ประวัติการศึกษา โอปอล์ ปาณิสรา เรียนดี กิจกรรมเด่น

ประวัติการศึกษา โอปอล์ ปาณิสรา เรียนดี กิจกรรมเด่น

ประวัติการศึกษา โอปอล์ ปาณิสรา เรียนดี กิจกรรมเด่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทราบข่าวดีกันทั่วหน้า สำหรับงานแต่งงานที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่าง สาวเก่งความสามารถหลากหลาย โอปอล์ ปาณิสรา พิมพ์ปรุ กับ คุณหมอสุดหล่อแห่งวงการบันเทิง หมอโอ๊ค สมิทธ์ อารยะสกุล ที่บ่มเพาะความรักจนสุกงอม และประกาศแต่งงานกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกำหนดพิธีหมั้นและจดทะเบียนสมรสในวันที่ 23 มีนาคม 2557 ที่บ้านของฝ่ายว่าที่เจ้าสาว ส่วนพิธีฉลองมงคลสมรสนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 6 เมษายน 2557 ณ โรงแรมพลาซ่าแอททินี ย่านถนนวิทยุ

สำหรับเพื่อนๆ Sanook! Campus ที่ยังไม่รู้เกี่ยวกับเส้นทางการศึกษาของ "โอปอล์ ปาณิสรา" ต้องบอกว่าถ้ารู้แล้วต้องอึ้งแน่ๆ เพราะโอปอล์เรียนเก่งมาก แต่ก็มีวีรกรรมแสบๆ ในวัยเรียนเช่นเดียวกัน

โอปอล์ เรียนจบระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนราชินีบน และเข้าศึกษามัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา(ต.อ.รุ่น 60) แผนอังกฤษ-ฝรั่งเศส (เกรดเฉลี่ยแต่ละเทอมสูงมากๆ) เมื่อต้องเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษา โอปอล์เลือกเอ็นทรานเข้าศึกษาต่อที่ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิชาเอกการประชาสัมพันธ์ และจบการศึกษาด้วย เกียรตินิยมอันดับ 2 สำหรับกุญแจที่ทำให้โอปอล์ขยันและใส่ใจกับการเรียนมากๆ โอปอล์เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า...

"ปอล์เคยคับแค้นตัวเองมากที่ไม่ได้ช่วยพ่อแม่ทำงานหาเงินเลย ถ้าเด็กๆ ปอล์เกิดมาสวย หน้าตาดี ปอล์ก็คงไปเป็นพริตตี้แล้ว ปอล์ไม่มีความสามารถพิเศษอะไร ร้อง เล่น เต้นระบำ ปอล์ทำไม่เป็น สิ่งที่ปอล์ทำได้ตอนนั้นก็คือตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด ทำยังไงก็ได้เพื่อให้พ่อกับแม่มีน้ำหล่อเลี้ยงใจ เพราะปอล์รู้สึกว่ากำลังใจของพ่อแม่ก็คือลูก ถ้าเรามัวแต่จะสร้างปัญหา เราก็คือลูกทรพี แต่ดีที่ปอล์ไม่ได้เป็นแบบนั้น ทุกครั้งที่พ่อกับแม่ไปหาที่โรงเรียนก็มักจะได้รับคำชมจากครูบาอาจารย์กลับมา เพราะปอล์เป็นเด็กเรียนเก่ง เป็นประธานนักเรียน เป็นหัวหน้าห้องตั้งแต่เด็กจนโต เกรดเฉลี่ยปอล์ไม่เคยต่ำกว่า 3.70 ไม่เคยต้องเรียนพิเศษ เพราะเรารู้ว่าทุกอย่างเราหาเงินช่วยพ่อแม่ไม่ได้ เราก็ต้องแบ่งเบาภาระท่าน โดยการเป็นลูกที่ดี เป็นพี่ที่ดี และตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด"

ด้านวีรกรรมแสบๆ ในวันเรียนคงหนี้ไม่พ้น ความแก่นเซี้ยว เปรี้ยวซ่าส์ ด้วยความที่ปอล์เป็นหัวหน้าห้องมาตั้งแต่อนุบาลยันม.3 ดังนั้นเพื่อนจะติดภาพว่าปอล์เป็นหัวหน้าห้อง ประกอบกับเป็นคนที่บุคลิกแรงจัดชัดจริงมาตั้งแต่เด็ก ทำให้ปอล์เป็นคนที่ทรงอิทธิพลมากๆ ได้เป็นประธานนักเรียนตั้งแต่ ม.3 คุมทั้งโรงเรียน ดังนั้น ห้ามหือ กับโอปอล์ ห้ามมีเรื่องกับพี่โอปอล์ เพื่อนจะกลัว รุ่นน้องจะกลัว ครูจะรัก ตั้งแต่ราชินีบน พอมาอยู่เตรียมฯ จากเด็กๆ หลายโรงเรียนมารวมเป็นแก๊งใหญ่ ซึ่งส่งผลให้ปอล์กลายเป็นเด็กที่เกะกะระราน ซึ่งตอนนั้นรู้สึกว่าเท่จังเลยใครๆ ก็อยากอยู่กลุ่มเรา เดินไปไหนทุกคนหลบตา เข้าห้องน้ำคนไม่กล้าส่องกระจกบานเดียวด้วย แล้วที่พีคที่สุดก็คือวันนั้นฝนตก ปอล์ยืนอยู่ใต้ป้ายรถเมล์ แต่ไม่มีใครยืนอยู่ใต้ร่มกับปอล์ คือกลัวกันขั้นนั้นแล้ว มันเป็นความกลัวฝังใจเด็กเตรียมฯ ที่รุ่นใกล้ๆ ปอล์ด้วย คือจะเกลียดปอล์หมดอย่างพร้อมเพรียงกัน

ถ้าย้อนเวลาแก้ไขได้ อยากแก้ไขนิสัยตัวเอง ตอนนั้นปอล์เป็นเด็กที่เหวี่ยงจริงๆ คือ ถ้าไม่พอใจใครปอล์มีสิทธิ์ตบ พอเวลาผ่านมา ปอล์ลืมเรื่องราวทั้งหมดแต่คนที่ปอล์ทำร้าย เค้าจำปอล์ได้ และเมื่อเดินมาเจอกัน เค้าเดินมาบอกว่า “จำเราได้ไหม” ปอล์แบบ “เราเคยเจอกันที่ไหนเหรอค๊า”(เสียงดีใจ) “ก็ปอล์เคยตบเราวันที่ฝนตกที่เตรียมฯ” ปอล์อยากตายมาก ปอล์ขอโทษ ตอนนั้นปอล์เป็นเด็กโง่จริงๆ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะไม่เกะกะระรานใคร รู้แล้วว่า การที่เราเปรี้ยวหรือมั่นใจได้เนี่ยไม่เห็นจะต้องไปเหยียบย่ำระรานใครเลย จริงๆ

อ่านจบแล้วก็ต้องบอกว่าอิจฉา หมอโอ๊ค ที่ได้เจ้าสาวสวยเก่งครบสูตร ^^

ขอขอบข้อมูลและภาพประกอบจาก : นิตยสาร seventeen, Pantip, th.wikipedia.org, @opalpanisara

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ประวัติการศึกษา โอปอล์ ปาณิสรา เรียนดี กิจกรรมเด่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook