำไปแปะติดเข้าด้วยกันให้เป็นช่อสวยงาม อาจเพิ่มเติมส่วนที่กระถางเพื่อความสมบูณ์ จากนั้นเราก็เขียนคำอวยพรลงไปที่ด้านหลังการ์ด เพียงเท่าก็เสร็จสมบูรณ์ 

 

วัสดุ-อุปกรณ์ไม่เยอะดี แถมสวยอีกต่างหาก

การ์ดวันแม่แบบนี้ก็เป็นลักษณะป๊อบอัพเช่นเดียวกัน ไม่ใช่ดอกไม้แต่เป็นผีเสื้อรูปหัวใจ ขั้นตอนการทำตามวีดีโอนั้นก็ได้อธิบายเป็นขั้นเป็นตอนเอาไว้อย่างเข้าใจง่าย เมื่อออกแบบ ตัด แปะเสร็จแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายก็เป็นการเขียนคำอวยพรลงไปในการ์ด ไม่เช่นนั้นการ์ดวันแม่ใบนี้จะสมบูรณ์ได้อย่างไร 

การ์ดจัดเต็มมากๆ ทั้งวัสดุและอุปกรณ์แต่สวยมากๆ

การ์ดวันแม่แบบนี้ทำได้ง่ายมากๆ เพียงเตรียมอุปกรณ์อย่างกระดาษสีสวยๆ ที่เราต้องการ กระดาษแข็งพอประมาณสำหรับวางเป็นฐานของการ์ดวันแม่ จากนั้นก็เป็นตัวอักษรพลาสติกสวยๆ ที่เราจะนำมาตกแต่งกให้เกิดความสวยงาม เราออกแบบได้ตามใจชอบ เป็นการ์ดเพียงใบเดียวในโลกที่ไม่เหมือนใคร 

ทำไม่ยากนะ ลองทำกันดู

เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการ์ดวันแม่แบบป๊อบอัพที่มีการออกแบบไม่ซับซ้อน อาจจะต้องใช้การวาดๆ เขียนๆ ลงสีเป็นตัวการ์ตูน พร้อมตัวอักษรน่ารักๆ สักหน่อย แล้วติดลงไปที่กระดาษการ์ด จากนั้นก็เริ่มเขียนคำอวยที่เราต้องการลงไปเป็นอันเสร็จ 

แบบนี้น่าจะไม่ยากจนเกินไปนะ ^^

การ์ดวันแม่แบบนี้เป็นแบบป๊อบอัพเช่นเดียวกัน เพียงแต่เราใช้เทคนิคการตัดกระดาษสีๆ เป็นตัวอักษรเพื่อให้ความสวยงาม เรียบ แต่แฝงไปด้วยความตั้งใจ อาจจะวาดและตัดเป็นรูปหัวใจเล็กแปะประดับให้ทั่วทั้งการ์ด แม่ก็จะได้ว่าลูกรักเขามากขนาดไหน 

ทำการ์ดในรูปแบบ Waterfall Card

การทำการ์ดวันแม่แบบธรรมดา แล้วเขียนข้อความแทนใจลงไปอย่างเดียวคงจะสร้างความประทับได้ไม่มากนัก เมื่อวันแม่ในปีนี้มาถึงทั้งทีก็ต้องหาลูกเล่นแปลกๆ มาใส่ในการ์ดวันแม่ของเราให้ดูน่าสนใจสักหน่อย อาจไม่ต้องออกแบบอะไรให้ซับซ้อนมาก โดยอาจะเปลี่ยนจากคำภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษดู แล้วทำลูกเล่นในคำให้มีลักษณะไล่เปิดเหมือนน้ำตกที่กำลังไหลลงจากผาสูง เป็นจินตาการเรียบง่าย ทำได้ไม่ได้ยาก เท่านี้การ์ดวันแม่ของเราก็จะน่าจดจำไปตลอดทั้งปีแล้ว 

สอนทำการ์ดดอกมะลิ ป๊อบอัพวันแม่

เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเคยเห็นการ์ดวันแม่ในลักษณะของป๊อบอัพกันมาบ้างแล้ว แต่รูปแบบที่เอามาฝากให้ไปลองทำกันนี้ เป็นการ์ดป๊อบอัพกึ่งๆ 3 มิติ แถมยังเป็นรูปดอกมะลิ สัญลักษณ์สำคัญประจำวันแม่อีกด้วย ส่วนอุปกรณ์สำหรับทำนั้นก็หาได้ไม่ยาก ไม่ได้เน้นวัตถุดิบที่ดี แต่ขอให้ทำออกมามีความสวยงาม สามารถสื่อความหมายถึงวันแม่ได้อย่างลงตัว ยังไงก็ลองเอาการ์ดรูปแบบนี้ไปลองทำกัน

ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงวันแม่ จึงจะเริ่มทำการ์ดวันแม่ แต่เรายังสามารถแสดงความรักและความห่วงใยต่อท่านได้ในทุกๆ วัน สิ่งเดียวที่แม่เป็นห่วง คือ เรื่องสุขภาพของลูก ท่านอยากเห็นเรามีความสุขในทุกๆ ด้าน การแสดงความกตัญญูที่ดีที่สุด คือ การหันมาดูแลตัวเองให้มากขึ้น อาจจะหาเวลาพักผ่อนด้วยการพาท่านไปเที่ยวบ้าง อยู่กับครอบครัวบ้าง หรือได้พูดคุยเรื่องราวต่างๆ บ้าง นั่นก็ถือว่าเป็นความสุขเล็กๆ น้อยที่ทำได้ทุกวันแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook