ฝันให้ไกลไปให้ถึง นิชคุณ หรเวชกุล

ฝันให้ไกลไปให้ถึง นิชคุณ หรเวชกุล

ฝันให้ไกลไปให้ถึง นิชคุณ หรเวชกุล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเด็กหนุ่มขี้อาย วันนี้ คุณ-นิชคุณ หรเวชกุล เติบโตเป็นชายหนุ่มมากความสามารถ

คุณ-นิชคุณ หรเวชกุล

กว่า 3 ปี ที่เพชรเม็ดงามจากเมืองไทยอย่าง นิชคุณ ถูกนำไปเจียระไนให้ส่องแสงเปล่งประกาย โดยค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีอย่าง เจวายพี ซึ่งเคยปลุกปั้นซูเปอร์สตาร์อย่าง เรน จนโด่งดัง

วันนี้นิชคุณ คือหนึ่งในสมาชิกของวงบอยแบรนด์สัญชาติเกาหลี 2PM ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งในเรื่องของแนวดนตรีและท่าเต้น ผลงานของทูพีเอ็มทยอยออกมาให้คนฟังเพลงได้ฟังแล้ว และปลายเดือนก.พ. ปีหน้า ทูพีเอ็มก็มีแผนจะเดินทางมาแสดงที่เมืองไทย ในคอนเสิร์ตใหญ่ของวงวอนเดอร์ เกิร์ลส นิชคุณจึงเป็นตัวแทนมาแถลงข่าวนี้ให้ทราบที่เมืองไทย พร้อมทั้งเปิดเผยเรื่องราวหลายแง่มุมเกี่ยวกับตัวเขา

แม้ว่านิชคุณจะจากเมืองไทยไป เพื่อสร้างอาชีพที่ต่างแดนมานานพอสมควร แต่เมื่อกลับมาเมืองไทยครั้งใด เขาก็ทำให้ผู้คนได้ประจักษ์ว่า ความนิยมในตัวของ “เจ้าชายน้อย” คนนี้ที่บ้านเกิดไม่ได้ลดน้อยถอยลงเลย

ระยะเวลา 3 ปีเศษ ที่ต้องทำงานท่ามกลางคนต่างชาติ ต่างวัฒนธรรม นิชคุณพบว่าภาษาเกาหลีนั้น มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขาเลย “ในการทำงานกับคนที่ต่างเชื้อชาติกัน ปัญหาเรื่องภาษามีแน่นอนอยู่แล้วครับ เพราะผมไม่ได้เป็นคนเก่งภาษาเกาหลีมากมาย สามารถพูดสื่อสารกันได้ แต่บางทีที่ผมทำรายการมันจะมีการใช้ศัพท์ที่ยาก แล้วบางครั้งผมก็ตามไม่ทัน มันจะมีมุขเกาหลีที่เขาเล่นกันแล้วผมตามไม่ทันด้วย บางทีก็เป็นศัพท์แสลงของเกาหลีเขา แต่สิ่งเหล่านี้มันคล้ายๆ จะกลายเป็นคอนเซปต์ของผมไปซะแล้ว ตอนนี้ผมก็ยังกำลังเรียนรู้ทางด้านภาษาเกาหลีเพิ่มเติมอยู่ นอกจากนั้น ผมว่าผมโชคดีที่มีเพื่อนในวงทูพีเอ็มคอยช่วย ทุกคนเขาจะพยายามผลักดันให้ผมพูด อย่างเวลาที่เราไปไหนมาไหนด้วยกัน แล้วมีบางคำที่เราฟังไม่รู้เรื่อง อาจจะด้วยเพราะเป็นคำแสลงหรืออะไรก็แล้วแต่ ทำให้เราพูดตอบกลับเขาไปไม่ได้ เพื่อนๆ ก็จะช่วยอธิบายให้ผมฟังว่าคำนี้มันแปลว่าอะไร มีเพื่อนๆ คอยช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลาครับ”

อุปสรรคที่ต้องฝ่าฟันไม่ใช่แค่เรื่องภาษา สิ่งที่สำคัญคือ การใช้ชีวิตเกือบทั้ง 24 ชั่วโมง เพื่อทุ่มเทให้กับการร้อง การเต้น ตามโปรแกรมของทางค่ายนั้น ทำให้ชีวิตวัยรุ่นที่น่าจะได้เฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงขาดหายไป แต่นิชคุณบอกว่าเป็นสิ่งที่เขายอมรับได้ เพราะเขาเป็นคนที่เลือกเอง

“ผมต้องทำใจยอมรับตั้งแต่วันแรกที่ผมตัดสินใจก้าวเข้ามาทำตามความฝันของผมแล้ว ว่าสิ่งแรกที่จะหายไปของผมก็คือความเป็นส่วนตัว ในบางครั้งการที่เราขึ้นมาถึงจุดนี้แล้ว ยอมรับว่ามันอาจจะต้องทำงานหนักกว่าเดิม หนักกว่าตอนที่ยังเป็นเพียงแค่เด็กฝึกหัดของค่าย ความรู้สึกเหนื่อย ท้อ เครียด มันกลายเป็นเรื่องปกติ ที่มีมาให้รู้สึกอยู่ตลอดเวลา แต่ผมไม่เคยรู้สึกเสียใจ หรือเสียดาย เพราะทุกวันนี้ ผมยังสนุกกับการทำงาน การได้เต้น ได้ร้องเพลง ให้กับแฟนๆ ที่ตั้งใจมาชมมาเชียร์เรา อีกอย่างเมื่อผมมองกลับไปว่ายังมีคนที่บ้าน และแฟนเพลงที่เมืองไทยคอยติดตามผมอยู่ เพียงแค่นี้มันก็สามารถเพิ่มกำลังใจให้ผมได้อึดสู้ขึ้นมาได้” การได้ทำงานกับสังกัดโด่งดังในเกาหลี อาจจะทำให้หลายคนมองว่าเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่สำหรับนิชคุณ

“ถ้าถามผมว่าตอนนี้ผมประสบความสำเร็จหรือยัง ผมจะตอบว่ายังอย่างแน่นอน มันเหมือนกับความฝันของผมเพิ่งเริ่มต้นได้ไม่กี่เดือน เราเพิ่งจะเริ่มต้นในชื่อของทูพีเอ็มไปเมื่อไม่นานมานี้เอง ระยะเวลามันไม่นานเลย มันยังไม่สามารถเรียกว่าประสบความสำเร็จได้

ผมก็เหมือนกับคนทั่วไปที่มีความฝัน แต่อาจจะโชคดีกว่าหน่อยตรงที่ผมได้รับโอกาสในสิ่งที่ผมฝัน และผมก็ไม่รอช้าที่จะใช้ความกล้าคว้ามันไว้ ความมุ่งมั่นตั้งใจในงานทุกชิ้นของผมในวันนี้ มันคือ สิ่งที่ผมปูทางไว้เพื่อนำผมไปสู่การเป็นคนที่ทั่วโลกรู้จัก เส้นทางที่ผมวาดไว้ระยะทางมันไกล ดังนั้นสิ่งที่หลายคนมองว่าประสบความสำเร็จในวันนี้ สำหรับผมมันจึงเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น” วันนี้เส้นทางความฝันของนิชคุณยังคงทอดยาวต่อไป และเขาก็พร้อมที่จะไล่ตามอย่างไม่ย่อท้อ นิชคุณบอกว่า เขาจะตั้งใจทำงานให้หนักและหนักขึ้น เพื่อตอบแทนคำขอบคุณให้กับคนที่รักและสนับสนุนเขาทุกคน ความรู้สึกภูมิใจและไม่ผิดหวังคือ สิ่งที่เขาคาดหวังว่าจะสามารถมอบตอบแทนให้กับแฟนๆ ที่อดทนรอคอยอัลบั้มของเขา

“ขอบคุณทุกคนที่ติดตามผลงาน เป็นกำลังใจ และอยู่เคียงข้างกันมาตลอด วันนี้ผมได้ออกอัลบั้มแล้ว งานชิ้นต่อๆ ไปในอนาคตคือสิ่งที่รอท้าทายผมอยู่ และผมจะตั้งใจทำมันให้ดีที่สุดเหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา

และในคอนเสิร์ตใหญ่ของวอนเดอร์ เกิร์ลส ในปลายก.พ. ปีหน้านั้น ผมจะกลับมาใหม่ในฐานะแขกรับเชิญพร้อมด้วยเพื่อนสมาชิกทูพีเอ็มอีก 6 คน ผมอยากให้ทุกคนมาเป็นกำลังใจให้ พวกเราสัญญาว่าจะตั้งใจฝึกซ้อม และนำสิ่งที่เราซ้อมนั้นมาขึ้นโชว์ให้เต็มที่ ดังนั้นมาเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ” นิชคุณกล่าวปิดท้าย

การมีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นั่นคือสิ่งที่เป็นเป้าหมายสำคัญในฐานะการเป็นนักร้องของนิชคุณ หากแรงมุ่งมั่น บวกกับความตั้งใจของเขายังคงไม่ลดลง และก่อตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างที่เป็นอยู่เช่นทุกวันนี้ เชื่อว่าหากวันหนึ่งชื่อของนิชคุณจะดังไปไกลกว่าเดิม รายงานโดย :นิลุบล – อินทรชัย: วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2551

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ฝันให้ไกลไปให้ถึง นิชคุณ หรเวชกุล

ฝันให้ไกลไปให้ถึง นิชคุณ หรเวชกุล
ฝันให้ไกลไปให้ถึง นิชคุณ หรเวชกุล
ฝันให้ไกลไปให้ถึง นิชคุณ หรเวชกุล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook