ดา เอ็นโดรฟิน นักร้องหญิง ขวัญใจเด็กพาณิชย์ ตัวจริง

ดา เอ็นโดรฟิน นักร้องหญิง ขวัญใจเด็กพาณิชย์ ตัวจริง

ดา เอ็นโดรฟิน นักร้องหญิง ขวัญใจเด็กพาณิชย์ ตัวจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เรียกได้ว่า นักร้องหญิง คุณภาพของจริง ก็ว่าได้สำหรับ ดา ธนิดา ธรรมวิมล (ดา เอ็นโดฟิน) เพราะไม่ว่ากี่อัลบั้ม กี่ซิงเกิ้ล ก็ฮอตฮิต ติดชาร์ต มากมาย สำหรับวันนี้ทีมงาน Sanook! Campusได้สอบถาม นักเรียนพานิชย์ (ในเขตกรุงเทพ) ว่าน้องๆชอบนักร้องหญิงคนไหนมากที่สุด คำตอบที่ได้ส่วนใหญ่ คือ ดา เอ็นโดฟิน

วันนี้ทีมงาน Sanook!Campus เลยขออาสาพาเพื่อนๆไปรู้จักกับนักร้องหญิงขวัญใจเด็กพาณิชย์และขวัญใจคนไทยทั้งประเทศคนนี้กัน

ธนิดา ธรรมวิมล หรือ ดา เอ็นโดรฟิน เกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2529 จบการศึกษาจากโรงเรียนพาณิชยการราชดำเนิน เริ่มร้องเพลงประกวดจนได้มาฟอร์มวงเอ็นโดรฟิน มีผลงานอัลบั้มร่วมกับเอ็นโดรฟินอยู่ 2 ชุดคือ พริก และ สักวา 49 มีเพลงดังอย่างเพลง "เพื่อนสนิท"

หลังจากนั้นได้ออกมามีผลงานเดี่ยวชุดแรกชื่อชุด ภาพลวงตา ออกวางขายเดือนมกราคม 2550 มีเพลงดังอย่าง "คืนข้ามปี" และ "ภาพลวงตา" ต่อด้วยผลงานชุดที่ 2 ซาวด์ อะเบาท์ (Sound about) ออกวางขายเมื่อเดือน มกราคม 2551 มีเพลงดังอย่างเพลง "ได้ยินไหม"  หลังจากนั้นในปี 2551 ดาได้รับรางวัลจากสตาร์เอนเตอร์เทนเมนต์อวอร์ดส สาขานักร้องหญิงยอดนิยม ดา เอ็นโดรฟิน จากอัลบั้ม ภาพลวงตา และได้รับรางวัลนักร้องไทย-สากล หญิงยอดนิยม จากสยามดารา สตาร์ ปาร์ตี้ 2008 และในปี 2554 ดากลับมาอีกครั้งกับผลงานชุดดอกไม้ไฟ โดยมีเพลงโดนๆ อย่าง "ไม่ขอก็จะให้"

ความเป็นมาของวงเอ็นโดรฟิน

วงเอ็นโดรฟิน เริ่มต้นจาก เกี้ย  อนุชา บ่อทองคำกุล และ บอมบ์ ฐปพล อมรมานัส ตั้งใจที่จะตั้งเป็นวงดนตรี แต่ในขณะนั้นเอง มือเบสของวง ได้ขอออกไปเรียนต่อ จึงได้เชิญ เบิร์ด ธนัศม์ อมรมานัส  มาร่วมวง และไปประกวดตามเวทีต่างๆ ด้วยกัน ทางด้าน ดา ธนิดา ธรรมวิมล ได้เข้าวงเนื่องจากเจอกันที่เวทีที่เซ็นเตอร์พอยท์, สยามสแควร์ จึงชวนเข้ามาร่วมวง โดยในขณะนั้น เกี้ย, บอมบ์ และ เบิร์ด กำลังศึกษาในระดับ มัธยมปลาย ส่วน ดา กำลังศึกษาในระดับ มัธยมศึกษาตอนต้นในตอนแรก บอมบ์ ได้วางแผนเอาไว้ว่า จะมีนักร้องนำเป็นผู้ชาย แต่เมื่อพอได้ยินเสียง จึงรู้สึกได้ว่า ดา เป็นผู้หญิงที่มี 2 ลักษณะในตนเอง คือ หวาน ก็ได้ หรือ ร็อก ก็ได้ จึงทำให้ได้วงที่มีส่วนผสมลงตัวอย่างดี

ความเป็นมาของชื่อวงเอ็นโดรฟิน ชื่อวงเอ็นโดรฟิน (Endorphine) เกิดขึ้นจากเป็นความบังเอิญ ในระหว่างที่วงเอ็นโดรฟินกำลังอยู่ในช่วงเดินทางประกวด พวกเขากำลังขับรถไปด้วยกัน แต่พวกเขายังไม่มีชื่อวง ในตอนนั้นระหว่างรถกำลังติดไฟแดงอยู่ แล้วสายตาก็พลันไปเห็นด้านหลังของรถคันข้างหน้า ติดสติกเกอร์ที่เขียนคำว่า "Endorphin" ที่แปลว่า สารเอ็นดอร์ฟิน สารในร่างกายมนุษย์ ที่ผลิตออกมาเพื่อให้เกิดความสุข เมื่อลงความเห็นว่า เป็นชื่อที่มีความหมายดี จึงนำมาตั้งเป็นชื่อวง

ถึงแม้ว่าท้ายที่สุดแล้ววงเอ็นโดรฟินจะแยกย้ายกันไปแต่มิตรภาพความเป็นเพื่อนก็ยังคงอยู่ตลอดไป...

ประวัติแบบย่อๆ

ชื่อจริง : ธนิดา ธรรมวิมล
ชื่อในวงการ : ดา เอ็นโดรฟิน
สังกัด : GRAMMY
ชื่อเล่น : ดา
ส่วนสูง : 163 ซม.
น้ำหนัก : 49 กก.
เกิดวันที่ : 01 ก.ย. 2529
การศึกษา : พาณิชยการราชดำเนิน
งานอดิเรก : ฟังเพลง, งานศิลปะ, เที่ยว
เครื่องดนตรีที่เล่นได้ : กีตาร์, เบส, คีย์บอร์ด
อาหารโปรด : อาหารอีสาน (ส้มตำ, ไก่ย่าง)

<คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่>

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ดา เอ็นโดรฟิน นักร้องหญิง ขวัญใจเด็กพาณิชย์ ตัวจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook